Làm thế nào để không “rớt doanh số” bán hàng sau đợt nghỉ lễ?

Những kì nghỉ lễ kéo dài mang đến rất nhiều chờ mong và háo hức, tuy nhiên, theo thống kê, hầu hết các cửa hàng đều bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng sau các kì nghỉ lễ. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến việc tồn kho khi đã “qua mùa” và tâm trạng uể oải của các nhân viên tại cửa tiệm.  

Vậy liệu có cách nào để vượt qua những điều này?  Suno.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài “chiêu thức” nhé!

  1.  Khởi động một chương trình sale khác

Ngay sau khi bạn đã sử dụng tất cả các phương thức khuyến mãi, giảm giá, phiếu giảm giá, quà tặng, giao hàng miễn phí,…mà cảm thấy hiệu quả, hãy thực hiện những phương thức đó thêm một lần nữa. Khách hàng mua hàng từ bạn không phải vì đó là mùa lễ hội, mà là vì giảm giá. Vì vậy, nếu bạn tiếp tục những chương trình giảm giá, bạn sẽ có thể kêu gọi khách hàng thêm lần nữa với những sản phẩm giá gốc.

d28bigsales

Bạn có thể sẽ vất vả với việc giảm giá, nhưng khách hàng của bạn thì không. Bạn không cần giảm tất cả các mặt hàng với cùng mức độ như nhau, chỉ cần một sản phẩm giảm giá là đã đủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng rồi.

Dưới đây là một vài ý tưởng giảm giá sau kì nghỉ:

Xả hàng: phân loại những hàng tồn kho trong mùa trước, và gọi đó là hàng thanh lí, người tiêu dùng thường rất thích những đợt xả hàng.

Quà tặng khi mua hàng: không còn gì hấp dẫn hơn quà tặng.

FreeGreatPicture.com-24148-hd-women-shopping

Giảm giá khi mua số lượng lớn: đôi khi, bạn sẽ thành công bởi bán được hàng với số lượng lớn, kèm theo giao hàng miễn phí cũng là một cách tốt, miễn là bạn phải tính toán được ngưỡng mua tối thiểu cho hợp lí.

Chương trình khách hàng thân thiết: khi khách hàng mua sản phẩm từ bạn, mời họ vào chương trình khách hàng trung thành, điều này rất quan trọng đối với những khách hàng mới mua lần đầu. lần tiếp theo khi họ mua hàng, cho họ vào danh sách được nhận mail hoặc trở thành thành viên của bạn.

  1. Tung ra sản phẩm mới

Khi hầu hết các nhà marketing đang nghỉ ngơi sau mùa đông, đấy là thời gian để bạn vượt lên dẫn đầu cuộc đua tranh giành khách hàng. Nhiều marketer và các trang thương mại điện tử tập trung phân tích sản phẩm của họ hay lo xử lí hàng tồn kho, bạn phải làm những việc khác với họ, đó là tung ra sản phẩm mới.

Thời gian đón năm mới là thời điểm tốt để làm những việc này. Trong tâm lí học, khách hàng sẽ có những nhận thức mới: năm mới, con người mới, quyết tâm mới, và mới trong mọi thứ. Vậy thì không có lí do gì mà không tung sản phẩm mới.

hmv-thoitrangnu

Khi tung ra một sản phẩm mới hay ứng dụng mới sau kì nghỉ yêu cầu phải lên kế hoạch kĩ lưỡng trong suốt kì nghỉ, trong khi các trang thương mại điện tử có rất nhiều việc phải làm trong thời gian này. Nhưng nếu bạn đã có kế hoạch trước, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả