Những lưu ý trong cách sắp đặt siêu thi mini

Bên cạnh việc các siêu thị lớn mọc lên như nấm sau mưa, các cửa hàng tạp hoá vừa và nhỏ cũng bắt đầu “chuyển mình”, trở thành các siêu thị mini, các cửa hàng tiện lợi vô cùng sạch đẹp và tiện dụng, góp phần nâng cao mức sống hiện đại của nguời tiêu dùng lên một mức mới.  Bạn đã biết những lưu ý khi sắp đặt, thiết kế một siêu thị mini sao cho tiện lợi, bắt mắt và đáp ứng tốt những nhu cầu của khách hàng chưa?

33

Cách chọn nội thất phù hợp cho cửa hàng quà tặng
Phối màu làm sao để cửa hàng mỹ phẩm thật thu hút?

1/ Lưu ý khi lựa chọn màu sắc

Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế, sắp đặt nội thất cho một cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini là màu sắc của nội thất không nên quá rực rỡ. Bởi mục đích chính vẫn  là làm làm nổi bật các sản phẩm trong siêu thị chứ không phải làm nổi bật nội thất như khi thiết kế nội thất phòng ngủ, phòng khách, v.v… . Màu sắc nội thất quá nổi bật sẽ làm mờ nhạt hình ảnh của sản phẩm, làm các sản phẩm trong siêu thị kém thu hút đối với khách hàng.

22

2/ Lưu ý về hình dáng các vật dụng nội thất

Diện tích của cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hầu hết khá hạn chế, trong khi các sản phẩm lại rất nhiều và phong phú nhiều ngành hàng khác nhau, vì vậy việc lựa chọn nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ là điều phù hợp nhất. Việc lựa chọn hình dạng nội thất quá cầu kỳ sẽ làm cho cửa hàng vừa tốn diện tích lại vừa tốn kém chi phí vì sản phẩm mới là yếu tố quan trọng nhất cần làm nổi bật, thu hút sự chú ý.

3/ Lưu ý về chất liệu để giúp không gian rộng rãi hơn

11

Những nội thất dùng trưng bày các sản phẩm ở khu vực giữa cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini cần tạo không gian rông rãi, thoáng mát cho cả cửa hàng. Thường là các kệ hàng với nhiều ngăn, dùng trưng bày các sản phẩm nổi bật, các sản phẩm khuyến mại hoặc sản phẩm mới. Với dạng nội thất này tốt nhất nên lựa chọn chất liệu nhựa tổng hợp hoặc kính có dạng trong suốt để tạo được không gian rộng hơn.

4/ Lưu ý về sắp xếp hàng hoá và ngành hàng

44

Ở đâu, trong bất cứ việc gì cũng cần sự gọn gàng, khoa học. Việc sắp xếp hàng hoá và phân khu các ngành hàng một cách gọn gàng, ngăn nắp vừa giúp tăng diện tích cho siêu thị, vừa tạo nên sự thu hút với khách hàng bởi khoa học, gọn gàng luôn đi đôi với đẹp và tiện lợi.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả