5 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

Những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng dưới đây là gợi ý khả thi và tiềm năng nhất hiện này. Đây được xem là những mô hình kinh doanh an toàn, lợi nhuận tốt thích với người có nguồn vốn vừa và nhỏ.

Kinh doanh gì với 50 triệu đồng
Kinh doanh gì với 50 triệu đồng?

1. Mở tiệm photocopy

Mở tiệm photocopy sẽ không phải lo vấn đề ế khách nếu bạn chọn được những địa điểm tốt ở gần khu vực trường học, hoặc nơi tập trung nhiều văn phong. Chi phí đầu tư cho một tiệm photocopy dao động từ 40 – 50 triệu đồng gồm các khoản phí sau:

+ Diện tích của tiệm khoảng 20 m2 với giá thuê dao động từ 3 – 5 triệu đồng/ tháng. Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc 1 tháng và trả trước 1 tháng thuê nhà. Như vậy, chi phí thuê mặt bằng ban đầu vào khoảng 10 – 15 triệu.

+ Máy photo KTS: 18.000.000đ

+ Dàn máy vi tính: 5.000.000đ.

+ Máy in la de + máy in màu: 5.000.000đ.

+ Giấy in: 2.000.000đ.

Nếu có được địa điểm kinh doanh tốt, sau khi trừ tất cả chi phí bạn có thể thu lãi khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể bán thêm các loại văn phòng phẩm để tăng thêm doanh thu cho tiệm photocopy.

khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

2. Bán đồ handmade

Nguồn vốn cho một cửa hàng đồ handmade không lớn chủ yếu là lấy công làm lời. Trong thời gian đầu, bạn chỉ cần tận dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,…. để bán hàng.

Ngoài thời gian chính là học tập hoặc đi làm ở cơ quan, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ở nhà vào buổi tối để sáng tạo những món đồ handmade độc đáo như vòng tay, gối ôm, móc khóa,… Một nghề tay trái giúp “cá kiếm” thêm khoảng thu nhập kha khá vừa là nơi để bạn thõa sức sáng tạo phục vụ sở thích cá nhân của mình.

khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng
Bán đồ handmade là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng rất khả thi hiện nay

3. Kinh doanh hàng secondhand

Bán đồ secondhand là ý tưởng an toàn để khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng. Thực tế, kinh doanh đồ cũ không chỉ có quần áo, giày dép,… Bạn có thể chọn mua bán các loại vật dụng, bàn ghế, đồ gia dụng cũ trong gia đình.

Riêng quần áo, thời trang là mặt hàng có lãi cao và dễ bán nhất. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn không nên mua hàng theo từng thùng vì tỷ lệ rủi ro khá cao. Ban đầu chỉ nên mua hàng nhặt hoặc lấy hàng từ những nguồn quen biết như bạn bè, người thân.

Nếu chọn kinh doanh online, bạn phải xây dựng website để đăng mẫu sản phẩm. Chi phí thiết kế và vận hành web hiện nay khá mềm nhưng có ảnh hưởng lớn đến việc tạo dựng uy tính với người mua. Đương nhiên, bạn có thể tận dụng facebook cá nhân để bán hàng nhưng mạng lưới khách hàng sẽ khá nhỏ, và khó phát triển cửa hàng dưới quy mô lớn.

khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

4. Bán đồ ăn vặt online

Kinh doanh ăn vặt online là một trong những mặt hàng HOT nhất hiện nay. Nếu có khả năng nấu nướng, bạn có thể tự tay chế biến và tận dụng mạng xã hội để bán hàng. Đây là ý tưởng tốt để khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng.

Tâm lý khách hàng ngày nay ưa chuộng hình thức thức mua sắm online, giao hàng tận nhà hơn với việc đến cửa hàng truyền thống. Nhu cầu khách hàng tăng cao, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Vấn đề quan trọng là sản phẩm của bạn phải ngon, vệ sinh và giá cả phải chăng. Một yếu tố không kém phần quan trọng khác là phần hình ảnh đẹp mắt. Do bán hàng qua mạng nên khách hàng chủ yếu dựa vào hình ảnh, và feedback. Vì lẽ đó ngoài chất lượng món ăn thì chăm chút hình ảnh sản phẩm cũng là vấn đề bạn cần quan tâm.

khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng
50 triệu có thể kinh doanh gì?

5. Bán cơm văn phòng online

Bán cơm văn phòng online giao hàng tận nơi là ý tưởng kinh doanh tiềm năng hiện nay. Hầu hết dân văn phòng đều có nhu cầu đặt cơm bên ngoài vào buổi trưa thay vì tất bật chuẩn bị cơm mang theo. Cơm ở căn tin với thực đơn kém phong phú, không có nhiều sự thay đổi trong tuần. Ra quán ăn bên ngoài, phần đông sẽ có tâm lý lười và ngại di chuyển.

Đây sẽ là cơ hội tốt để phát triển ý tưởng bán cơm online với nhu cầu khách hàng đang tăng cao. Tương tự những mặt hàng bán online khác, bạn phải xây dựng website và facebook để tiếp cận khách hàng. Vấn đề quan trọng nhất khi bán cơm văn phòng là chất lượng, mùi vị món ăn, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, đúng giờ, tránh đễ thức ăn bị rơi vãi hoặc bị nguội.

Trên đây là những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng khả thi nhất trong thời điểm hiện nay. Hy vọng các bạn có thể tìm được ý tưởng thích hợp với mình và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả