5 cách xây dựng doanh nghiệp hiệu quả, ít tốn kém

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ đau đầu khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh, từ việc khiến khách hàng hài lòng, đến việc làm thế nào để tăng doanh thu, tăng lợi nhuận,.. Dưới đây là 5 cách xây dựng doanh nghiệp hiệu quả SUNO muốn chia sẻ, để việc tăng doanh thu không còn là nỗi trăn trở nữa.

xây dựng doanh nghiệp hiệu quả giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn

1.Gây ấn tượng mạnh ngay lần đầu tiên

Ấn tượng ban đầu là rất quan trọng, đây là điều đa số doanh nghiệp nào cũng biết nhưng chưa chắc trong số họ đã làm tốt.

Khách hàng  sẽ lựa chọn quay trở lại cùng bạn, nếu bạn tạo cho họ có ấn tượng tốt, có thể là sản phẩm, thái độ phục vụ, thông tin, cách tư vấn, chia sẻ,…

Điều này không hề làm tiêu tốn bất kì chi phí nào của doanh nghiệp bạn, nhưng nó đòi hỏi bạn phải có kỹ năng và phải nỗ lực.

2.  Kết nối với khách hàng

Bất kỳ khách hàng nào cũng thích ” được quan tâm”. Do đó điều mà bạn cần làm đó là thường xuyên tương tác, “chăm sóc” khách hàng của bạn, có thể là một tin nhắn chúc mừng sinh nhật, một cuộc gọi hỏi thăm về hiệu quả sản phẩm, ưu đãi giảm giá khi mua sản phẩm vào khung giờ vàng,….

Với những điều trên bạn sẽ khiến khách hàng trở thành một người tiêu dùng trung thành với doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn.

Việc tốn công sức để chăm sóc tốt khách hàng hôm nay sẽ đem lại cho bạn một lượng đông đảo khách hàng thân thiết. Điều này thật sự không hề tiêu tốn quá nhiều chi phí nhưng giúp xây dựng doanh nghiệp hiệu quả.

Kết nối với khách hàng là cách giúp xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tối ưu và quản lý chặt chẽ dữ liệu khách hàng của mình đồng thời xây dựng doanh nghiệp hiệu quả hơn.

3. Đối xử với mọi khách hàng như là khách hàng tiềm năng

Bạn cần dành thời gian đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt khi nhân viên của bạn đối xử với một khách hàng như khách hàng tiềm năng và một cách khác đó là đối xử như một khách hàng bình thường. Bạn sẽ thích điều nào hơn?

Khi bạn đối xử với khách hàng như một khách hàng tiềm năng, họ cũng sẽ nhận ra được sự khác biệt đó và đáp lại bạn bằng cách luôn tin dùng và ủng hộ sản phẩm mới của doanh nghiệp bạn.

Bạn nên nhớ, đừng bao giờ đánh mất khách hàng qua thái độ, việc đối xử với mọi khách hàng như nhau sẽ tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng của bạn, từ đó bạn lại có thêm những vị khách trung thành cho cửa hàng của mình.

Luôn chăm sóc tốt khách hàng của mình là cách hạn chế chi phí cho doanh nghiệp

4.  Tiếp thị theo phân khúc khách hàng

Các thị trường khác nhau chắc chắn sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Do đó doanh nghiệp/ cửa hàng cần có thời gian tìm hiểu, thâm nhập, nắm bắt được tâm lý người dùng, điều này thường sẽ mang lại hiệu quả tối đa.

Điều bạn cần lưu ý là luôn trong tư thế sẵn sàng bán hàng khi nhận được bất kì tín hiệu hành động nào từ khách hàng của bạn.

Vấn đề cốt lõi ở đây mà hầu như mọi doanh nghiệp đều mắc phải là ” nói quá nhiều” về sản phẩm của mình, nhưng bạn hãy nhớ, người mua hàng sẽ không quan tâm đến việc sản phẩm được tạo ra hoặc các chi tiết phức tạp trong quá trình sản xuất, họ chỉ quan tâm đến việc đáp ứng nhu cầu, giải quyết các vấn đề và cảm nhận được sản phẩm của bạn đem lại lợi ích cho họ.

Bên cạnh đó bạn cũng hãy cân nhắc khi tiếp thị sản phẩm, hãy chắc chắn rằng bạn đang đem sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, điều này sẽ giúp doanh thu cải thiện đáng kể.

Cần quan tâm đến lợi ích khách hàng nhận được khi giới thiệu sản phẩm đến họ

 

5. Nắm bắt thời cơ & trao đổi ý tưởng sáng tạo với bạn bè

Tâm lý khách hàng luôn yêu thích sự thay đổi tích cực và mong muốn thấy những sản phẩm mới thường xuyên, điều này sẽ giúp bạn có động lực sản xuất/ nhập thêm những sản phẩm mới tốt hơn.

Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thị trường, thị hiếu người dùng, đồng thời mạnh dạn bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh độc đáo của mình.

Bạn có thể trao đổi thêm cùng bạn bè hoặc tham gia vào các nhóm, nơi mà bạn dễ dàng thảo luận bất cứ chủ đề nào liên quan đến việc xây dựng doanh nghiệp hiệu quả.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả