4 cách marketing hiệu quả cho cửa hàng sách và văn phòng phẩm

Các thiết bị di động, máy tính bảng, máy đọc sách… đang dần thay đổi thói quen đọc của con người. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn luôn có một chỗ đứng cho các cửa hàng sách.

Cách marketing hiệu quả cho tiệm sách
4 cách marketing hiệu quả cho cửa hàng sách và văn phòng phẩm

Sách điện tử chưa thể thay thế được sách giấy truyền thống. Bởi lẻ, không có một chiếc máy tính bảng hay máy đọc sách nào có thể tạo ra được mùi hương từ một cuốn sách, cái cảm giác lật một trang sách, hay được sờ vào những trang giấy mới…

Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng sách nhưng cảm thấy công việc kinh doanh chưa được ổn. Hãy thử 4 cách marketing dưới đây cho hiệu sách của mình.

Tổ chức sự kiện cho các câu lạc bộ sách

Câu lạc bộ sách là cách hay để marketing cho cửa hàng sách
Tổ chức sự kiện cho câu lạc bộ sách để quảng bá thương hiệu

Xây dựng một câu lạc bộ sách hoặc nhận tổ chức sự kiện cho các câu lạc bộ sách là một cách marketing khá hiệu quả cho cửa hàng sách.

Các câu lạc bộ sách thường có những buổi họp, buổi gặp gỡ để trao đổi các vấn đề về sách hay bàn luận về một cuốn sách nào đó. Bạn có thể cho những câu lạc bộ này đăng ký thuê địa điểm để tổ chức và kiếm thêm doanh thu từ những nhóm người này (cả bán sách lẫn cho thuê địa điểm).

Với cách này, cửa hàng của bạn buộc phải có một khoản không gian đủ rộng. Nên nhận tổ chức vào ngày rảnh của cửa hàng hoặc vào những thời điểm ít khách trong ngày. Tránh tình trạng vừa phải tiếp khách ra vào quá đông vừa phải lo cho sự kiện.

Phần mềm quản lý bán hàng, Phần mềm quản lý hiệu sách SUNO.vn giúp tối ưu quy trình bán hàng cho các hiệu sách, quản lý mọi mặt cửa hàng một cách đơn giản, hiệu quả.

Ngoài ra, thay vì lệ thuộc vào lịch đặt chỗ của các câu lạc bộ sách, bạn cũng có thể chủ động xây dựng một câu lạc bộ, hội nhóm cho riêng mình.

Kết hợp kinh doanh cà phê

bán cà phê là cách marketing cho cửa hàng sách
Kết hợp kinh doanh cà phê và sách để đạt hiệu quả cao hơn

Kết hợp kinh doanh quán cà phê và sách cũng là một cách marketing hiệu quả cho cửa hàng sách và văn phòng phẩm.

Theo nghiên cứu của đại học Queensland, caffeine có thể khiến một người nào đó thay đổi cách nhìn nhận về một vấn đề cụ thể. Bằng cách mở thêm một quán cà phê “nho nhỏ” bên cạnh cửa hàng sách, bạn có thể tăng khả năng bán được được sách cho cửa hàng.

Bạn cũng có thể đặt một kệ sách nho nhỏ trong quán cà phê để khách đọc miễn phí hoặc mở cà phê ngay bên trong cửa hàng sách. Mục đích là để tiếp thị sách cho cửa hàng.

Tăng cường quảng bá online

Mạng xã hội giúp quảng bá cửa hàng sách
Quảng bá cửa hàng sách thông qua mạng xã hội

Để kinh doanh hiệu sách, văn phòng phẩm thành công, bạn cần phải tiếp cận nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Ngoài việc xây dựng, hoàn thiện cửa hàng, bạn còn phải tăng cường quảng bá cửa hàng thông qua các kênh online. Cụ thể là các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, các sàn thương mại điện tử hoặc website bán hàng.

Bạn có thể tạo ra những nội dung hay về sách, viết review về một cuốn sách mới, xây dựng hội nhóm sách trên mạng xã hội… để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tặng thẻ bookmark

marketing cho cửa hàng sách bằng thẻ bookmark
Tặng thẻ bookmark là cách marketing khá hiệu quả cho tiệm sách

Thẻ bookmark đơn giản chỉ là một chiếc thẻ bằng nhựa hoặc giấy bìa dùng để chèn vào những trang sách đang đọc dở.

Tuy nhiên đừng vì tính năng đơn giản đó mà xem thường thẻ bookmark. Những chiếc thẻ này giờ đây còn là một công cụ marketing khá hiệu quả cho các hiệu sách.

Bạn có thể in thông tin về những quyển sách mới, những tập còn lại trong một quyển sách… kèm với logo, thông tin về cửa hàng. Tặng miễn phí cho khách hàng những chiếc thẻ này khi họ đến cửa hàng. Mục đích là để nhắc nhở khách luôn nhớ về cửa hàng của bạn mỗi khi lật một trang sách nào đó.

Đây là những cách marketing cho hiệu sách mà SUNO.vn muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn có những cách khách hay hơn, đừng ngại chia sẻ tại Fanpage SUNO.vn nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả