Để biến “thượng đế” thành “người nhà”

“Khách hàng là thượng đế!” là câu slogan không chỉ càc cửa hàng mà bất kì ngành nghề kinh doanh cũng đều biết và thực hiện. Nhưng làm sao để các vị “thượng đế” này hài lòng ở mức cao nhất và trở thành “người nhà” – thành khách hàng thân thiết của cửa hàng bạn?

Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu cách tăng hiệu quả kinh doanh nhờ chăm sóc khách hàng đúng cách nhé!

7

1. Tôn trọng các cam kết về sản phẩm

Các cam kết đó bao gồm các vấn đề liên quan tới chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa. Bạn hãy tạo sự thoải mái cho khách hàng bằng cách thực hiện đúng những gì bạn đã nói hoặc đã ghi trên website bán hàng của mình. Đây là khởi nguồn cho một mối quan hệ tốt đẹp sau khi bán.

2. Tư vấn tận tình, hướng dẫn sử dụng chi tiết

Điều này rất cần thiết đối với các sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khỏe, hoặc có tính kỹ thuật cao. Thay vì để khách hàng gặp phải vấn đề với sản phẩm rồi tức tốc gọi điện cho bạn, thì bạn hãy chủ động liên hệ ngay sau khi bán hàng và định kỳ thường xuyên sau đó để biết được khách hàng có gặp khó khăn hay cần tư vấn gì khi sử dụng sản phẩm không. Điều này khiến họ cảm thấy yên tâm, và nếu lỡ sản phẩm có lỗi gì đó thì họ cũng sẽ không quá tức giận vì bạn đã là một người bán hàng chu đáo rồi. Hãy luôn thể hiện bạn sẽ đồng hành cùng khách hàng kể cả khi đã thu được tiền trong túi.

3.Duy trì việc chăm sóc khách hàng thường xuyên sau khi bán hàng

Sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ bắt đầu vào giai đoạn sử dụng sản phẩm và trải nghiệm các giá trị mà sản phẩm mang lại. Trong giai đoạn này bạn cần có sự liên hệ lại với khách hàng để biết xem họ có gặp khó khăn gì khi sử dụng sản phẩm hay không, và lắng nghe những chia sẻ, cảm nghĩ của họ về sản phẩm để có những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

santa clause sticking hand out of monitor with gifts
santa clause sticking hand out of monitor with gifts

4. Chính sách ưu đãi dành riêng cho các khách hàng đã từng mua sản phẩm tại cửa hàng

Bất cứ sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Và sản phẩm của bạn tới một lúc nào đó cũng sẽ phải thay thế, hãy dành thêm những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua sản phẩm đó để đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục quay lại để mua sản phẩm này từ bạn mà không phải từ đối thủ. Bạn có thể cung cấp thêm Thẻ ưu đãi, Phiếu Giảm giá… dành tặng cho khách hàng cũ.

5. Tặng quà cho khách hàng

Người Việt Nam sống tình cảm, nên những món quà tinh thần luôn là không thể thiếu trong cuộc sống. Vì vậy bạn hãy đừng quên những món quà nho nhỏ như những tin nhắn chúc mừng, những bức thiệp được gửi tới riêng từng khách hàng trong những ngày lễ Tết. Bên cạnh đó là những món quà tri ân dành tặng những khách hàng thân thiết của bạn vào những dịp đặc biệt. Hãy cho khách hàng thấy bạn quan tâm tới họ và đề cao họ như thế nào.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

 

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả