Lời khuyên của 10 chuyên gia bán lẻ để phát triển cửa hàng của bạn

Một doanh nghiệp nhỏ hay một cửa hàng rất dễ nản lòng khi doanh thu không tốt hoặc không có nhiều khách hàng, những khi đó bạn sẽ mong muốn có được lời khuyên các chuyên gia, và dưới đây là 10 lời khuyên để giải quyết những vấn đề đó. Những lời khuyên này là của những tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ, quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Những chuyên gia này đã trả lời câu hỏi

“Điều tốt nhất mà các cửa hàng bán lẻ có thể làm để mở rộng thị trường cho cửa hàng của mình”

header_7dd6b52d-dac2-499e-bbb3-83b93f2e8909

#1 Cho người ta một lý do để đến cửa hàng của bạn

“Điều quan trọng nhất một doanh nghiệp bán lể có thể làm để mở rộng thị trường cho cửa hàng của mình là cho khách hàng 1 lý do để đến cửa hàng. Tôi từng thấy nhiều cửa hàng tổ chức sự kiện riêng cho cửa hàng, các mặt hàng giới hạn và chỉ bán ở cửa hàng đó, và dùng coupon online có thể sử dụng tại cửa hàng, .v.v… để quảng bá cho chuỗi cửa hàng của mình”

– Bryan Eisenberg, Founder and CMO của DealSpot và là một tác giả ăn khách.

#2 Tập trung vào việc bán thứ mà bạn bán

“Hãy coi như là không ai thật sự cần thứ bạn bán, tại vì có lẽ là họ không cần thật. Chỉ trong vòng hơn 25 năm, chúng ta đã từ nền kinh tế dựa trên hàng hóa và dịch vụ khan hiếm trở thành nên kinh tế cung cấp thừa mứa không tưởng tượng được. Hiếm có thứ gì bạn bán mà lại không thể tìm được ở nơi khác. Thay vào đó, hãy tập trung vào phương thức bán hàng. Hãy tạo khác biệt hoàn toàn với trải nghiệm khách hàng, và hãy đảm bảo rằng trải nghiệm đó là tuyệt vời. Sản phẩm đến rồi đi, nhưng sẽ luôn luôn có thị trường cho những trải nghiệm thật sự tuyệt vời.”

– Doug Stephens, Founder của Retail Prophet và tác giả của “The Retail Revival”.

#3 Chú ý tiểu tiết

“Lưu ý đến tiểu tiết – những trải nghiệm từ khách hàng của bạn để có thể đem thương hiệu của bạn vào lòng khách hàng đến từng chi tiết nhỏ nhất và thực hiện những điều đó một cách hoàn hảo, thay mặt thương hiệu của bạn trong mỗi lần giao tiếp với khách hàng.

– Denise Lee Yohn, Brand-Building Expert, diễn giả, và tác giả của “What Great Brands Do”.

#4 Không bao giờ ngừng nghiên cứu

“Đừng bao giờ ngừng nghiên cứu. Nghiên cứu doanh thu của bạn cho đến những ngày, thậm chí là năm, trước đó. Nghiên cứu vòng quay tồn kho của bạn và vòng quay tồn kho của nhà cung cấp. Nghiên cứu khách hàng của bạn, và những gì họ muốn đạt được. Nghiên cứu nhân viên của bạn trước khi thuê, và nghiên cứu các kĩ thuật bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng để giúp nhân viên thành công .v.v… Nói đơn giản là nghiên cứu những gì bạn có thể làm để nâng cao doanh số, cải thiện marketing, sản phẩm, nhân viên và cả chính bản thân bạn. Đừng bao giờ dừng nghiên cứu.”

– Nicole Leinbach Reyhle, Founder and nhà xuất bản, Retail Minded

#5 Khuyến khích khách hàng hành động

“Mua sắm cho các kì lễ tạo một cảm giác khẩn trương. Khách hàng có ít thời gian để tìm hiểu danh sách quà cho người thân và hoàn thành danh sách đó. Đây là một khoảng thời gian đặc biệt để dụ dỗ họ bằng những vật phẩm được đóng gói đặc biệt cho dịp đó trong năm. Bạn có thể tạo ra những bộ quà tặng đúng dịp (như là các sản phẩm nhà tắm và chăm sóc cơ thể của Sabon), các vật phẩm sưu tầm phiên bản giới hạn (như các sản phẩm Frozen của Disney hoặc các siêu anh hùng của Marvel từ Build-A-Bear), cũng như các sản phẩm hợp tác trong thời gian giới hạn (như Bauble Bar x Anthropologie)

Cần phải đảm bảo là khách hàng cảm thấy họ bị giới hạn về thời gian và số lượng, như thế sẽ khuyến khích họ hành động. Miễn là thương hiệu của bạn có một thông điệp rõ ràng, chính nhờ khoảng thời gian mà khách hàng đến cửa hàng, sự khẩn trương này sẽ đẩy mạnh những trải nghiệm mua sắm và nhấn mạnh rằng khách hàng cần phải mua ngay, nếu không họ sẽ không có cơ hội mua lại lần nữa, ít nhất là không phải với cùng hình thức này. Đó chính là mấu chốt.”

– Melissa Gonzalez, Founder, The Lion’esque Group, và tác giả của “The Pop-Up Paradigm”.

#6 Phù hợp với thị trường địa phương

“Phù hợp với môi trường địa phương hết mức có thể, các doanh nghiệp bán lẻ cần phải thâm nhập và làm quen với cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động. Điều này giúp phát triển các ý tưởng marketing và mở rộng thị trường với những đối tượng khách hàng trong cộng đồng đó.”

– James Bickers, Sr. Editor, Retail Customer Experience

#7 Tận dụng giải trí mua sắm

“Bạn cần chạy một sự kiện LỚN và 2-3 sự kiện NHỎ mỗi tháng. Sự kiện lớn là loại sự kiện để tăng số lượt khách hàng và thu hút nhiều khách đến cửa hàng. Đừng nhầm lẫn sự kiện lớn với một sự kiện cần nhiều thời gian lên kế hoạch. Một lớp học hoặc một show thời trang có thể là một việc lớn nhưng không phải là một sự kiện tớn trừ khi nó có thể thu hút các khách hành tiềm năng tham gia và mua sắm khi đang ở sự kiện.

Một sự kiện nhỏ có thể là cả một ngày thứ Bảy dùng thử sản phẩm và lớp học mini. Các sự kiện nhỏ thu hút khách hàng nhưng không tốn thời gian lên kế hoạch và tiến hành. Nếu việc chạy event và promotion là mới đối với bạn, bạn có thể bắt đầu bằng việc chạy 1 event lớn và 1 event nhỏ mỗi tháng trong năm. Nếu bạn đã đang thường xuyên chạy event, bạn có thể chạy thêm hết mức bạn muốn.”

– Rich Kizer & Georganne Bender, Founders và diễn giả, Kizer & Bender

#8 Đừng dùng chiêu thức “Doanh nghiệp nhỏ”

“Đừng dựa dẫm vào việc nói rằng bạn là một “doanh nghiệp nhỏ”. Hãy cho khách hàng một lý do để mua sắm ở cửa hàng của bạn. Lý do tôi thích nhất là: Cung cấp những vật phẩm được chế tạo khéo léo và có giới hạn.”

– Mercedes Gonzalez, Founder, Global Purchasing Companies

#9 Kết nối online và offline

“Những người mua sắm ngày nay thuần thục công nghệ hơn bao giờ hết, với toàn bộ kiến thức nhân loại ngay đầu ngón tay. Để có thể phục vụ những khách hàng này, và để khuyến khích mua sắm ngoài dự kiến, việc các doanh nghiệp bán lẻ cung cấp phương tiện tra cứu thông tin sản phẩm, và đặc biệt là cung cấp bằng chứng social cho việc mua sắm tại cửa hàng, như cho phép nhận xét về sản phẩm trực tuyến ngay tại cửa hàng.

Mặc dù hơn nửa số khách hàng dùng các dụng cụ kĩ thuật số để xem hàng trước khi mua sắm, nhưng đại đa số vẫn muốn hoàn thành giao dịch tại cửa hàng. Khi các doanh nghiệp bán lẻ nghĩ đến online marketing, đừng chỉ nghĩ đến việc thu hút doanh số online. Trong số các hoạt động có giá trị nhất với 1 doanh nghiệp bán lẻ có cửa hàng bao gồm: cung cấp phương tiện định vị cửa hàng, cho phép truy cập tồn kho thực tế tại cửa hàng và có 1 kế hoạch SEO địa phương hoàn chình”

– Jason Goldberg, Founder at RetailGeek, GVP Commerce Strategy, Razorfish

#10 Kể 1 câu chuyện trực quan

“Nếu cửa hàng của bạn ở 1 vị trí có lượt khách đi bộ lớn, hãy đặt 1 cửa sổ lớn để kể 1 câu chuyện, và kể thật hay. Cửa sổ trưng bày cần là lời mời cho người đi ngang. Một cửa sổ trưng bày đc thiết kế tốt khuyến khích mua hàng tùy hứng và tăng sự tò mò của khách hàng. Nó còn có thể chạm đến trái tim họ nữa.”

– Bob Phibbs, diễn giả và nhà tư vấn, The Retail Doctor.

 

Nguồn | Shopify

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả