Cách nhanh nhất để khiến cửa hàng online của bạn “dẹp tiệm”

Bên cạnh chất lượng sản phẩm gần như là vấn đề cốt lõi để quyết định sự còn – mất của một cửa hàng, liệu bạn có biết hết những cách “giúp” một cửa hàng online nhanh chóng đóng cửa nhất chưa?

Bốn yếu tố dưới đây chắc hẳn sẽ làm khách hàng bỏ đi khỏi cửa hàng của bạn “không thương tiếc”, cùng tham khảo với Suno.vn để tránh, nhé!

20150613080612-a41e

1/ Sai lệch thông tin sản phẩm và dịch vụ

Hai thông tin được khách hàng quan tâm nhất khi quyết định mua hàng online là giá sãn phẩm và chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Do đó, đây cũng là hai thông tin quan trọng nhất và không được phép sai lệch nếu bạn không muốn cửa hàng của bạn được “về hưu sớm”.

Trên thực tế, rất nhiều cửa hàng online đăng bán sản phẩm với mức giá thấp hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhưng đến lúc khách hàng gọi điện hoặc đến xem sản phẩm thì nhận được câu trả lời rằng đó là lỗi thông tin hoặc chương trình đã kết thúc mà chưa kịp … cập nhật. Dĩ nhiên, khách hàng sẽ thấy mình trở thành “con lừa” và một đi không trở lại.

2/ Nhân viên thiếu chuyên môn và kỹ năng giao tiếp

Nhân viên bán hàng và tư vấn gần như là “mặt tiền” của một cửa hàng. Do đó, với một cửa hàng có những nhân viên thiếu kiến thức sản phẩm, thiếu kỹ năng nói chuyện và tư vấn cho khách hàng thì 50% là khách hàng sẽ không quay lại cửa hàng lần nữa. Hoặc tệ hơn, đi khỏi mà không đưa ra bất kì quyết định mua hàng nào.

mua-sam-truc-tuyen-ban-co-du-tinh-tao

Với hình thức bán hàng online, không ai muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà nhân viên nói chuyện lòng vòng, không rõ ràng và thông tin không chính xác.

3/ Liên lạc khó khăn

Các cuộc gọi đến đổ chuông không người nghe, hoặc máy bận, không liên lạc được. Tin nhắn, nick chat không ai trả lời v.v… Khách hàng chắc chắn sẽ nhanh chóng nản lòng và tìm kiếm một cửa hàng khác có cách thức liên lạc dễ dàng và thông suốt hơn.

Điểm tiên quyết của việc kinh doanh, bán hàng online là phương tiện liên lạc vì đối tượng khách hàng là những người bận rộn và không có nhiều thời gian cho chuyện lựa chọn, trao đổi và chờ đợi.

4/ Lòng tin dành cho khách hàng

Đây là một vấn đề khá khó khăn trong giai đoạn đầu của thời đại bùng phát kinh doanh online. Hầu hết các cửa hàng đều yêu cầu khách hàng thanh toán tiền sản phẩm đầy đủ trước khi giao hàng vì lo ngại khách hàng sau khi nhận được sản phẩm sẽ “biến mất”, hoặc từ chối thanh toán, nhận hàng khi hàng được giao đến nơi. Tuy nhiên, cách này an toàn về phía các cửa hàng nhưng lại gây khó chịu cho khách hàng, họ cảm thấy mình hoàn toàn không được tin tưởng. Và sự tin tưởng của khách hàng dành cho cửa hàng lại càng không có sự đảm bảo chắc chắn nào.

Hiện tại, với nhiều sự trợ giúp từ phía các công ty giao nhận, các cửa hàng dễ dàng hơn với hình thức giao hàng và thu tiền tận nơi. Vừa đảm bảo an tâm về mặt hàng hóa vừa có thể gây thiện cảm tốt với khách hàng.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả