Bật mí cách bán hàng trên Zalo “siêu hiệu quả”

Chủ shop nhỏ luôn phải gánh nhiều vai trò quan trọng, trong đó tìm kiếm cách bán hàng hiệu quả luôn là nhiệm vụ quan trọng nhất.

cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Bạn có thể thử nhiều kênh quảng cáo bán hàng khác nhau, đặc biệt là các kênh đã được kiểm nghiệm như Google và facebook. Tuy nhiên, khi người người nhà nhà kéo lên facebook, google nói chung thì chi phí cho các kênh bán hàng này sẽ càng đắt đỏ. Và các chủ shop tiên phong sẽ phải biết tìm kiếm kênh bán hàng mới hiệu quả hơn cho cửa hàng của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu zalo – như là một kênh bán hàng hiệu quả mới, phù hợp với xu hướng mobile commerce. Vậy đâu là cách bán hàng trên zalo đem lại hiệu quả cao nhất?

Vì sao mobile commerce tại là xu hướng?

Toàn cảnh mobile commerce tại Việt Nam:

  • Tốc độ tăng trưởng hàng năm: ~60%
  • Người dùng internet có sử dụng smartphone: 85%
  • Tăng trưởng người dùng smartphone năm 2017: 7,2 triệu người dùng.

Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo để tìm kiếm cơ hội.

Vì sao bán hàng trên zalo hiệu quả?

  • Zalo là ứng dụng OTT có lượng người dùng nhiều nhất tại VN với hơn 70 triệu người dùng
  • Đa phần là người dùng thật: người dùng cần một số điện thoại riêng để xác nhận đăng kí tài khoản, chính điều này cùng với việc siết chặt đăng ký sim số thời gian qua khiến người dùng “ảo” trên zalo ít hơn hẳn các phần mềm khác. Nhờ đó chủ shop cũng tránh được nhiều đơn hàng giả.
  • Tiếp cận khách hàng đơn giản: Chủ shop có thể tạo cửa hàng online ngay trên ứng dụng Zalo. Zalo shop có giao diện và tính năng được thiết kế thuận tiện cho việc bán hàng trên điện thoại di động.
  • Chăm sóc khách hàng miễn phí: Chủ shop có thể nhắn tin, gọi zalo cho khách hoàn toàn MIỄN PHÍ. Ngoài ra, bạn cũng có thể gởi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng để thông báo về chương trình khuyến mãi hay cập nhật thông tin hàng mới về dễ dàng.

Các cách bán hàng qua zalo

Có ba cách bán hàng trên Zalo, tùy vào yêu cầu kinh doanh mà shop có thể lựa chọn cách hiệu quả:

1.Bán hàng online qua trang Zalo cá nhân:

Bán hàng trên zalo cá nhân giống như việc bán hàng trên profile cá nhân của facebook. Mỗi tài khoản zalo cá nhân có thể kết bạn tối đa 2000 người (facebook là 5000). Điểm khác với facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên.

Bên cạnh đó, các chủ shop có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với những người phù hợp, tám chuyện và tiếp thị các dịch vụ, hàng hóa của mình.

Cách bán hàng hiệu quả trên trang Zalo cá nhân
Tìm bạn quanh đây – cách bán hàng trên zalo cá nhân khá hiệu quả

2. Tạo Zalo Shop Bán hàng miễn phí

Bạn có thể tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí trên zalo với zalo official account. Có thể coi đây là tính năng tương đương với Facebook fanpage.

Giao diện và tính năng của zalo shop chưa thật thuận tiện cho chủ shop, có điều nó có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng của mình dễ hơn nhờ các tính năng broadcast tin nhắn miễn phí.

Chủ shop cũng có thể tiết kiệm thời gian nhập liệu bằng cách import hàng loạt hàng hóa lên zalo shop từ file excel.

Cách bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả
Cách bán hàng trên zalo hiệu quả với Zalo Shop

3. Mở rộng tệp khách hàng nhờ Zalo Ads:

Cũng giống như facebook, các chủ shop có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo trên zalo. Không chuyên nghiệp và nhiều dữ liệu như trên facebook, nhưng bù lại đây là cánh đồng còn bỏ trống mà chủ shop có thể khai thác sớm.

Hiện nay, Zalo hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo sau:

  • Quảng cáo Zalo Official Account (giống Facebook page promotion – hay tăng like)
  • Quảng cáo liên kết đến Website
  • Quảng cáo hàng hóa
Dùng quảng cáo là cách bán hàng trên zalo hiệu quả
Dùng quảng cáo zalo để bán hàng hiệu quả hơn

Đâu là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất?

Tạo tài khoản, tạo shop, hoặc kể cả chạy quảng cáo trên zalo thì gần như ai cũng chạy được. Tuy nhiền, để xây dựng được một shop zalo bài bản, thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì chủ shop nên dành thời gian để tìm hiểu thêm về cỗ máy bán hàng mới này.

Có 2 cách học mà chúng tôi đề xuất sau đây:

1. Học bài bản từ kênh chính thức

Thay vì tìm hiểu các mẹo, các chiêu hoặc các bí kíp được truyền tụng trên mạng, chủ shop nên tìm hiểu các kiến thức từ kênh chính thức là học việc zalo tại đây.

  • Tài liệu cung cấp bởi chính Zalo và thường xuyên cập nhật
  • Kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao, phù hợp cho nhiều đối tượng
  • Thỉnh thoảng có các hội thảo

Các thông tin này cực hữu ích với các chủ shop bán lẻ đang muốn mở rộng kinh doanh trên Zalo, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu như thế nào.

2. Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả là bắt chước các shop thành công.

Học từ thành công của người khác là cách học nhanh chóng, hiệu quả đặc biệt khi bạn đã nắm qua các kiến thức đã học trên trang zalo.

Chủ shop cũng có thể học cách họ làm nội dung như thế nào, kể các câu chuyện ra sao để hút nhóm đối tượng nào? … qua đó có thể tùy chỉnh để thử nghiệp cho shop của mình.

Trên đây là các kinh nghiệm cũng như cách bán hàng trên Zalo rất hiệu quả. Các shop có thể thử nghiệm để mở rộng kênh bán hàng của mình.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

———————————-

SUNO.vn – Phần mềm bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả