4 ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao dịp tết Trung Thu 2017

Ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu với số vốn ít nhưng sẽ thu về lợi nhuận rất cao nếu bạn lựa chọn đúng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhu cầu thị trường.

Ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu với số vốn ít nhưng sẽ thu về lợi nhuận rất cao
Ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu với số vốn ít nhưng sẽ thu về lợi nhuận rất cao

1. Bán bánh trung thu handmade

Từ cái tên “bánh trung thu” đã cho thấy ý nghĩa đặc biệt của loại bánh này trong ngày Rằm tháng 8. Trong mâm cỗ của mỗi nhà đều phải có một vài chiếc bánh trung thu. Bánh có hình tròn là biểu trưng cho sự đoàn viên, sum vầy, khát vọng về hạnh phúc. Bánh trung thu không chỉ là món ăn, mà còn là món quà tặng có ý nghĩa đặc biệt trong ngày tết đoàn viên.

Vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 âm lịch là thị trường bánh trung bắt đầu sôi động để phục vụ nhu của người tiêu dùng. Nếu hương vị bánh của các thương hiệu nổi tiếng trong nhiều năm không có nhiều thay đổi, người mua đã bắt đầu “ngán ngẩm”. Sự xuất hiện của các loại bánh trung thu handmade với kiểu dáng bắt mắt, hương vị đa dạng nhanh chóng trở thành lựa chọn HOT của nhiều người.

Các loại bánh handmade có lợi thế được thực hiện hoàn toàn bằng tay, không chứa chất bảo quản, khách hàng có thể yêu cầu hương vị theo sở thích. Bán bánh trung thu handmade là ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu được các bạn trẻ rất yêu thích trong những năm gần đây, nhờ sức hút lớn từ sản phẩm nên thu lại lợi nhuận khá cao.

Ngoài bán các loại bánh truyền thống như bánh nướng và bánh dẻo, bạn nên thử nghiệm thêm nhiều công thức mới mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn như khách hàng. Những loại bánh đang được lòng các tín đồ sành ăn nhất hiện nay là bánh trung thu rau câu, bánh trung thu dẻo Singapore, bánh trung thu ngũ sắc,…

 Bánh trung thu không chỉ là món ăn, mà còn là món quà tặng có ý nghĩa đặc biệt

2. Nhận làm mâm cỗ tết Trung Thu

Đây là ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu khá quen thuộc ở các thành phố lớn. Trên thực tế quy mô của dịch vụ này còn nhỏ, chủ yếu được thực hiện bởi các hộ gia đình, do yêu cầu sự khéo léo của người thực hiện. Tuy nhiên, nhu cầu thị hiện nay lại rất cao, đặc biệt là các trường học, gia đình bận rộn.

Chi phí nguyên liệu chỉ chiếm 20 – 30% nguyên liệu của mâm cỗ, còn lại là công người thực hiện được định giá. Vì vậy, nếu có một đôi tay khéo léo thì chắc chắn bạn sẽ “hái ra tiền” từ dịch vụ này.

Ngoài nhận làm mâm cỗ bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ khác như vẽ câu đối, ghi lời chúc, khắc logo,… vừa tăng thêm lợi nhuận vừa đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.

Nhận làm mâm cỗ tết Trung Thu

3. Bán các loại đồ chơi truyền thống

Vài năm trở lại đây, các loại đồ chơi truyền thống đã trở lại mạnh mẽ trên thị trường sau thời gian dài bị “lãng quên”. Nguyên nhân chính do các bậc phụ huynh đang rất e ngại các loại đồ chơi trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc vì tính bạo lực, chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong khi đó, các loại đồ chơi truyền thống được làm chủ yếu  từ gỗ, giấy là nên ít gây độc hại cho sức khỏe. Đồ chơi Việt cũng phong phú hơn rất nhiều mang ý nghĩa về quê hương, đất nước và cuộc sống gia đình, có tính giáo dục cao. Nên ngày càng được lòng các bậc cha mẹ và cả trẻ nhỏ.

Các sản phẩm “bán chạy hàng” nhất dịp tết Trung Thu là đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ, bóng bay hydro,… Bạn nên lấy hàng trực tiếp từ các làng nghề chuyên sản xuất đồ chơi truyền thống sẽ có mức giá tốt hơn. Thông thường, các loại đồ chơi dân gian có mức giá khá mềm dao động trong khoảng 30.000 – 100.000 đồng.

Bán các loại đồ chơi truyền thống

4. Kinh doanh hoa quả tươi

Theo phong tục của người Việt Nam, vào ngày Rằm tháng Tám người ta sẽ bày mâm cỗ cúng gia tiên và mặt trăng. Cổ mừng trung thu gồm bánh trung thu, kẹo, mía, bưởi và các loại hoa quả tươi.

Vì vậy, ngoài bánh trung thu thì hoa quả tươi cũng là mặt hàng bán tốt trong thời gian này. Bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối để bán theo thời vụ, hoặc mở hẳn một tiệm bán hoa quả tươi nếu muốn phát triển công việc kinh doanh lâu dài.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả