Quản lý thông tin khách hàng luôn là một chủ đề nóng trong doanh nghiệp. Không thể phủ nhận rằng, thông tin về khách hàng là một trong những tài sản quý giá nhất mà một doanh nghiệp ngày nay có thể sở hữu.
Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc quản lý khách hàng qua bài viết dưới đây nhé:
Quản lý thông tin khách hàng
Quản lý hệ thông tin khách hàng là phương pháp giúp doanh nghiệp được tiếp cận, giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và đạt hiệu quả cao dựa trên việc quản lý các thông tin như: các thức liên lạc, nhu cầu, tài khoản… nhằm mang đến những phục vụ tốt hơn cho khách hàng.
Cùng với sự hội và phát triển hiện nay của thế giới, bất cứ doanh nghiệp cũng phải đối mặt với sự cạnh trạnh về sản phẩm, về dịch vụ cùng với sự thay đổi đó là khách hàng ngày nay ít trung thành đối với một nhà cung cấp. Họ sẵn sàng chuyển từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác để có giá, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Vì thế, việc quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp bạn xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, vì khách hàng chính là người mang lại doanh thu của doanh nghiệp bạn.
Quản lý khách hàng giúp nhận ra những khách hàng tốt nhất
Thông tin khách hàng chính là chìa khoá thành công cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Từ những thông tin được lưu trong sơ sở dữ liệu, các công cụ phân tích, báo cáo giúp nhà quản lý nhận biết được những khách hàng tốt nhất, để từ đó, đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng, để duy trì sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp lâu dài.
Quản lý thông tin khách hàng còn giúp tăng cường việc giữ chân khách hàng cũng như tìm kiếm khách hàng mới thông qua tiếp thị. Đồng thời giúp doanh nghiệp xác định được những sản phẩm khách hàng chuyên dùng, để từ đó có kế hoạch kinh doanh phù hợp, mang lại cách tiếp cận và giới thiệu sản phẩm tốt nhất. Từ đó khách hàng sẽ tin rằng doanh nghiệp bạn am hiểu và dành nhiều ưu đãi cho họ hơn những nhà cung cấp khác. Đây cũng chính là cách để bạn ghi điểm với khách hàng, từ đó họ sẵn lòng giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm của bạn đang cung cấp đến với nhiều khách hàng khác (bạn bè, người thân, đồng nghiệp…)
Phân loại thông tin khách hàng
Doanh nghiệp phải thiết lập hệ thống thông tin quản lý khách hàng, theo dõi những thông tin về nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ, các thông tin liên quan khác để phục vụ tốt cho công tác tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Thông tin khách hàng thường được chia làm 2 loại chính, đó là: thông tin cơ bản và thông tin bổ sung.
- Thông tin cơ bản là thông tin đủ để cấu thành nên một địa chỉ để giao hàng đến khách hàng, gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại… những thông tin này được sử dụng để giao tiếp trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những thông tin cần thiết về sản phẩm, hẹn giao hàng, nhận phản hồi.
- Thông tin bổ sung là email, ghi chú về khách hàng, ngày tháng năm sinh, đặc điểm khác… Với những thông tin này, các chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hiểu hơn về phân khúc thị trường, cũng như nắm bắt được sản phẩm nào là phù hợp sở thích, nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của các khách hàng.
Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc dự đoán được những vấn đề có thể mắc phải trong việc quản lý thông tin khách hàng.
Trong môi trường kinh doanh ngày hôm nay, việc theo dõi, xử lý và duy trì khách hàng gặp rất nhiều khó khăn nên việc sử dụng hệ thống phần mềm quản lý sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được tình thế kinh doanh và vượt qua thử thách để quản lý thông tin khách hàng tốt nhất với chi phí phù hợp nhất. Để có thể lựa chọn được phần mềm hiệu quả, hãy liên hệ đến suno.vn để được tư vấn thêm nhé:
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SUNO.VN
Văn phòng Hồ Chí Minh: 703 Lê Hồng Phong, P12, Q.10, HCM
Tổng đài: 02871.088.188
Văn phòng Hà Nội: 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 093 678 7484