5 cách chào hỏi khách hàng gây ấn tượng trong cửa hàng bán lẻ

Ấn tượng đầu tiên thường là yếu tố quan trọng. Nó có thể quyết định khách hàng muốn tiếp tục gắn bó với cửa hàng của bạn nữa hay không. Vì vậy mà cách chào đón khách hàng khi họ vào cửa hàng của bạn, cần phải tạo được ấn tượng tốt. Trong bài viết này, SUNO sẽ gợi ý những cách chào hỏi khách hàng gây ấn tượng để áp dụng trong cửa hàng của bạn.

Cách chào đón khách hàng của cửa hàng có thể quyết định khách hàng muốn tiếp tục gắn bó với cửa hàng của bạn nữa hay không
Cách chào đón khách hàng của bạn có thể quyết định khách hàng muốn tiếp tục gắn bó với cửa hàng của bạn nữa hay không

1. Cách chào hỏi khách hàng gợi sự Quen Thuộc, Gần Gũi:

Để tạo được sự quen thuộc, gần gũi, nhân viên của bạn cần phải thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Điều đó cũng chứng minh cho khách hàng thấy là bạn không chỉ bán hàng mà còn nhớ họ. Khi khách hàng quay lại từ lần thứ hai trở đi, hãy cho họ thấy rằng bạn đang làm quen với họ.

Bắt đầu bằng việc đơn giản là gọi tên khách hàng. Có thể kèm theo một vài lời khen tinh tế. Lưu ý là đừng khen “quá lố” vì khách hàng đôi khi sẽ cảm thấy khó chịu vì nghĩ rằng bạn đang “giả tạo”. Cách chào hỏi khách hàng này không chỉ gây ấn tượng mà nó còn giúp nuôi dưỡng mối quan hệ giữa bạn với họ.

Ví dụ: “Chào chị T, thật vui khi lại thấy chị ghé cửa hàng”, “Hôm nay chị định mua sản phẩm nào ạ?”, “Hình như chị dùng màu son mới ạ, màu này đang rất hot thì phải”,…

2. Cách chào hỏi khách hàng thể hiện sự Quan Tâm:

Khi chào hỏi, hãy nhìn trực diện vào mắt khách hàng. Nó thể hiện rằng bạn đang tập trung, chú ý và quan tâm đến họ. Đồng thời, bạn cần quan sát để nhận ra khách hàng có đang cần giúp đỡ không. Hay bạn có thể làm điều gì đó để khách hàng thấy thoải mái hơn. Bằng cách này, bạn không những khiến cho khách hàng làm quen được với không gian bên trong cửa hàng, tránh bỡ ngỡ. Đồng thời còn gây được ấn tượng sâu sắc với họ.

Ví dụ: “Xin chào, cửa hàng SUNO rất vui được tiếp đón anh/chị”, “Không biết anh/chị đang cần tìm mua sản phẩm nào, để em hướng dẫn lối đi đến quầy hàng cho mình ạ?”, “Anh/chị cần cất đồ thì có thể quẹo tay trái, phía bên đó có khu tủ giữ đồ, chìa khóa do mình tự bảo quản ạ”,…

3. Cách chào hỏi khách hàng bằng Hành Động Cụ Thể:

Cách chào hỏi khách hàng bằng hành động được đánh giá là một trong những cách chiếm cảm tình của khách hàng cao nhất. Thay vì chỉ đứng yên một chỗ và lặp đi lặp lại lời chào cứng nhắc. Hãy thử thay đổi nhân viên của bạn bằng cách khuyến khích họ chủ động hơn với khách hàng. Quan sát và xem thử bạn có thể làm được gì cho khách hàng ngay khi họ vừa bước vào cửa hàng.

Ví dụ: Khi có khách hàng bước vào, bạn có thể hỏi xem họ có cần một cái giỏ hay xe đẩy đựng đồ không? Nếu có, hãy đem đến cho họ. Hoặc bạn thấy khách hàng đang cầm trên tay ly đồ uống đang uống dở. Hãy thử hỏi họ có muốn bạn cầm giúp để mua sắm cho thoải mái hơn không? Còn nếu họ không dùng nữa thì bạn có thể giúp bỏ vào sọt rác

4. Cách chào hỏi khách hàng sử dụng Điểm Chung:

Muốn chào hỏi khách hàng bằng điểm chung thì nhân viên của bạn phải quan sát. Sau đó thiết lập sự tương đồng với khách hàng thông qua một cái gì đó để kết nối. Một điểm chung nào đó giữa khách hàng và nhân viên của bạn đều có thể biến thành đề tài trò chuyện. Thậm chí có thể chia sẻ thêm các thông tin giá trị, hữu ích liên quan đến điểm chung đó. Nhằm tạo sự tin tưởng và đồng cảm giữa khách hàng với nhân viên của bạn hơn

Ví dụ: “Chào chị T, Wow, hình như chị đang dùng đôi giày X ( khăn quàng cổ, áo khoác, son môi, kiểu tóc,…) mẫu này nằm trong bộ sưu tập mới của hãng. Em cũng rất thích mẫu mới này ạ!”

5. Cách chào hỏi khách hàng mang tính Định Hướng:

Định hướng về cơ bản là chào đón và xác định nhu cầu của khách hàng. Những loại tương tác này hướng khách hàng đến những gì họ cần. Đồng thời cũng giúp họ cảm thấy thoải mái khi mua sắm.

Đôi khi, khách hàng sẽ cho bạn biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Trong trường hợp đó, việc định hướng sẽ đơn giản hơn. Nhân viên chào đón chỉ việc hướng dẫn những khách hàng đó một cách cụ thể. Cũng có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích mà họ có thể không nghĩ đến.

Ví dụ: Mỗi lần khách hàng vào cửa hàng, ngoài chào hỏi thì nên hỏi về loại sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Sau đó, cung cấp thông tin cho họ về các chương trình liên quan đến sản phẩm đó. Rồi hướng dẫn họ cách đi đến quầy hàng. Thậm chí, bạn có thể liên lạc gọi cho nhân viên nào đang phụ trách quầy hàng đó ra đón khách vào,…

Có rất nhiều cách chào đón khách hàng một cách tuyệt vời khi họ đến cửa hàng của bạn. Hãy tận dụng tốt cơ hội này để biến họ thành khách hàng thân thiết. Điều này đồng nghĩa với việc tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn đấy!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả