3 cách để nâng cao tinh thần nhân viên, tăng năng suất và tăng doanh thu

Nhân viên trong cửa hàng bạn là những người trực tiếp ảnh hưởng đến việc tăng doanh thu, sự hài lòng của khách hàng và thành công chung của cửa hàng. Đó là lý do tại sao bạn không chỉ nên đầu tư vào việc tìm kiếm và thuê những nhân viên ưu tú mà bạn cần duy trì tâm trạng thoải mái, hạnh phúc và không ngừng động viên nhân viên của mình trong công việc.

Để giúp bạn đạt được điều này, SUNO đã tập hợp một số gợi ý về cách nâng cao tinh thần nhân viên và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.

cách thúc đẩy tinh thần và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.

1.Thường xuyên công nhận nếu nhân viên bạn đã làm tốt

Công nhận năng lực là một những cách tốt nhất để kích thích nhân viên của bạn làm việc tốt hơn. Hãy để cho nhân viên bạn thấy rằng họ có ảnh hưởng tích cực đến việc kinh doanh của bạn, họ chắc chắn sẽ hài lòng và không ngừng phấn đấu.

” Nếu biết bản thân có ảnh hưởng tích cực đến người khác, họ sẽ càng muốn làm điều đó nhiều lần” hãy chắc chắn rằng, bạn luôn sáng suốt và nhìn rõ năng lực của từng nhân viên trong cửa hàng mình.

Matt Heller, tác giả của The Myth of Employee Burnout, nói rằng nhận thức là một trong những cách tốt nhất để kích thích nhân viên của bạn thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

Mặt khác, nếu bạn thường xuyên nói với nhân viên mình về tinh thần của một nhân viên bán hàng sẽ tác động như thế nào đến khách hàng, cũng sẽ góp phần giúp họ hình dung rõ ràng mục tiêu của cửa hàng bạn.

Với cương vị là người chủ bất cứ khi nào thấy nhân viên của bạn làm tốt công việc, đừng ngần ngại mà hãy tuyên dương, đánh giá cao sự đóng góp đó, hãy luôn để họ biết rằng những gì họ làm đang trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu cửa hàng của bạn.

Thường xuyên công nhận nếu nhân viên bạn đã làm tốt

2. Hãy quan tâm đến chế độ lương của nhân viên

Tiền không phải là điều duy nhất thúc đẩy nhân viên của bạn, nhưng bạn phải thừa nhận rằng nó đóng vai trò quan trọng khi nói đến nhân viên – đặc biệt là ở những cửa hàng bán lẻ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các nhà bán lẻ có nhân viên được trả lương cao, sẽ có năng suất làm việc tốt hơn những đối thủ cạnh tranh không đầu tư đủ vào nhân viên.

Bạn cũng cần dành thời gian để chú ý đến nhân viên của mình, hãy đảm bảo rằng nhân viên của cửa hàng bạn đã được tham gia những khóa đào tạo về bán hàng, bạn hoàn toàn có thể cải tiến trong kinh doanh bằng cách vận dụng công nghệ vào kinh doanh, đào tạo và khuyến khích nhân viên của bạn học hỏi, trau dồi kiến thức.

Khi các nhà bán lẻ hiểu được tầm quan trọng của việc đầu tư vào nguồn nhân lực, đào tạo nhân viên đúng cách thì doanh thu bán hàng của cửa hàng bạn nhất định sẽ được nâng cao, khách hàng sẽ hài lòng hơn.

Hãy quan tâm đến chế độ lương của nhân viên

3. Vận dụng công nghệ vào bán hàng

Đầu tư vào các công cụ và thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh tốt hơn  rất nhiều. Điều này không chỉ giúp nhân viên của bạn tăng năng suất làm việc mà còn giúp công việc của họ tốt hơn.

Hãy xem xét việc nâng cấp hệ thống và áp dụng công nghệ vào bán hàng.. Việc nhân viên của bạn sử dụng những phương thức thanh toán cũ, thủ công sẽ  mất rất nhiều thời, trong khi khách hàng luôn muốn sự nhanh chóng.

Với những cửa hàng bán lẻ thì việc vận dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh là điều mà chủ cửa hàng nên cân nhắc, việc cập nhật tồn kho, kiểm soát hàng hóa, thu chi,… không còn là điều đáng quan ngại nữa.

Hãy để nhân viên của bạn dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng, trò chuyện tiếp xúc để hiểu những mong muốn của họ, từ đó mang đến những dịch vụ tốt nhất khiến khách hàng của bạn hài lòng nhất.

Vận dụng công nghệ vào bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả