Định Mão CLD Group: Sai lầm, Khó khăn và Thành công

Khởi nghiệp từ một cơ sở bán thuốc thú y nhỏ cho đến xây dựng thành công hệ thống chuỗi 12 cửa hàng quy mô như hiện nay, anh Nguyễn Quốc Huy – Tổng giám đốc Định Mão CLD Group đã trải qua không ít khó khăn. Nhắc lại những vất vả trong ngày đầu khởi nghiệp, anh Huy cho rằng thử thách và sai lầm là chuyện không tránh khỏi. Nhưng “sửa sai” và thay đổi như thế nào mới là vấn đề quan trọng nhất.

  • Định Mão CLD Group là chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên kinh doanh thuốc dược phẩm thú y. Hiện tại, Định Mão CLD Group đã xây dựng thành công 12 cửa hàng. Theo dự định đến năm 2018 sẽ nâng chuỗi hệ thống lên 30 cửa hàng.
  • Địa chỉ: Khu 14 – Hoàng Xá – Thanh Thủy – Phú Thọ
  • Facebook: Định Mão CLD Group

Niềm đam mê kinh doanh được ấp ủ từ nhỏ cùng mong muốn được đồng hành vượt qua những khó khăn của người chăn nuôi đã thôi thúc chàng trai trẻ chọn kinh doanh thuốc thú y để khởi nghiệp. Một lĩnh vực kinh doanh không HOT, thậm chí khiến nhiều người e dè trong thời gian đó. Nhưng anh vẫn quyết tâm xây dựng ước mơ bằng tất cả nổ lực của bản thân.

Tháng 8/2008, Nhà phân phối thuốc thú y Định Mão ra đời là tiền thân của Công ty cổ phần Định Mão CLD Group. Tuy chỉ là một cơ sở bán hàng nhỏ nhưng với hơn 2000 mặt hàng kinh doanh đã gây nên rất nhiều áp lực, khó khăn cho người chủ cửa hàng mới vào nghề như anh Huy.

Tại thời điểm đó, mỗi ngày anh đều phải dành tất cả thời gian cho cửa hàng nhưng vẫn không thể quán xuyến được công việc kinh doanh hiệu quả. Do không kiểm soát được số lượng hàng hóa nhập và bán dẫn đến không ít rắc rối như hàng tồn bị quá hạng sử dụng, không có hàng bán khi khách có nhu cầu,…

Anh Huy chia sẻ: “Suốt thời gian mới vận hành cửa hàng, mình không thể cân bằng được thời gian dành cho gia đình và công việc. Vừa lo việc kinh doanh tại cửa hàng vừa phải đi giao tiếp xây dựng mối quan hệ khách hàng, tìm đầu vào và sàn lọc các mặt hàng đang kinh doanh,… Khối lượng công việc quá lớn khiến bản thân quá tải, việc kinh doanh không đạt được hiệu quả như mong đợi.”

Đây là lý do khiến anh Huy đi tìm một phương pháp quản lý mới thay cho phương thức quản lý sổ sách truyền thống rất mất thời gian, công sức, lại kém hiệu quả. Sau nhiều ngày suy nghĩ tìm hướng đi khác, anh đã quyết định chọn phần mềm offine để quản lý cửa hàng của mình. Tuy nhiên có vẻ may mắn vẫn chưa mỉm cười với chàng trai trẻ lúc đó, anh Huy cho biết thêm: “Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng Offine khiến mình vấp phải nhiều khó khăn khác như báo cáo số liệu không linh động, hay lỗi win, hạn chế trong phân quyền sử dụng, không cập nhật được tình hình cửa hàng khi công tác xa,…”

Do công việc kinh doanh vẫn chưa đi vào ổn định. Thời gian sau đó, anh Huy phải tiếp tục chuẩn bị thủ tục giấy tờ để thành lập Công ty cổ phần Định Mão CLD Group, và phát triển chuỗi hệ thống lên 12 cửa hàng nên không có thời gian tìm giải pháp thay thế khác. Mãi đến tháng 8/2016, quy mô của công ty ngày càng phát triển lớn mạnh áp lực về quản lý cũng lớn hơn. Sau nhiều thời gian trăn trở, so sánh giữa nhiều phương pháp, chàng giám đốc trẻ đã quyết định chọn phần mềm online để quản lý chuỗi cửa hàng của mình.

Nhắc đến quyết định chọn phầm mềm quản lý cửa hàng SUNO, anh cho biết: “Lúc đầu, mình cũng phân vân giữa việc lựa chọn các phần mềm online khác. Khi sử dụng SUNO mình đã thấy vô cùng hài lòng. Phần mềm sử dụng rất đơn giản, thao tác sử dụng rất dễ dàng. Quản lý thu chi của cửa hàng rất chính xác. Mình có thể kiểm tra tình hình kinh doanh của cửa hàng qua điện thoại di động, rất hữu ích trong những chuyến công tác xa.”

Trong buổi trò chuyện, Anh Huy còn cho biết thêm việc nâng cao hiệu quả quản lý trong kinh doanh giúp anh yên tâm phát triển chuỗi hệ thống lên 30 cửa hàng vào năm 2018. Và chắc chắn SUNO vẫn là người đồng hành tin cậy của Định Mão CLD Group trong tương lai.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả