Quy tắc thành công của chủ các doanh nghiệp

Các doanh nhân, chủ doanh nghiệp thành công đều từng trải qua vô số thất bại và học đuợc những bài hoc trong quá trình xây dựng cửa hàng, sản phẩm của mình. Hãy cùng Suno.vn xem những quy tắc, những câu nói hay của họ để học hỏi nhé!

Bài học kinh doanh từ những câu chuyện nhỏ

Câu chuyện về anh chàng bán kính

1/  “Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì”

Lão Tử nói: “Quan tâm đến những gì người khác nghĩ, bạn sẽ luôn là tù nhân của họ”.
Các doanh nhân thành công hiểu rằng điều này hoàn toàn đúng. Nghe có vẻ tàn nhẫn khi không cần quan tâm xem mọi người nghĩ gì, nhưng việc xem nhẹ ý kiến của đám đông một cách đúng mực lại là điều cần thiết trong kinh doanh. Nếu các doanh nhân quá để tâm đến suy nghĩ của những người khác về họ, họ sẽ không thể xây dựng một doanh nghiệp điển hình. Thay vào đó, họ chỉ đang cố gắng để làm hài lòng đám đông.

khoi-nghiep-tu-2-ban-tay-trang-la-ao-tuong-hinh-anh

2/ “Tôi ước mơ lớn hơn những gì bạn dám mơ”

Howard Tullman đã viết: “Các doanh nhân thân mến: Hãy ước mơ và biến nó thành một ước mơ lớn lao”.
Những ước mơ ấy không hẳn giống như lần đầu tiên, nhưng khi nhìn lại, bạn thực sự vui vì mình đã mơ ước, đã dám làm và hoàn thành chúng. Hãy bỏ qua các quy tắc và mở ra giấc mơ lớn nhất và điên rồ nhất của bạn.

3/ “Điều đó thật ngu ngốc”

Bạn cần phải biết khi nào một vài thứ không hoạt động hiệu quả. Xây dựng doanh nghiệp tạo ra một vòng xoáy của những thay đổi lớn và chuyển động mạnh mẽ. Nếu bạn quyết định tham gia vào mọi quyết định và phân tích từng động thái, bạn sẽ bị mắc kẹt. Đôi khi, bạn cần phải xác định một ý tưởng, một kế hoạch, một chiến lược hay một quyết định là “”ngu ngốc””, và đi tiếp.

startup without money

Steve Jobs đã từng nói với đối thủ cạnh tranh George Bodenheimer, “Điện thoại của ông là ý tưởng xuẩn ngốc nhất mà tôi từng nghe”. Jobs không e ngại việc quở trách hay nói thẳng nói thật. Bạn có thể bộc lộ nhiều sắc thái trong phát ngôn của mình, nhưng bạn cần phải rõ ràng trong tâm trí của bạn về những gì đáng để làm và những gì không.

4/ “Chúng tôi sẽ tìm hiểu xem làm thế nào”

Doanh nhân cũng đồng thời là những nhà phát minh. Họ nghĩ ra các cách thức mới để làm những việc mới. Xây dựng doanh nghiệp là một cuộc phiêu lưu để học hỏi cách làm những điều mới mẻ, với những khách hàng mới, mô hình mới, cách tiếp cận mới, giải pháp mới, nhu cầu mới, thị trường mới. Trải nghiệm của doanh nhân là cuốn theo những điều mới mẻ.

5/ “Hãy cố gắng thêm lần nữa”

Sau mỗi lần thất bại, hãy “cố gắng thêm lần nữa”. Một trong những câu danh ngôn nổi tiếng nhất là: Nếu bạn không thành công ngay lần đầu tiên, hãy cố gắng, cố gắng, cố gắng thêm lần nữa. Hầu như mọi doanh nhân thành công đều xây dựng doanh nghiệp của mình trên nền tảng của sự thất bại. Mỗi một lần thất bại – như nó phải xảy ra – đó là lúc bạn cần cố gắng thêm lần nữa.

797chiec-thang-ma-thuat-dan-toi-thanh-cong-cho-bat-ky-ai

Tỷ lệ thất bại trong kinh doanh thật đáng kinh ngạc. Nhưng những giai thoại về việc “cố gắng lần nữa” đã chứng minh cho động lực doanh nhân. Richard Branson xây dựng khoảng 500 công ty. Chỉ một số ít trong đó thành công.
Harland Sanders – người sáng lập thương hiệu gà rán KFC – cũng đã phải cố gắng 1.009 lần trước khi một nhà hàng mua công thức gà rán bí mật của ông.Tim Westergren, người sáng lập Pandora, cũng đã phải cố gắng nhiều hơn 300 lần để thu hút vốn đầu tư mạo hiểm cho doanh nghiệp của mình. Sau 5.126 lần cố gắng, nhà thiết kế James Dyson cũng đã chế tạo thành công máy hút bụi chân không.

Vì vậy, bạn thấy không? Việc cố gắng thêm một lần nữa thật sự đáng giá.

6/  “Không bao giờ là quá muộn”

Nguyên mẫu về “doanh nhân” thường là một người trẻ tuổi ngoài hai mươi, có một giấc mơ, có động lực và có chung một đặc điểm với các doanh nhân ở thung lũng Silicon (trường kỳ ăn mì gói trong 3-5 năm).

Nhưng, người nào cho rằng một doanh nhân phải là một nhà phát triển phần mềm tốt nghiệp ĐH Stanford quả thực là quá ngây thơ? Các doanh nhân đều hiều rõ rằng không bao giờ là quá muộn để dấn thân và chinh phục nghiệp kinh doanh. Rất nhiều doanh nhân đã khởi sự công việc kinh doanh của họ khi đã ở tuổi xế chiều.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả