Kinh doanh thời trang có thật sự dễ?

Với các bạn trẻ muốn khởi nghiệm với một cửa hàng nhỏ, thì thời trang luôn là sự lựa chọn phổ biến và gần như là phổ biến nhất so với các ngành hàng khác. Nhưng dủ với bất kỳ loại hình kinh doanh nào, bước khởi đầu luôn khá khó khăn và gây nhiều hoang mang, lúng túng.

thoitrangkhididulich

Hãy cùng Suno.vn hệ thống lại một số điều cần lưu ý nếu bạn muốn mở một cửa hàng thời trang, nhé!

1/ Loại hình kinh doanh

Nhiều bạn khi bắt đầu kinh doanh, may mắn có được số vốn lớn và muốn làm thật “hoành tráng” để tạo ấn tượng với khách hàng, hy vọng sẽ sớm trờ thành cửa hàng được yêu thích hơn. Tuy nhiên, với một người mới bắt đầu kinh doanh, lời khuyên vẫn là bạn nên bắt đầu từ việc kinh doanh một cừa hàng nhỏ, và phát triển dàn.

2/ Xác định rõ đối tượng khách hàng

Khi quyết định đầu tư kinh doanh thì bạn phải xác định khách hàng chính là yếu tố tạo nên sự thành công của bạn, chính họ là người mang lại thu nhập cho bạn, vì vậy bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng chính cho sản phẩm của mình là ai, đối tượng nào, họ ở đâu, bao nhiêu tuổi, làm nghề nghiệp gì, v.v… Để từ đó bạn lựa chọn mặt hàng phù hợp giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Social engineering concept: horseshoe magnet capturing crowd of color human figures isolated on white background
Social engineering concept: horseshoe magnet capturing crowd of color human figures isolated on white background

3/ Nguồn hàng

Muốn kinh doanh có lãi cao thì bạn phải tìm được nguồn hàng giá rẻ, tin cậy và đảm bảo. Bạn có thể tham khảo nguồn hàng từ các shop khác hoặc tham khảo nhiều nơi để có được giá nhập thấp nhất, tránh bị ‘lừa” khi mới chập chững bước chân vào nghề.

Ngoài việc nhập hàng từ các shop, tìm hàng ở các chợ đầu mối hoặc các website nước ngoài, bạn cũng có thể tìm các xưởng may gia công, thỏa thuận về số lượng rồi giao mẫu mã may trực tiếp để bán. Như vậy, cả giá cả và nguồn vốn ổn định sẽ giúp bạn yên tâm và phát triển kinh doanh tốt hơn.

4/ Tạo “cá tính” riêng

Cũng tương tự như việc kinh doanh các mặt hàng khác, kinh doanh shop thời trang cũng cần có phong cách riêng mới tạo được ấn tượng và thu hút được khách hàng. Vì vậy hãy tạo một phong cách riêng cho shop thời trang của mình và thường xuyên quảng bá nó trên các trang mạng xã hội hay tờ rơi v.v…

10516692_437577606384850_6057966269955249121_n

Ngoài ra, bạn cần đặt mình vào vị trí của người mua hàng để nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Bán hàng chất lượng tốt, thái độ niềm nở thân tình, thực sự coi “khách hàng là Thượng Đế” là kim chỉ nam cho thành công trong kinh doanh của bạn. Trong kinh doanh cần “Hết mình với khách hàng thì khách hàng sẽ ‘hết tiền’ với mình”.

 


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả