Giữ cho kệ hàng luôn đầy và sản phẩm luôn mới

Khách hàng luôn muốn thấy nhiều loại mặt hàng được bày bán để họ có thể so sánh, chọn lựa và cảm thấy hài lòng với những gì họ định mua. Việc bổ sung hàng hóa thường xuyên sẽ giúp tăng cao nhất lượng hàng hóa bán được và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

giữ cho kệ hàng luôn đầy và sản phẩm luôn mới

Giữ cho kệ hàng luôn đầy!

Vì diện tích nơi bày hàng có giới hạn nên nhiều cửa hàng có phòng dự trữ để cất giữ hàng hóa bổ sung. Điều này giúp dễ kiểm tra nguồn hàng cung cấp và bổ sung lên kệ hàng khi hàng đã được bán.

Khi bổ sung cần đảm bảo:

  • Bảo đảm mọi mặt hàng được mang ra bày bán (màu sắc, kích cỡ, mẫu mã…).
  • Bảo đảm hàng đã quảng cáo được bày bán để khách hàng dễ dàng tìm thấy với đúng ký hiệu và giá cả.
  • Thay thế mọi loại hàng hóa có thể bị hư hỏng (như mỹ phẩm, kẹo, dược phẩm…).

Chú ý: trong khoảng thời gian đang chạy chương trình khuyến mãi, có thể cần giảm bớt một số mặt hàng không giảm giá để dành chổ cho những mặt hàng đang trong chương trình khuyến mãi

Giữ cho sản phẩm luôn mới!

Bạn đã bao giờ đến một cửa hàng và thấy hàng hóa phủ đầy bụi, bị đè bẹp, bị mở ra hay bị rách chưa? Ngay cả khi đó là các mặt hàng bạn đang cần mua thì bạn cũng phải đắn đo việc mua chúng dù chúng có là những sản phẩm cuối cùng đi nữa.

Khách hàng đánh giá sự an tâm vào chất lượng hàng hóa thông qua sự trưng bày ngăn nắp, các sản phẩm tươi mới với bao bì sạch sẽ.

Các sản phẩm đã hết hạn sử dụng, hay đã cũ, hay không bảo đảm chất lượng được xem là hàng hư hỏng hư hỏng và cần phải loại bỏ. Nếu bạn chịu trách nhiệm quản lý các mặt hàng dễ hư hỏng này thì hãy nhớ rằng kiểm tra thường xuyên và thay thế chúng là một việc rất quan trọng.

Các nhân viên tại cửa hàng cũng cần được huấn luyện để khi đưa hàng mới ra kệ, họ xếp các hàng cũ hơn ra bên ngoài, và hàng mới vào bên trong.

Các mặt hàng cũ hơn nên được xếp ra ngoài

Các mặt hàng dễ hư hỏng ví dụ như:

  • Thực phẩm.
  • Kẹo.
  • Thức uống.
  • Dược phẩm bán không cần đơn bác sĩ.
  • Mỹ phẩm.
  • Các sản phẩm khuyến mãi tặng thưởng hay giảm giá có giới hạn sử dụng đặc biệt.

Các sản phẩm đã hết hạn sử dụng phải được dọn ra khỏi kệ hàng. Đặc biệt nhất là với dược phẩm, chúng có thể không còn hiệu quả chữa bệnh thậm chí còn gây hại sau khi đã hết hạn sử dụng.

Các mặt hàng có thời hạn sử dụng cần được ghi chép, theo dõi liên tục, đặc biệt là nhóm hàng cận đát. Việc ghi chép và theo dõi được các hàng hóa gần hết hạn, cũng cho bạn biết được số lượng hàng cần đặt mua lại.

Nếu một mặt hàng được bán chạy thì lượng hàng bổ sung trong kho cần được đặt trước khi bạn bán hết hàng. Quyết định này dựa vào lượng hàng kì vọng sẽ bán được và lịch sử bán hàng trước đó.

Chủ shop có thể dùng  phần mềm quản lý bán hàng Siêu Đơn Giản Suno.vn để nắm được chi tiết thông hàng hóa, tồn kho, giá cả, nhân viên có thể tín tiền bán hàng chính xác mà không phải tốn công học giá hàng ngàn mặt hàng. Còn các nhân viên đặt hàng cũng biết được hàng nào bán chậm, hàng nào bán chạy, để đưa ra quyết định đặt hàng đúng đắn hơn.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả