Ý tưởng thiết kế website ngày tết cho các cửa hàng

Khoảng thời gian cuối năm, các chủ shop ai cũng tất bật chuẩn bị cho cửa hàng. Các bạn trang trí lại cửa hàng, nhập về các sản phẩm mới, chạy hàng loạt các chương trình khuyến mãi cuối năm… Nhưng một số người lại quên chăm lo cho website – bộ mặt thứ 2 của cửa hàng. Nếu bạn đã quyết định bài trí lại cửa hàng vào những ngày lễ lớn thì đừng bỏ qua trang bán hàng của mình. Trong bài viết hôm nay, SUNO.vn sẽ đưa ra một vài ý tưởng thiết kế website ngày tết nhằm mục đích giúp các chủ shop bán hàng hiệu quả hơn vào những ngày cuối năm này.

Ý tưởng thiết kế website ngày tết cho cửa hàng

Đã bài trí lại cửa hàng thì đừng quên đổi giao diện web

Vào những dịp lễ lớn nói chung và tết nguyên đáng nói riêng, cũng giống như bài trí lại cửa hàng, bạn  nên “trang hoàng” lại cho trang web của mình một tí để tạo không khí lễ, tết, kích thích khách nán lại trang web lâu hơn.

Khi thay đổi giao diện website bạn có thể cân nhắc đến vài yếu tố sau đây:

Thiết kế lại Logo web: Khi thiết kế website ngày tết các bạn có thể tô điểm thêm cho logo của mình bằng những hình ảnh tượng trưng cho năm mới như hoa mai, hoa đào, linh vật của năm, pháo hoa để logo trông bắt mắt hơn, phù hợp hơn với không khí tết.

thay backgroud cho website vào dịp tết

Thay đổi Background: Các bạn có thể chèn thêm các câu đối tết, lời chúc năm mới hoặc một vài cành hoa đào, mai, bánh chưng… vào trang web của bạn. Nên đặt ảnh ở 2 bên lề hoặc phía dưới trang web, tránh sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí khiến trang web chạy chậm và trông rối mắt.

Chèn thêm Banner hoặc cửa sổ popup: Rất nhiều trang web sử dụng cách này cho những ngày lễ. Phần lớn mọi người chèn thêm các Banner hoặc các cửa sổ Popup vào trang web của mình nhằm giới thiệu các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, các trò chơi…

chèn thêm banner để tạo không khí tết

Thu hút sự chú ý của khách bằng hình động và âm thanh: Thử tưởng tượng xem nhé, bạn truy cập vào một trang web, bổng dưng có một tràng pháo hoa bùng nổ trên màn hình kèm theo một giai điệu vui nhộn và những lời chúc tết. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Rất thú vị đúng không nào?

Chèn thêm các hình ảnh động, Flash và Script ý nghĩa vào trang web có thể giúp bạn kích thích sự chú ý của khách hàng, khiến họ cảm thấy thú vị hơn khi mua sắm trên web. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hình ảnh động trên trang sẽ khiến cho website của bạn chạy chậm hơn. Vậy nên hãy cân bằng các yếu tố này nhé. Trang web chạy quá chậm sẽ khiến khách hàng khó chịu đấy.

Thêm một vài yếu tố ấn tượng

Thêm chút không khí tết với nhạc nền: Một bài nhạc tết bất hủ có thể tạo nên cảm giác ấm cúng, kích thích tâm trạng của khách hàng. Vậy nên bạn có thể xem xét chèn một giai điệu vui tươi vào trang chủ của mình trong những ngày cuối năm. Nhưng SUNO có một vài lưu ý nhỏ:

  • Không nên để âm lượng nhạc nền quá lớn bởi vì không ai thích bị giật mình khi truy cập vào website của bạn cả.
  • Chỉ nên chèn nhạc ở trang chủ, khi khách chuyển hướng qua trang khác thì nhạc sẽ tắt.
  • Nên để kèm nút tắt âm trên trang phòng khi khách hàng không muốn bị làm phiền.

Tạo cảm giác hồi hộp bằng đồng hồ đếm ngược:

tạo cảm giác hồi hộp bằng đồng hồ đếm ngược

Một chiếc đồng hồ đếm ngược trên website có thể tạo cho khách hàng cảm giác phấn khích, chờ đợi -đặc biệt nếu đó là đồng hồ đếm ngược cho một chương trình khuyến mãi sốc cuối năm. Tâm lý khách hàng ai cũng thích săn hàng khuyến mãi, hang giảm giá cả. Vậy nên một đồng hồ đếm ngược đến thời điểm khuyến mãi không những khiến khách hàng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn mà còn giúp bạn thu hút thêm các lượt truy cập mới, tăng traffic và thứ hạng cho website.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả