6 mẹo giúp bán hàng trên Facebook hiệu quả

Chúng ta ai cũng biết rằng Facebook là một trang mạng xã hội giúp mọi người có thể kết nối và trò chuyện với nhau. Tuy nhiên, ngày nay, Facebook còn là một công cụ giúp các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh kết nối khách hàng với sản phẩm của họ. Khả năng tiếp cận của Facebook đến khách hàng tiềm năng cao hơn các trang mạng xã hội khác rất nhiều. Đây cũng chính là một lợi thế cho những ai sử dụng Facebook để kinh doanh. Vậy câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất?”

Có rất nhiều cách sử dụng Facebook để bán hàng. Cách dễ nhất đó là đăng bài viết trên Facebook và liên kết đến trang web bán hàng của mình. Đây là một cách hiệu quả để lôi kéo khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra chúng ta có thể mở trang bán hàng trực tiếp trên Facebook. Cách này sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng nhanh hơn,  thời gian bán hàng ngắn hơn so với cách chuyển hướng khách hàng sang một trang web khác.

Trong bài viết hôm nay SUNO.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 6 mẹo nhỏ giúp bạn có thể bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn.

Thu hút sự chú ý của Fan mới và các Fan hiện tại

tăng lượng follow cũng giúp bán hàng trên facebook hiệu quả

Có một nguyên tắc khi bán hàng trên Facebook bạn nên nhớ đó là “Phải liên tục tìm cách tăng lượt Follow”

Mọi người không lên Facebook để mua hàng, họ lên Facebook để trò chuyện và kết nối với những người khác. Nhiệm vụ của bạn là phải kết nối được với tất cả những người này.

Sử dụng cách đặt câu hỏi, trả lời comment, đưa ra lời quảng cáo cho sản phẩm, kể chuyện về cửa hàng của bạn hoặc bất cứ cách nào bạn nghĩ ra để có thể tăng lượt theo dõi. Lượt Follow càng nhiều, khả năng có khách hàng càng lớn.

Tăng lượt Like cho Facebook

câu like để bán hàng trên facebook hiệu quả hơn

Bạn cần phải kiếm cho Facebook của mình càng nhiều lượt Like càng tốt. Khi một nội dung của bạn đạt càng nhiều lượt Like, càng có nhiều người muốn đọc nội dung đó.

Bạn có thể viết một bài viết, sau đó ngồi chống cằm đợi một người nào đó vô tình đi ngang Fanpage của bạn và “lỡ” tay kích vào nút Like :D. Nhưng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ phải đợi khá lâu đấy. Thay vì ngồi đợi như vậy tại sao chúng ta không khuyến khích mọi người like Facebook của mình nhỉ?

Theo thống kê của Fast Company, 42% các Fan sẵn sàng like trang Facebook để được nhận ưu đãi hoặc giảm giá. Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt để tăng thêm lượt like cho Facebook của mình. Ví dụ như tặng mã giảm giá một lần cho 1000 người like đầu tiên hoặc là tặng một sản phẩm đi kèm cho những khách hàng đã like Fanpage chẳng hạn.

Đảm bảo nội dung luôn thú vị và gây sự chú ý

Nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook, bạn PHẢI thường xuyên đăng bài viết về sản phẩm của mình. Và tất nhiên, khi đăng bài không phải cứ “mại dzô mại dzô, lại đây mua sản phẩm này đi nào, mua sản phẩm kia đi nào”… là xong.

Khi đăng bài bạn cần phải cho khách hàng thấy nhiều giá trị hơn nữa thì mới có khả năng họ sẽ mua sản phẩm của bạn. Chẳng hạn như tại sao người ta nên mua sản phẩm này? Nó có những lợi ích gì? Hoặc là sản phẩm này nhận được những phản hồi gì tốt từ những khách hàng trước? Hoặc cũng có thể là một bài viết hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm… Nói tóm lại bài viết của bạn cần phải thú vị khác biệt thì mới có thể bán hàng trên Facebook hiệu quả được.

Khuyến khích mọi người Share bài viết

Khuyến khích share bài viết để bán hàng trên facebook hiệu quả

Dù bài viết của bạn nằm trên trang web bán hàng hay là trên Facebook, bạn nên thường xuyên khuyến khích mọi người Share nó lên Facebook của họ. Bởi vì bản chất Share là một hình thức marketing miễn phí. Bài viết của bạn càng được share nhiều thì khả năng bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng càng cao.

Khi khuyến khích các fan của bạn Like bài viết, hãy đồng thời khuyến khích họ Share bài viết của bạn luôn nhé.

Mở cửa hàng Facebook

Cửa hàng Facebook là một công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để nâng cao khả năng mua hàng của các khách hàng tiềm năng. Và bởi vì khách hàng thường có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tiếp tại trang web bán hàng của bạn và bỏ trang Fanpage trên Facebook. Vậy nên việc tạo một cửa hàng để bán hàng trực tiếp trên Facebook là điều cần thiết để có thể giữ được lượt truy cập cho cả 2 trang.

Chạy quảng cáo Facebook

quảng cáo cũng giúp bán hàng trên facebook hiệu quả

Ngoài cách khuyến khích Like và Share bài viết, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để tăng thêm khả năng tiếp cận đến khách hàng của mình và tăng khả năng bán hàng giúp bạn bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn.

Hiện nay Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau phù hợp với từng loại hình kinh doanh. Tùy vào chiến lược kinh doanh của mình bạn có thể chọn ra một vài loại hình quảng cáo Facebook phù hợp để chạy.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn sớm thành công!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả