Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay hiệu quả nhất

Ngày nay, kinh doanh hàng xách tay đang trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ và đã có rất nhiều bạn đã gặt hái thành công nhanh chóng. Hơn thế, nhiều bạn từ kinh doanh nhỏ lẻ sau một thời gian đã có được chuỗi đại ký riêng cho mình. Vậy bí quyết nào giúp họ thành công như vậy? Cùng khám phá các kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay hiệu quả nhất của suno.vn dưới đây nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

Tại sao lại nên kinh doanh hàng xách tay?

Hàng xách tay (Hàn, Nhật, Thái Lan, Nga, Mỹ, Úc, Pháp, Đức…) là tất cả những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng… được mang về Việt Nam qua tiếp viên, phi công… hay cá nhân từ nước ngoài.

Có thể thấy, ở Việt Nam các mặt hàng có thường hiệu nổi tiếng, được sản xuất ở nước ngoài (đặc biệt là mỹ phẩm) được phần lớn mọi người ưa chuộng. Hàng xách tay có mức giá phù hợp với chất lượng tương đối tốt, lại đa dạng về sản phẩm. Do vậy mà tại các thành phố lớn thì có tương đối nhiều chủ shop kinh doanh hàng xách tay, bởi các lý do:  

  • Đối tượng khách hàng nhiều
  • Có thể bán được giá cao, nhiều lời lãi hơn (bán 1 sản phẩm hàng xách tay chính hãng có lãi gấp nhiều lần hàng giá rẻ)
  • Dễ bán, không lo hàng tồn quá nhiều
  • Có thể bán online (tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân viên…)

Cách kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

Khi kinh doanh hàng xách tay, bạn cần phải chú ý đến một số yếu tố đồng thời phải có phương pháp và chiến lược kinh doanh hợp lý, đó là:

Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh chất lượng

Một trong số các yếu tố quan trọng khi kinh doanh hàng xách tay đó chính là lựa chọn được nguồn hàng kinh doanh chất lượng với giá cả phù hợp nhằm giúp bạn có thể gặt hái lợi nhuận cao trong hoạt động kinh doanh. Muốn vậy thì bạn cần tìm được nguồn hàng giá rẻ. Bạn có thể lấy hàng từ bạn bè, người thân, người quen lâu năm hoặc người mà bạn có thể tin tưởng được nhằm mục đích tìm được nguồn hàng giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Ngoài ra, theo chia sẻ của những chủ shop kinh doanh hàng xách tay thì hãy săn các đợt sale off tại nước ngoài để mua hàng, bạn sẽ tìm được rất nhiều hàng tốt đấy. Đừng quên gom hàng hoặc tìm các sản phẩm đang sale trên một số website thương mại điện tử lớn và order về địa chỉ của bạn hoặc nhờ người thân (nếu có) gửi về.

Một cách nữa có thể giúp bạn mua được hàng giá tốt là nhờ người thân hoặc bạn bè ở nước ngoài có thẻ thành viên (member) tại các cửa hàng hoặc mối hàng quen thuộc bởi khi mua hàng có thể được hưởng chiết khấu từ 10% đến 20%.

Nên gom hàng trước khi đặt hàng

Đa số người kinh doanh hàng xách tay đều nên lựa chọn giải pháp gom khách hàng có nhu cầu order hàng trước rồi mới chốt lại và đặt hàng từ nước ngoài gửi về khi mới bắt đầu kinh doanh. Cách này giúp bạn tiết kiệm nguồn vốn kinh doanh, tránh tình trạng tồn hàng và tiết kiệm tiền gửi hàng. Nếu như bạn có được một số lượng khách hàng nhiều thì lúc đó bạn có thể gom hàng về để bán cho khách hàng ngay khi có nhu cầu bởi thông thường hàng xách tay khi gom nhiều thường có giá rẻ hơn so với việc mua lẻ theo từng đơn hàng của khách đặt thông qua hình thức order.

Nhập hàng đúng “mùa”

Canh đúng “mùa” để nhập hàng – đó là lời khuyên của dân trong nghề chia sẻ cho các bạn đang có ý định kinh doanh hàng xách tay đấy. Trong một năm, một nhãn hàng lớn ở nhiều nước sẽ tổ chức ít nhất là 2 đợt sale, hãy yên tâm, các sản phẩm sale của họ đều chất lượng, đúng “chuẩn sale” nên bạn có thể yên tâm khi nhập hàng này về bán. Cách này giúp bạn kinh doanh hàng xách tay với số vốn ít nhưng vẫn thu về lợi nhuận khá ổn định.

Tạo kênh bán hàng uy tín

Kinh doanh chỉ thành công khi khách hàng thực sự tin tưởng. Vậy nên, khi bắt đầu kinh doanh, bạn hãy xây dựng một kênh bán hàng uy tín, một thương hiệu chuyên nghiệp. Hãy bán những sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp, buôn bán trung thực, thân thiện, hãy chăm sóc khách hàng của bạn để họ nhận thấy được sự lựa chọn của họ cho sản phẩm của bạn là hợp lý. Đây cũng chính là cách để bạn giữ họ lại thành khách hàng trung thành và lôi kéo thêm nhiều khách hàng khác thông qua đường truyền miệng. Bạn có thể tạo các kênh bán hàng riêng như website bán hàng xách tay, kênh bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram… đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn bằng cách chạy quảng cáo, tiếp thị….

Qua đây, suno.vn hy vọng trọng bạn sẽ thêm một số thông tin bổ ích về kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay để việc kinh được hiệu quả, mang đến lợi nhuận cao cùng cơ hội phát triển hơn nữa. Chúc các bạn thành công nhé.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả