Quảng cáo trên Facebook và Instagram – Bên nào hiệu quả hơn?

Là một mạng xã hội không quá xa lạ nhưng có phần mới mẻ khi bắt đầu đón nhận những đợt “tiến quân” của các cửa hàng. Sau Facebook và Zalo, Instagram hiện đang thu hút rất nhiều cửa hàng đăng bán sản phẩm, đặt biệt là các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm v.v…

instagram-iphone-1-600x400

Tuy nhiên, giá để sử dụng các hỗ trợ về quảng cáo trên Instagram hiện đắt đỏ hơn nhiều so với các hỗ trợ quảng cáo được dùng trên facebook khiến nhiều chủ cửa hàng phân vân. Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu xem tại sao Instagram lại có mức quảng cáo đắt đỏ đó nhé!

Chúc các chủ cửa hàng sẽ tìm ra được giải pháp quảng cáo phù hợp nhất cho cửa hàng mình.

Sức hấp dẫn từ lượt xem

Lý do đầu tiên khiến giá hỗ trợ quảng cáo của Instagram cao hơn hẳn Facebook là do đối tượng người dùng trên mạng xã hội này hứng thú hơn với những video, những mẫu quảng cáo. . Salesforce đã thống kê được có 1,5% tổng số người dùng Instagram đã click vào những quảng cáo này, trong khi đó trên Facebook con số là 0,84%.

quang-cao-instagram-2zwzkyse85ue72x8yo70u8

Khi mẫu quảng cáo của bạn có nhiều người dùng quan tâm hơn, dĩ nhiên bạn sẽ dễ dàng kiếm được doanh thu và luợng khách hàng cao hơn. Nếu chúng ta nhìn vào số tiền được trả cho mỗi click chuột vào quảng cáo trên Instagram và Facebook thì không thấy nhiều sự khác biệt lắm (0,42 USD so với 0,4 USD). Tuy nhiên, Instagram lại thắng ở mặt số lượng người xem và tiếp cận các mẫu quảng cáo.

Tại sao quảng cáo trên Instagram lại thu hút hơn?

Thứ nhất là đối tượng. Chủ yếu đối tượng người dùng Instagram là những người thích hình ảnh và video cũng như yêu thích những tấm ảnh đẹp. Từ đó, chỉ cần mẫu quảng cáo của bạn bắt mắt về mặt hình thức và màu sắc, thì sẽ dễ dàng thu hút được nhóm đối tượng này.

quang-cao-instagram

Bên cạnh đó, thiết kế bố cục trên Instagram chỉ có ảnh lớn choán màn hình và một nút truy cập. Điều này khiến người dùng có thể vô tình hoặc có chủ ý click vào để xem thông tin. Còn trên Facebook, những hình ảnh và thông tin của nhiều nhãn hàng được xếp từ trên xuống dưới tùy theo chi phí bỏ ra, tạo nên một sự rối mắt. Hơn nữa, những quảng cáo này còn chỉ chiếm một phần nhỏ trên giao diện, thường là ở các góc, ít thu hút sự chú ý của người dùng hơn.

quang-cao-tren-instagram

Một điểm quan trọng nữa là các hỗ trợ quảng cáo trên Instagram không hề mới. Chúng được cho chạy liên tục trong khoảng thời gian dài đủ để người dùng nhớ tên, từ đó dẫn đến tò mò và click vào để xem thông tin.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả