4 Kinh nghiệm mở cửa hàng thời trang bạn nên biết

Bạn đam mê thời trang? Bạn muốn mở cửa hàng hàng thời trang nhưng lại chưa biết phải làm thế nào để vừa tiết kiệm chi phí, việc buôn bán thuận lợi, tránh gặp phải rủi ro thì hãy tham khảo 4 kinh nghiệm mở cửa hàng thời trang của chúng tôi.

Xác định đối tượng khách hàng

Đối với cửa hàng thời trang, việc bạn cần làm đầu tiên trước khi lên kế hoạch khác là xác định được đối tượng bạn muốn bán sản phẩm: là nam, nữ, người già, trẻ em…là khách hàng bình dân hay cao cấp…  Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của nhiều người, nếu là người bắt đầu thì tốt nhất bạn không nên quá tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng với mong muốn đa dạng nguồn thu. Bởi bạn sẽ không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi và hơn hết chính là dễ dàng tạo nên một kho hàng tồn lớn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng thời trang bạn nên biết

Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh

Mặt bằng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định thành công của cửa hàng bạn. Có một câu nói thể hiện tầm quan trọng của địa điểm trong bán lẻ là: “Bán lẻ chỉ có 3 qui tắc: 1. địa điểm, 2. địa điểm, 3. cũng là địa điểm”. Người Việt thường có thói quen mua sắm theo khu vực, buôn bán theo dạng quần thể nên thường có những khu phố dành riêng cho từng mặt hàng.

Bên cạnh đó ở bước trên bạn đã xác định được đối tượng khách hàng cho của hàng của mình thì bạn cũng cần chọn khu vực phù hợp với tiêu chí đó. Bạn cũng cần xác định số lượng sản phẩm bạn cần trưng bày trong cửa hàng để biết nên chọn diện tích mặt bằng như thế nào cho đúng.

Ngoài ra, Kí hợp đồng thuê mặt bằng cũng cần những lưu ý nhất định. Nếu bạn đã có kế hoạch kinh doanh dài hạn thì để tiết kiệm bạn nên thuê hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang thử nghiệm mô hình và không chắc lắm về độ thành công thì hãy đàm phán thời gian ngắn hơn cùng với các điều khoản gia hạn được đặt ra từ trước.

Tìm nguồn hàng

Dù là trước mắt hay lâu dài, việc tìm kiếm một nguồn hàng tốt và có chất lượng là điều vô cùng quan trọng và cũng phần nào thể hiện được uy tín của cửa hàng mình. Hàng đẹp là tiêu chí quan trọng nhất để cửa hàng thời trang của bạn thu hút khách hàng dù cho giá cả của bạn cao hơn một chút. Vậy nên ngay từ khâu đầu vào, bạn cũng nên chọn một nguồn hàng đáng tin cậy, lựa kỹ càng từ chất liệu cho đến kiểu dáng để tạo niềm tin cho khách hàng.

Nếu bạn có tay nghề và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế và cắt may là nguồn hàng phù hợp nhất cho kinh doanh shop thời trang của mình. Bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng Quảng Châu chất lượng, hoặc “vi hành” trực tiếp đến tận các xưởng sản xuất hoặc nhà máy sản xuất ở Việt Nam để chọn lựa hàng. Công đoạn này sẽ mất kha khá thời gian nhưng đó sẽ là công việc cần thiết nếu như bạn không muốn tồn hàng.

Chọn nguồn hàng chất lượng cho cửa hàng thời trang của bạn

Kế hoạch tài chính an toàn

Dù quy mô kinh doanh của bạn là lớn hay nhỏ thì để mở cửa hàng đều đòi hỏi một số vốn không nhỏ. Điều quan trọng là không nên đánh giá thấp số vốn bạn cần để bắt đầu. Hãy xác định thật kỹ càng tất cả các chi phí bạn cần chi trả: mặt bằng, nhập hàng hoá, thuê nhân viên, trang trí, quảng bá,… Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xây dựng kế hoạch tài chính cho mình.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về việc mở của hàng thời trang, Suno.vn hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể xây dựng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả