Làm thế nào để trang trí shop mỹ phẩm đẹp và hút khách

Mỹ phẩm là mặt hàng làm đẹp nên đòi hỏi cửa hàng phải có diện mạo tương xứng. Các kiến thức bên dưới sẽ giúp cho các chủ hàng nào còn đang phân vân không biết làm thế nào để có thể trang trí shop mỹ phẩm đẹp, hút khách mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Bảng hiệu là “bộ mặt của cửa hàng”

Dù muốn mở bất cứ một cửa hàng gì, bảng hiệu là một thứ không thể thiếu. Nó đóng vai trò như bộ mặt cửa hàng. Cửa hàng của bạn có thu hút được khách hay không một phần là nhờ vào bảng hiệu.

trang trí shop mỹ phẩm cần một biển hiệu đẹp
Có 2 loại bảng hiệu chính đó là biển hiệu ngang treo phía trên cửa hàng và loại dọc treo hai bên.

Về mặt hình thức, bảng hiệu có rất nhiều loại để bạn lựa chọn, từ biển đèn led, biển gỗ biến tấu, biển alu, biển dạng hộp đèn, cho đến biển chữ nổi …

Khi thiết kế bảng hiệu bạn hãy cân nhắc đến phần màu sắc và hình ảnh. Màu sắc, hình ảnh trên biển càng khắc họa được thương hiệu hoặc dòng sản phẩm mà bạn đang bán thì tính hiệu quả càng cao. Tuy nhiên không phải cứ lôi cả đống hình sản phẩm để lên biển hiệu là được. Thiết kế biển hiệu cần hài hòa, đẹp và thể hiện sản phẩm một cách tinh tế. 

Còn một điều rất quan trọng đó là phần tên shop. Tên shop phải là phần nổi bật nhất trên biển hiệu. Vì sản phẩm của bạn là hàng mỹ phẩm cho nên bạn cũng có thể đặt tên shop theo phong cách sang trọng,  xa xỉ, thể hiện đẳng cấp và nâng tầm sản phẩm của cửa hàng.

Nội thất cửa hàng cũng không kém phần quan trọng

Khi trang trí nội thất shop mỹ phẩm điều đầu tiên bạn cần để tâm đó là màu sắc chủ đạo. Nên chọn tông màu sáng cho cửa hàng để tạo cảm giác sạch và sang trọng.

Về phần kệ, tủ trưng bày, bạn nên chọn những loại tủ kính hoặc kệ có nhiều ngăn để có thể đặt nhiều sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Bạn có thể bố trí tủ, kệ trưng bày nằm sát tường để tiết kiệm không gian, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái.

muốn trang trí shop mỹ phẩm hiệu quả cần đi kèm với nội thất đẹp

Mỹ phẩm thường là các sản phẩm nhỏ gọn cho nên bạn chẳng cần thiết phải bày tủ kệ quá nhiều khiến không gian cửa hàng trở nên chật chội khó chịu. Thay vào đó hãy chọn những tủ, kệ trưng bày có thiết kế nhiều ngăn.

Đừng quên phân loại và chia riêng khu vực cho từng dòng sản phẩm, điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng kiểm soát hàng hóa mà còn dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với vấn đề da họ đang gặp phải.

Ngoài ra, cửa hàng mỹ phẩm nên có thêm khu vực dùng thử sản phẩm. Tùy vào thiết kế và không gian của cửa hàng, bạn có thể trưng bày trên một dãy bàn ở giữa dọc theo cửa hàng. Cần trang bị gương để tiện cho khách hàng khi họ muốn test sản phẩm.

Lưu ý: do các mặt hàng mỹ phẩm có kích thước nhỏ nên thường dễ bị mất cắp do các khách viếng thăm có ý đồ. Khi trang trí shop mỹ phẩm, bạn nên chú ý làm sao để tầm nhìn trong cửa hàng không bị hạn chế thuận lợi cho việc giám sát.

Với các sản phẩm đắt giá, có thể để trong tủ kính có khoá hoặc có nhân viên tư vấn bán hàng túc trực tại khu vực. Có thể dùng phần mềm quản lý shop mỹ phẩm trên điện thoại, ipad để bán hàng và tính tiền cho khách tại chỗ.

Thêm một chút ánh sáng “huyền ảo”

để trang trí shop mỹ phẩm hiệu quả đừng quên nghĩ đến hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng trong cửa hàng mỹ phẩm có thể giúp ích cho việc kinh doanh của bạn rất nhiều. Ánh sáng cũng ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng. Nó có thể giúp bạn “nịnh” khách hàng rất tốt.
Bạn có thể xem xét sử dụng các đèn led với ánh sáng trắng trên các tủ kệ để thu hút ánh mắt của khách.

Nên bố trí khu vực dùng thử để khách có thể trải nghiệm các sản phẩm. Tại khu vực dùng thử bạn có thể dùng ánh sáng vàng nhẹ để khách hàng thấy mình đẹp hơn và “dụ” được khách mua sản phẩm.

Mách nhỏ

Để trang trí shop mỹ phẩm bắt mắt, bạn nên chọn trước cho mình một chủ đề, màu sắc chủ đạo để sử dụng xuyên suốt quá trình thiết kế. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn các thiết bị nội thất và ánh sáng sao cho hài hòa.

Hãy tạo cho mình sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, có như vậy sẽ dễ dàng để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Hi vọng với những chia sẻ cách trang trí shop mỹ phẩm của Suno, bạn đã có thêm ý tưởng để định hình cho công việc trang trí shop mỹ phẩm một cách hoàn hảo và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả