Những sai lầm thường gặp trong các chiến dịch quảng cáo

Tại sao một số chiến dịch quảng cáo trên mạng lại thất bại? Tại sao bạn chi trả ngày càng nhiều ngân sách hơn cho nó mà lại không đạt được những hiệu quả như mong muốn? Vậy sai lầm của các chiến dịch quảng cáo nằm ở đâu? Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu nhé các chủ shop!

download

1/ Không coi trọng các quy tắc quảng cáo

Các nguyên tắc trong quảng cáo luôn đòi hỏi có sự nhất quán của nhiều yếu tố, trong đó ta phải kể đến sự nhất quán về logo, slogan, màu sắc đặc trưng, chiến lược và mục tiêu quảng cáo cụ thể. Tuy nhiên không phải chiến lược quảng cáo qua mạng nào cũng hội tụ đủ những yếu tố này. Mà thường sai lầm lớn nhất là chỉ tập trung vào những yếu tố công nghệ, kỹ thuật và mặc nhiên lầm tưởng quảng cáo trên mạng chỉ đơn thuần là việc sử dụng các công cụ SEO, Facebook marketing, Google Adwords…

2/ Thiếu mục tiêu và định hướng khi lên kế hoạch quảng cáo

Xu hướng chỉ tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên các kênh quảng cáo mà thiếu đi mục tiêu và sự định hướng lâu dài sẽ khiến hiệu quả mà nó mang lại sẽ không được như ý muốn, thậm chí còn có khả năng đi ngược lại mong muốn ban đầu của bạn. Đăng quảng cáo liên tục, tần suất cao nhưng không đánh đúng đối tượng mục tiêu có khả năng làm xấu hình ảnh thương hiệu của bạn trước khách hàng, vì không chịu tìm hiểu rõ hành vi người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội.

truyenthongmarketing1

3/ Tập trung vào số lượng mà bỏ quên chất lượng quảng cáo

“Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ” (Anna Papachristos ).

download

Rộng ra hơn nữa, bất cứ nội dung nào cũng cần chú ý hơn đến tính hữu ích mà nó mang lại cho người dùng. Thực tế ta có thể thấy, không thiếu gì những doanh nghiệp vì quá tập trung vào số lượng mà bỏ quên đi chất lượng quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chính tư tưởng sai lầm này sẽ khiến thông tin từ quảng cáo bị bão hòa, thông tin đến không chính xác, làm loãng sự quan tâm của các khách hàng thân thuộc .v.v… Do đó, ngoài việc đầu tư vào số lượng quảng cáo, các doanh nghiệp cần tập trung hơn cho quá trình đầu tư vào nội dung quảng cáo.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả