Làm thế nào mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Xã hội ngày càng phát triển, mọi người bắt đầu chú trọng vào cuộc sống lành mạnh, chính điều đó mà hàng loạt chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ra đời. Để mở cửa hàng thực phẩm sạch không chỉ dừng lại ở sản phẩm của bạn mà còn được quyết định ở vị trí, hình thức quảng bá cửa hàng,…Vậy làm thế nào để mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả?

Vậy làm thế nào để mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả?

1.Tìm vị trí thích hợp cho cửa hàng

Tìm vị trí, đây là bước quan trọng và có lẽ mất nhiều thời gian nhất trong quá trình mở cửa hàng của bạn.

Có thể chọn lựa cách thuê một cửa hàng hoặc mua lại, nhưng điều cần lưu ý là bạn cần đảm bảo những khu vực này có thể đáp ứng mục đích thương mại.

Bên cạnh đó bạn cần chắc chắn làm tốt các khâu như kí hợp đồng, đàm phán các điều khoản cần thiết với chủ nhà, tùy vào thỏa thuận của bạn, bạn có thể yêu cầu chủ nhà trợ cấp các chi phí thiết kế nội thất như sơn, cơ sở hạ tầng và bảo trì,…

Tìm vị trí, đây là bước quan trọng và có lẽ mất nhiều thời gian nhất trong quá trình mở cửa hàng của bạn.

2. Có kế hoạch kinh doanh

Bất cứ lĩnh vực nào, bạn vẫn nên có cho mình một kế hoạch kinh doanh và những gì bạn mong muốn đạt được, càng chi tiết càng tốt.

Kế hoạch kinh doanh phải bao gồm bản tóm tắt về điều hành kinh doanh, phân tích thị trường, định hướng sản phẩm, dự báo tài chính và lường trước cả những rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Để làm tốt điều này bạn cần dành thời gian nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, giúp bạn phần nào hình dung được những gì mình sẽ làm, cần chuẩn bị như thế nào, bạn cần làm gì để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.

3. Quyết định loại thực phẩm sạch nào mà bạn muốn kinh doanh trong cửa hàng của mình

Tùy thuộc vào nguồn vốn khởi điểm của mình bạn có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp, có thể kinh doanh hoa quả sạch, rau sạch, hay một cửa hàng chuyên về hạt giống rau, củ, quả cũng là một ý tưởng hay.

Bạn cần tìm hiểu và liên hệ với các nhà phân phối thực phẩm hữu cơ, điều này đòi hỏi phải nghiên cứu qua thị trường các nhà phân phối.

Tìm hiểu kỹ càng các điều khoản về giá, phương thức giao hàng. Ngoài ra, đảm bảo rằng nhà cung cấp mà bạn chọn lựa đáp ứng các tiêu chuẩn theo đúng yêu cầu của Bộ Nông nghiệp về sản xuất và xử lý sản phẩm.

Đa phần để tìm nguồn hàng thực phẩm sạch, bạn có thể về các vùng quê, liên hệ với những cơ sở sản xuất, nuôi trồng uy tín và đề nghị về vấn đề phân phối độc quyền với họ, điều này sẽ giúp bạn có được nguồn hàng chất lượng, ổn định với giá thành hợp lý.

Cần trang bị các kiến thức về cách sơ chế, sử dụng màng bọc để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cách bảo quản thực phẩm ở tủ mát, tủ đông như thế nào.

Theo thống kê, những mặt hàng đang chiếm ưu thế nhất trên thị trường hiện nay là thủy canh, rau sạch Đà Lạt, hoa quả tiêu chuẩn Vietgap,…

Tùy thuộc vào nguồn vốn khởi điểm của mình bạn có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp, có thể kinh doanh hoa quả sạch, rau sạch, hay một cửa hàng chuyên về hạt giống rau, củ, quả cũng là một ý tưởng hay.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu hàng hóa, kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng, doanh thu, vốn đầu tư,… sẽ giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn.

4. Nghiên cứu thị trường và đưa mức giá hợp lý cho sản phẩm của bạn

Bạn cần nghiên cứu qua thị trường, đặc biệt là giá cả của đối thủ để có thể đưa ra mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình.

Định giá quá thấp giúp bạn tiêu thụ được lượng sản phẩm nhiều, nhưng bên cạnh đó sẽ không đủ để trang trải chi phí cố định và phát sinh của bạn.

Định giá quá cao có thể làm hạn chế nguồn khách hàng của bạn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu khi kinh doanh.

Bạn có thể sẽ phải làm đến nhiều lần để đưa ra được mức giá phù hợp và tối ưu cho khách hàng của bạn.

Bạn cần nghiên cứu qua thị trường, đặc biệt là giá cả của đối thủ để có thể đưa ra mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình.

5. Tiến hành tiếp thị cho cửa hàng

Bất kỳ cửa hàng nào đang trong giai đoạn khởi đầu đều cần đến các phương thức tiếp  thị, quảng cáo nhưng nếu bạn làm tốt, sản phẩm của bạn đủ để khách hàng tin tưởng, họ sẽ tự “marketing truyền miệng” cho cửa hàng của bạn, điều này sẽ hướng lưu lượng khách đến cửa hàng của bạn mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Chắc chắn mỗi người đều có điểm mạnh điểm yếu của mình, bạn có thể thử nghiệm, đánh giá và chọn lựa phương thức tiếp thị phù hợp nhất với cửa hàng của mình.

Xem thêm

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả