Cạnh tranh về mức giá có thật sự tốt?

Một thói quen khó bỏ của người tiêu dùng là luôn thích sản phẩm rẻ hơn đối với một mặt hàng cùng chủng loại. Do đó, thường khi một người muốn mở một cửa hàng, họ thường mang tâm lý dò tìm khung giá ở các cửa hàng khác, và thường chọn mức giá thấp nhất để bắt đầu kinh doanh sản phẩm của mình. Họ gọi đó là “giá cạnh tranh”. Tuy nhiên, cách thức đó có thật sự là tốt?

hinh 2(9)

Rẻ hơn, rẻ hơn nữa!

Bạn mở một cửa hàng, bạn tham khảo giá từ các cửa hàng khác cùng thị trường và sản phẩm, bạn chọn mức giá thấp nhất và áp lên sản phẩm của mình. Vậy bạn cần phải hiểu rằng, khách hàng sẽ luôn có những lựa chọn khác với mức giá thấp hơn cửa hàng của bạn. Dù cho bạn đặt mức giá thấp đến mức nào chăng nữa, những cửa hàng mới hoặc đối thủ với tiềm năng kinh tế lớn hơn vẫn sẽ đưa được mức giá thấp hơn bạn để cạnh tranh.

Vì vậy, đừng tự đặt bản thân vào một cuộc chạy đua về giá cả. Hãy mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tiền nào của nấy!

Nếu sản phẩm của bạn giống y như các cửa hàng khác, khách hàng sẽ chọn cửa hàng nào có giá thấp nhất. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn cùng loại nhưng có những ưu điểm vượt trội, chất lượng tốt hơn hẳn thì chắc chắn khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn.

7buoc

 

Nên nhớ, khách hàng luôn sẵn sàng chi trả cao hơn, thậm chí là cao hơn nhiều, để có được sản phẩm thật sự tốt hơn. Thay vì cạnh tranh từng đồng từng xu, hãy nghĩ cách nào bạn có thể bán với giá cao hơn bằng cách mang đến những trải nghiệm chất lượng tốt hơn cho khách hàng của mình. Bạn sẽ thật sự bất ngờ khi nhận thấy rằng việc định giá bán cao khiến bạn ít căng thẳng và ít áp lực hơn là định giá thấp.

Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả