4 cách đơn giản giúp kinh doanh cửa hàng tiện lợi hiệu quả

Để kinh doanh cửa hàng tiện lợi hiệu quả, bạn phải trang bị nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Dưới đây là 4 cách đơn giản nhưng có thể giúp gia tăng doanh thu đáng kể cho cửa hàng.

Để kinh doanh cửa hàng tiện lợi hiệu quả, bạn phải trang bị nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

1. Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho có tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh cửa hàng tiện lợi. Nếu công tác quản lý không tốt sẽ gây nên nhiều thất thoát cho cửa hàng. Việc không kiểm soát được số lượng hàng tồn kho dẫn đến số lượng hàng hóa lưu trữ quá nhiều, vượt quá nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hàng hóa không thể bán, thậm chí quá hạn sử dụng gây ra sự lãng phí tiền bạc không đáng có.

Tuy nhiên, nếu lưu kho quá ít sản phẩm khiến cửa hàng dễ gặp tình trạng “cạn kiệt” hàng, không thể đáp ứng nhu cầu mua sắm của người mua. Theo dõi chặt chẽ lượng hàng hóa lưu kho, doanh thu, số lượng hàng hóa tiêu thụ là những yếu tố quan trọng để kinh doanh cửa hàng tiện lợi hiệu quả.

Hiện nay, các chủ cửa hàng tạp hóa đang có xu hướng sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng để kiểm soát thông tin hàng hóa, quản lý thu chi, và tất cả các mặt của cửa hàng. Phần mềm cho phép quản lý cửa hàng từ xa mang lại nhiều lợi ích, tiện lợi cho người dùng.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO ĐƠN GIẢN – SUNO.VN luôn nắm được số lượng và giá trị hàng hoá tồn kho ngay tức thì. Tiết kiệm thời gian, công sức, gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng tiện lợi.

Quản lý hàng tồn kho có tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh cửa hàng tiện lợi

2. Tổ chức chương trình khuyến mãi

Thúc đẩy các chương trình quảng cáo, khuyến mãi để “kêu gọi” người tiêu dùng mua hàng. Một vài chương trình được áp dụng phổ biến hiện nay như “Giá ưu đãi DUY NHẤT hôm nay” (khách hàng sẽ có tâm lý mua hàng ngày lập tức để hưởng ưu đãi), phát phiếu giảm giá, tặng thẻ thành viên,… Đây điều là những chương trình đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang hiệu quả thúc đẩy doanh thu rất tốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các thời điểm người tiêu dùng mua sắm mạnh trong năm như tết, mùa lễ hội, thời gian chuyển mùa trong năm,… để “chạy” các chương trình khuyến mãi phù hợp.

Với bất kỳ chương trình khuyến mãi nào bạn đều phải cân nhắc cẩn thận giữa số tiền “mất đi” trên hàng hóa giảm giá so với lượng sản phẩm tiêu thụ. Từ đó cân đối chi phí và triển khai chương trình khuyến mãi phù hợp với mục tiêu đặt ra.

3. Nâng cao dịch vụ khách hàng

Để phát triển công việc kinh doanh cửa hàng tiện lợi hiệu quả, bạn phải mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất. Hãy đảm bảo rằng cửa hàng luôn được giữ gọn gàng, sạch sẽ tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng.

Bạn có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ cho cửa hàng tiện lợi như máy quét mã vạch, máy in,… nhằm đơn giản hóa quy trình thanh toán đem đến cho khách hàng những tiện ích mua sắm tốt nhất.

đem đến cho khách hàng những tiện ích mua sắm tốt nhất

4. Đào tạo đội ngũ nhân viên

Trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi, nhân viên bán hàng chính là “chìa khóa” thành công. Đào tạo nhân viên bán hàng để họ thật sự am hiểu về sản phẩm có thể hỗ trợ, tư vấn chính xác nhất cho khách hàng. Ngoài ra, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện cũng là lý do quan trọng để khách hàng quay lại với bạn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả