Bán đồ cũ- ý tưởng kinh doanh tiềm năng thu lãi khủng

Bán đồ cũ: nguồn hàng dồi dào, dễ tìm, ít vốn, thời gian hoàn vốn nhanh, lại đem lại mức thu nhập khủng. Đây là những lý do để ý tưởng bán đồ cũ, đang dần được giới trẻ quan tâm.

Mức vốn khởi nghiệp bán đồ cũ bao nhiêu?

Kinh doanh đồ cũ không nhất thiết phải cần đến số vốn quá lớn, mặt hàng thông dụng nhất để có thể “mua của người chán, bán cho người cần” phải kể đến là quần áo, giày dép, sách truyện tranh cũ, đồ nội thất, điện gia dụng,…

Do đó, chỉ cần khởi nghiệp với mức vốn từ 3 đến 5 triệu là bạn đã có thể có ngay một gian bán đồ cũ tương đối quy mô.

Như đã nói ở trên, đây là loại hình kinh doanh rất đa dạng, nên bạn sẽ không cần lo lắng về nguồn hàng, cũng không lo hàng hóa bị mất giá như những mặt hàng kinh doanh thông thường.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là bạn nên kinh doanh mặt hàng mà mình am hiểu, hãy khoanh vùng các mặt hàng tiềm năng, có sự hiểu biết nhất định về nó và phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Nếu bạn đam mê thời trang, am hiểu về những chất liệu quần áo, xu hướng, hay có khả năng phối đồ bắt mắt thì kinh doanh quần áo, phụ kiện, giày dép là mặt hàng bạn nên cân nhắc. Còn nếu bạn hiểu biết về đồ điện gia dụng, nội thất thì hãy mạnh dạn đầu tư.

Ngoài ra, khi mới bắt đầu bán đồ cũ thì những mặt hàng ít vốn, không tốn nhiều công sức như quần áo, sách truyện tranh, phụ kiện,… được đánh giá là những mặt hàng phù hợp nhất lại có sức mua cao.

Bán đồ cũ- ý tưởng kinh doanh tiềm năng thu lãi khủng

Kinh doanh quần áo cũ, phụ kiện

Kinh doanh quần áo cũ hay còn gọi là kinh doanh hàng thùng đã và đang là hình thức kinh doanh được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay.

Đa phần những món hàng second hand này thu hút khách hàng ở những mẫu mã độc đáo, số lượng có hạn, và tất nhiên giá luôn rẻ hơn rất nhiều so với thị trường.

Về nguồn hàng, tương đối phong phú, bạn có thể tận dụng nguồn hàng từ chính bản thân mình, bạn bè, người thân, hoặc có thể nhập hàng thùng từ Nhật, Hàn,… tùy vào khả năng đầu tư của bạn. Đừng quên, kiểm ra hàng hóa thật kĩ để tránh hư hỏng, nên chọn lọc những sản phẩm có chất lượng trong mức có thể chấp nhận được.

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng với số vốn ít

Để có thể thu hút khách hàng, bạn nên kết hợp bán online trên các trang mạng xã hội, phổ biến nhất phải kể đến là Facebook. Đừng quên đầu tư hình ảnh bằng những set đồ tự phối kèm phụ kiện bắt mắt.

Một điều cần cân nhắc nữa đó là giá bán sản phẩm, bạn cần dựa trên chất lượng hàng hóa, độ mới, cũng như sự khan hiếm về mẫu mã để định giá bán phù hợp.

Kinh doanh quần áo cũ, phụ kiện

Kinh doanh sách truyện tranh cũ

Nếu bạn là một người yêu sách, có sở thích sưu tầm sách, thì nên nghĩ đến ý tưởng kinh doanh mặt hàng này.

Trên thực tế, thị trường tiêu thụ sách truyện cũ rất rộng lớn, cùng với hàng trăm diễn đàn thảo luận, chia sẻ được mở ra.

Đầu tiên phải kể đến, đây là một mặt hàng hầu như không hề bị biến đổi giá trị theo thời gian, sách truyện thường được sử dụng một lần, nên chất lượng của chúng dường như vẫn chẳng bị ảnh hưởng gì.

Những người yêu thích sách thường tìm đến những nơi bán sách truyện cũ để mua những quyển sách yêu thích, vì vừa tiết kiệm, mà lại có thể may mắn tìm thấy những tác phẩm không còn xuất bản nữa.

Hơn thế, nhu cầu bán lại sách cũ cũng rất cao, do đó nếu bạn có ý định kinh doanh sách truyện tranh cũ, thì đừng ngần ngại là sẽ không tìm được nguồn cung. Bạn có thể tận dụng các kênh mạng xã hội để rao tin mua lại sách, hoặc giới thiệu bán sách đến khách hàng.

Một điều chắc chắn là tất cả các loại sách từ khoa học, giáo trình dạy học, hay truyện tranh,… đều sẽ nhận được sự quan tâm của độc giả.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một góc đọc sách nhỏ tại cửa hàng của mình, vừa tạo nên sự khác biệt lại giúp khách hàng thích thú hơn. Đi theo concept trang trí cổ điển, mộc mạc đúng với tinh thần kinh doanh của bạn, chắc chắn bạn sẽ kiếm được mức lợi nhuận kha khá mỗi tháng.

Kinh doanh sách truyện tranh cũ

Trên là hai mặt hàng phổ biến và được ưa chuộng nhất khi bạn có ý định bán đồ cũ, ngoài ra kinh doanh đồ nội thất cũ, đồ gia dụng, điện tử,… cũng được đánh giá là những ý tưởng tiềm năng, dựa trên sự am hiểu, đam mê, lợi thế và khả năng đầu tư của mình, bạn có thể cân nhắc mặt hàng phù hợp. 

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả