[Kinh doanh quán cafe] Làm thế nào để kinh doanh quán cafe hiệu quả?

Bạn đã bắt đầu nghĩ về việc kinh doanh và bạn quyết định bắt đầu kinh doanh quán cafe. Trong bài viết này SUNO chia sẻ những kinh nghiệm và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại trong quá trình vận hành kinh doanh. Làm thế nào để kinh doanh quán cafe hiệu quả, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý.

Làm thế nào để kinh doanh quán cafe hiệu quả
Làm thế nào để kinh doanh quán cafe hiệu quả?

1. Vị trí

Chìa khóa thành công của  bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng đó là vị trí của nó và kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ.

Bạn có thể xem xét vị trí cửa hàng mình đặt ngay những nơi đông dân cư, những con phố ” nhộn nhịp” để thu hút khách hàng.

Việc xác định đối tượng khách hàng và chọn lựa vị trí phù hợp sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí quảng cáo rất nhiều đồng thời góp phần thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, vị trí tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức các sự kiện, dùng thử sản phẩm mới, giao lưu với khách hàng,… mà không mất quá nhiều thời gian hay chi phí cho việc quảng bá.

Chìa khóa thành công của  bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng đó là vị trí của nó và kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ.

2. Đường truyền internet ổn định

Việc trang bị không gian với kết nối internet ổn định là điều rất cần thiết cho công việc kinh doanh của bạn.

Thời đại công nghệ thông tin, nên ngay cả khi thưởng thức cafe người ta vẫn muốn kết nối với bạn bè, hay kiểm soát công việc từ xa, điều này dần trở thành thói quen và một quán cafe với đường truyền internet ổn định, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Ngoài việc trang trí quán thật đẹp, bạn hoàn toàn có thể phân chia khu vực như khu dành cho gia đình, không gian ngoài trời, khu dành riêng cho khách hàng muốn hút thuốc, gặp gỡ đối tác, đàm phán công việc,…

Một không gian quán đẹp với đường truyền internet ổn định sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đáng kể.

3. Cung cấp thêm dịch vụ

Không đơn thuần chỉ là quán cafe, bạn hoàn toàn có thể kết hợp kinh doanh thêm một gian hàng bánh ngọt hoặc kết hợp điểm tâm sáng,… cho khách hàng.

Nếu vị trí bạn chọn mở quán cafe dành cho nhân viên văn phòng, thì dịch vụ cung cấp bữa ăn trưa sẽ vô cùng hợp lý.

Việc kết hợp nhiều dịch vụ có thể giúp bạn đánh vào nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, để làm tốt điều này bạn cần chuẩn bị kỹ càng về nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ của bạn luôn ở mức tốt nhất và luôn làm hài lòng khách hàng của bạn.

Không đơn thuần chỉ là quán cafe, bạn hoàn toàn có thể kết hợp kinh doanh thêm một gian hàng bánh ngọt hoặc kết hợp điểm tâm sáng,... cho khách hàng.

4. Có kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu

Việc có sẵn một kế hoạch kinh doanh là rất cần thiết cho cửa hàng cà phê. Bạn muốn khách hàng có không gian thư giãn, trải nghiệm dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết của quán bạn là điều không hề dễ dàng, do đó việc định hướng kinh doanh, định hướng khách hàng là điều vô cùng cần thiết.

Điều đó sẽ giúp bạn hình dung được những điều mình cần làm và cần trang bị.

Việc lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ mất của bạn một khoảng thời gian đáng kể, nhưng sẽ giúp bạn kiểm soát được việc kinh doanh của mình. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, để biết họ cần gì, họ muốn ngồi ở một không gian như thế nào, họ muốn có gì ở khu vực chỗ ngồi của họ. Hình dung mọi thứ và bắt đầu đưa những ý tưởng của bạn vào kế hoạch kinh doanh.

Phần mềm quản lý quán cafe được thiết kế để quản lý được chuỗi quán cafe, trà sữa. Khi công việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt, bạn không phải đổi hệ thống quản lý của mình.

Việc có sẵn một kế hoạch kinh doanh là rất cần thiết cho cửa hàng cà phê

5. Quảng cáo trước khi bắt đầu mở cửa

Trước khi bắt tay kinh doanh, ắt hẳn bạn đã từng biết qua khái niệm “bán trước”, thật may mắn nếu bản thân bạn đã được trải nghiệm qua dịch vụ đó.

Nếu bạn bắt đầu tiếp thị vào ngày bạn mở, bạn đã tuột lại rất xa so với đối thủ.

Để thực hiện được chiến dịch này bạn cần phải lên kế hoạch tiếp thị vài tháng trước khi bạn mở, bạn có thể lựa chọn các hình thức tiếp thị như:

  • Tài trợ miễn phí cafe cho các doanh nghiệp gần khu vực với tờ thông tin quảng bá cho ngày khai trương.
  • Quảng cáo trên một số kênh truyền thông xã hội miễn phí.
  • Tài trợ thức uống cho một vài sự kiện thu hút được đông đảo người tham gia.
  • Gửi sản phẩm trực tiếp kèm quà tặng giảm giá cho các hộ dân cư gần địa điểm quán của bạn.
  • …….

Quảng cáo trước khi bắt đầu mở cửa

6. Thái độ tích cực

Đối với mọi lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức để đưa cửa hàng mình đến với đông đảo khách hàng, điều này là hiển nhiên.

Do đó bạn cần giữ một thái độ tích cực khi mọi thứ không đi theo cách mà bạn đã định sẵn.

Điều cần làm để công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn đó là nên có thói quen giữ một thái độ lạc quan, bình tĩnh giải quyết vấn đề và sáng suốt tìm ra hướng khắc phục.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả