Phí giao hàng – bài toán khó của các cửa hàng kinh doanh online

Trong một kế hoạch bán hàng online, việc giao hàng tận nơi cho khách hàng gần như là một trong những yếu tố cực kì quan trọng và không thể thiếu. Thông thường đối với khách hàng thường xuyên mua hàng qua mạng, họ sẽ xem mặt hàng, giá cả, sau đó sẽ xem kỹ về cách thức mua và nhận hàng, cuối cùng mới đi đến quyết định có mua hàng hay không. Do đó, nếu phí vận chuyển quá cao và cách thức quá rắc rối, khách hàng sẽ dễ dàng từ bỏ ý định mua hàng hoặc chuyển sang những cửa hàng cùng loại khác có cách thức giao nhận đơn giản, thuận tiện hơn.

7buoc

Vậy làm thế nào để có được cách thức vận chuyển đơn giản và phù hợp nhất để giúp khách hàng của bạn an tâm tin tưởng mua hàng?

1. Có nên miễn phí giao hàng?

Miễn phí giao hàng, thường chỉ cho những đơn hàng trong phạm vi gần khu vực bạn đặt kho. Điều đó đảm bảo được chi phí bạn phải trả cho việc giao hàng tận nơi đến khách hàng không quá gây ảnh hưởng đến lợi nhuận, và cũng dễ dàng gây thiện cảm hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng gần khu vực cửa hàng.
Tuy nhiên, bạn sẽ phải cân nhắc và tính toán rất kỹ càng và hợp lý.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm các chương trình khuyến mãi “Miễn phí giao hàng tận nơi” với một số lượng đơn hàng tối thiểu nào đó, hoặc một số mặt hàng trong thời gian giới hạng nào đó. Đây cũng là một cách tốt để hướng khách hàng vào các sản phẩm tiềm năng mà bạn muốn đưa ra cạnh tranh với các cửa hàng khác cùng thị trường, hoặc thanh lý những mặt hàng đang tồn đọng lại.

chinh-sach-van-chuyen-giao-nhan

Nếu cửa hàng của bạn đang miễn phí vận chuyển cho khách hàng, hãy chắc rằng thông tin đó sẽ được đặt một cách thật nổi bật, để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và yên tâm là giá niêm yết trên sản phẩm là tất cả số tiền mà họ phải chi trả, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của họ nhanh chóng hơn.

2. Nếu phải tính chi phí vận chuyển, hãy công khai nó!

Thông thường, chi phí vận chuyển hàng sẽ phụ thuộc và đơn vị giao hàng mà bạn đang hợp tác, và sẽ có bản báo giá chi tiết để ước tính khoảng cách giao hàng và số tiền phải chi trả.

Do đó, bạn có thể đưa ra bảng giá phí vận chuyển của đơn vị giao hàng mà bạn đang hợp tác để khách hàng có thể tham khảo thật rõ ràng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể tự tính ra được số tiền chính xác họ phải chi trả để món hàng đến tận tay và có sự tin tưởng hơn vào cửa hàng của bạn.

van-chuyen-hang-hoa

Ngoài ra, bạn cũng có thể tính toán một mức phí ship cố định cho toàn bộ các mặt hàng. Điều này đòi hỏi bạn cần tính toán thật kỹ lưỡng và đưa ra mức giá vận chuyển hợp lý nhất, không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu và không để khách hàng thấy họ phải trả quá cao cho việc vận chuyển. Và dĩ nhiên, mức giá này cũng cần được công khai một cách chi tiết và rõ ràng.

Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả