Nên dùng máy bán hàng pos hay phần mềm bán hàng

Máy bán hàng pos đã từng là thiết bị quen thuộc cho việc tính tiền, thanh toán tại các nhà hàng, quán cafe, shop bán lẻ, các cửa hàng. Máy bán hàng pos hoạt động bền, ổn định nên nhận được sự tín nhiệm từ người dùng.

Máy bán hàng POS

POS là từ viết tắt của Point-Of-Sale, theo nghĩa tiếng anh là điểm bán hàng. Thiết bị này thường được đặt tại quầy thu ngân để tính tiền bán hàng cho khách.

Tuy nhiên, với việc phát triển mạnh mẽ công nghệ máy tính, và các giải pháp phần mềm đi kèm, việc mua một chiếc máy tính có giá rẻ hơn rất nhiều so với việc mua các máy bán hàng, tính tiền tích hợp.

Ngoài ra các máy tính còn có thể đảm nhiệm được nhiều nhiệm vụ khác, và kiêm luôn cả vai trò của thiết bị giải trí. Các thành phần thay thế, và chi phí sửa chữa khi hư hỏng cũng tiện và rẻ hơn rất nhiều.

máy bán hàng pos đang dần trở nên lỗi thời
Một số hạn chế khác của máy bán hàng pos mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn
  • Phức tạp, mất thời gian đào tạo nhân viên mới. Nhân viên cần có thời gian dài để làm quen
  • Sai sót khi nhân viên không sử dụng thành thạo, chưa nhớ hết mã hàng, đặc biệt với quán/ cửa hàng có nhiều hàng hoá
  • Chủ không quản lý shop, quán của mình từ xa được. Cần thông tin gì đều phải hỏi nhân viên
  • Chỉ dùng cho việc tính tiền, không quản lý được hàng tồn kho, thu chi tiền bạc tại cửa hàng
  • Không theo dõi được công nợ nhà cung cấp, công nợ khách hàng
  • Không quản lý được nhân viên và theo dõi doanh số theo nhân viên
  • Không lưu trữ được dữ liệu trong thời gian dài, để lưu trữ lâu hơn, cần mua thêm thiết bị lưu tr
  • Chí phí sửa chữa, bảo trì phần cứng mắc và không thông dụng

Các thiết bị đi kèm máy bán hàng pos:

  • Máy in hóa đơn: in bill cho khách lúc tính tiền
  • Két đựng tiền (cash drawer): Là hộc đựng tiền, tự động mở ra khi nhân viên bấm in bill.
  • Đầu đọc thẻ từ: dùng để đọc thẻ tín dụng thanh toán trực tiếp.

Phần mềm pos bán hàng

Sử dụng phần mềm pos bán hàng trên máy tính, hoặc các thiết bị điện tử tiêu dùng phổ biến như điện thoại, ipad, trên nền web (sử dụng công nghệ điện toán đám mây) đang được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn thay thế cho máy bán hàng pos truyền thống.

Seach google với từ khóa “thanh lý máy bán hàng” sẽ cho ra khoảng 2,5 triệu kết quả.

Việc thao tác trên phần mềm bán hàng rất đơn giản, vốn quen thuộc với mọi nhân, nhờ đó số liệu chính xác và tin cậy hơn. Phần mềm pos bán hàng thường đi cùng bộ với phần mềm quản lý bán hàng, giúp quản lý mọi mặt của cửa hàng từ hàng hóa tồn kho, thu chi tiền bạc, kiểm soát chi phí, cho đến việc tính toán giá vốn, lãi gộp lãi ròng, doanh số theo nhân viên.

Bên cạnh đó, các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại còn tích năng quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng bằng các chương trình tích điểm, ưu đãi giảm giá cho khách hàng thành viên thân thiết. Nhờ đó, cửa hàng cung cấp dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, kéo họ quay trở lại mua hàng – một điều kiện sống còn cho cửa hàng bán lẻ hiện đại.

Về an toàn vận hành, các phần mềm bán hàng hiện đại lưu giữ thông tin trên đám mây, tránh mất dữ liệu khi máy tính bị hư hỏng, giúp bạn “bảo quản thông tin kinh doanh an toàn”, cũng như nắm được tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi bằng các báo cáo thông minh, chính xác hỗ trợ ra quyết định nhanh.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn

Vượt xa những gì bạn mong đợi từ một máy bán hàng pos

phần mềm bán hàng POS SUNO.vn - thay thế hoàn hảo cho máy tính tiền

SỬ DỤNG PHẦN CỨNG (máy tính, laptop …) CÓ SẴN

Không cần mua máy tính tiền. Bạn có thể  dùng các thiết bị có sẵn như máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, iPhone… là có thể tính tiền ngay cho khách.

KHÔNG GIỚI HẠN DUNG LƯỢNG LƯU TRỮ

Dữ liệu được lưu trực tiếp trên đám mây theo thời gian thực. Không hạn chế dung lượng và không lo mất dữ liệu khi máy tính của bạn bị hư, nhiễm virus.

KHÔNG PHÍ BẢO TRÌ, NÂNG CẤP

Không tốn phí bảo trì, và nâng cấp và cũng không cần nhân viên kỹ thuật. Bạn luôn được cập nhật phiên bản mới nhất và được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình. Chỉ 220K/tháng

SIÊU ĐƠN GIẢN – Ai cũng dùng được kể cả người không biết nhiều về máy tính.

Nhân viên (kể cả những người ko rành về công nghệ) chỉ cần 5 phút làm quen và sử dụng phần mềm để tính tiền, in bill cho khách.

KINH DOANH LINH ĐỘNG

Phần mềm pos bán hàng không cần cài đặt, có thể dùng trên mọi thiết bị có kết nối internet. Khi shop đông, quản lý có thể dùng ngay laptop, điện thoại để tạo một điểm bán hàng mới, và tính tiền nhanh cho khách.

QUẢN LÝ CỬA HÀNG TỪ XA

Chủ cửa hàng chỉ cần dùng điện thoại đăng nhập và xem số liệu về tình hình kinh doanh cửa hàng của mình như: doanh thu, lợi nhuận, chi phí, giao dịch với khách hàng.

Giải pháp phần mềm tính tiền thay thế hoàn hảo cho máy tính tiền. Đơn giản dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả vận hành cửa hàng.

Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MIỄN PHÍ 7 ngày

Từ khóa:

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả