Làm thế nào “tận dụng” Facebook để tăng doanh thu bán hàng dịp cuối năm

Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng phải nói là rất cao. Đồng thời đây cũng là công cụ quan trọng cho thị trường bán lẻ về tiếp thị và mở rộng cơ sở khách hàng.

Làm thế nào để các shop có thể tận dụng tốt các tính năng của Facebook để tăng doanh thu bán hàng vào dịp cuối năm, cũng như nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu.

Dưới đây là lưu ý bạn nên cân nhắc trước khi quyết định “đổ tiền” quảng cáo trên mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hiện nay.

Bán hàng trên Facebook đúng cách
Làm thế nào để bán hàng trên Facebook

1. Xác định người dùng

Chìa khóa để hiểu cách điều hướng bất kì kênh xã hội nào đó là bạn phải biết bạn đang trò chuyện với ai. Đối tượng của bạn là ai? Ai sẽ xem video của bạn, nhận xét về bài đăng của bạn và tham gia vào việc đánh giá thương hiệu của bạn?

Facebook là kênh có lượng sử dụng đông đảo nhất tính đến thời điểm hiện tại. Những gì Facebook cho phép bạn làm là có thể tiếp cận thật nhiều thị trường bán lẻ tiềm năng, cụ thể, có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu các thông điệp truyền tải cho từng quảng cáo, để đem lại kết quả tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh thông điệp của mình bằng cách nhắm các mục tiêu về độ tuổi và giới tính cụ thể, từ đó có thể đem về những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu về mặt hàng bạn kinh doanh.

Bằng cách này sẽ giúp người dùng nhận thức rõ hơn về thương hiệu của bạn, vì đây là việc quan trọng như làm thế nào để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.

Sau đó, hãy tiếp tục mở rộng và thu hút thêm lượng khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu đối tượng khách hàng phù hợp với mặt hàng kinh doanh
Xác định đối tượng người dùng

2. Tận dụng những công cụ có sẵn của Facebook

Điều này có nghĩa là hãy tận dụng những tính năng quảng cáo có sẵn trên Facebook để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận.

Những thao tác thiết lập cũng như tạo các quảng cáo và chiến dịch tương đối dễ dàng thực hiện, bạn có thể tự tìm hiểu trên các diễn đàn, tự học hỏi từ bạn bè, hoặc thuê những người chuyên về lĩnh vực thiết lập quảng cáo trên Facebook.

Thiết lập những quảng cáo trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất là cơ hội để bạn thu hút khách hàng mục tiêu và cũng là một trong những cách mà những người mua sắm tiềm năng có thể tìm đường đến với sản phẩm của bạn.

Do đó, hãy chú ý những hình ảnh, video, nội dung bạn chọn để tiến hành quảng cáo, vì đây sẽ là những gì mà khách hàng nhìn thấy về mặt hàng bạn kinh doanh.

Quảng cáo trên facebook
Tận dụng những tính năng của Facebook để bán hàng hiệu quả

3. Đăng bài đúng lúc

Khi bạn dùng Facebook với mục đích tăng nhận thức về thương hiệu ( cho dù đó là thông qua nội dung, tin nhắn, hình ảnh, video,…) bạn cần phải cân nhắc thời gian truyền tải đến khách hàng.

Làm sao khách hàng tiềm năng có thể nhận thức được thương hiệu của bạn, nếu nó không xuất hiện đầu tiên.

Theo khảo sát, thời gian tốt nhất để đăng nội dung giới thiệu sản phẩm trên Facebook là từ 12h đến 22h các tối các ngày trong tuần.

Để có thể làm tốt điều này, bạn có thể tận dụng tính năng “lên lịch” để có thể cập nhật nội dung mỗi ngày, kể cả ngày hôm đó, bạn không có thời gian để viết nội dung giới thiệu về sản phẩm.

Ngoài ra bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra thời gian các bài đăng của bạn để tìm ra thời gian nào có nhiều lượt thích, chia sẻ và tương tác nhất để có thể tiếp tục phát triển.

tận dụng tính năng "lên lịch" trên FB để đăng bài hiệu quả
Đăng bài trên Facebook đúng lúc

4. Đăng đúng nội dung

Facebook được xem là một địa điểm tuyệt vời để chia sẻ nội dung có liên quan đến khách hàng của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh thời trang, bạn có thể chia sẻ các xu hướng từ một ấn phẩm thời trang chất lượng, đông đảo người quan tâm, những sự kiện về thời trang, làm đẹp, những cách phối trang phục thời trang đang được quan tâm.

Chắc chắn sẽ thu hút được thêm rất nhiều những người quan tâm đến làm đẹp, họ sẽ thường xuyên ghé qua trang Facebook nhà bạn, đây sẽ là những khách hàng tiềm năng, có khả năng mua sắm rất cao.

Nếu bạn muốn thiết lập và xây dựng thương hiệu cho riêng mình, chuyên về một mặt hàng nhất định, thì hãy để trang bán hàng của bạn đi đầu về thông tin trong không gian bán lẻ, mặt hàng bạn hướng đến.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng kênh Facebook để thông báo về những ưu đãi, chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt tại cửa hàng mình.

Cập nhật nội dung liên quan đến sản phẩm
Cập nhật nội dung liên quan đến mặt hàng kinh doanh

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả