Việt Nam là một trong những nước nghiện facebook nên bất kỳ ai bán hàng online cũng nghĩ đến việc khai thác kênh bán hàng tiềm năng này đầu tiên. Ở bài viết này, SUNO xin chia sẻ với các bạn cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả, “hút” triệu like.
1. Đặt tên
Đầu tiên bạn nên biết rằng ở Việt Nam sau khi bạn có quá 200 like (lượt thích) thì bạn không được phép đổi tên nên việc đặt tên fanpage là một việc rất quan trọng mà bạn cần phải suy nghĩ trước khi đẩy mạnh việc quảng bá. Xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong việc đặt tên của fanpage.
– Có chứa từ khóa về sản phẩm sẽ bán: Bạn sẽ xuất hiện như trong mẩu quảng cáo dưới đây trên newfeed của người dùng. Dĩ nhiên, cái tên “Hoa phương nam – Thời trang công sở” sẽ thu hút sự chú ý của chị em công sở quan tâm đến thời trang hơn cái tên “Hoa phương nam” đơn thuần. Việc đặt tên gắn liền với sản phẩm sẽ là ý tưởng hay ho giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí chi việc quảng cáo.
– Đặt tên fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng nếu bạn chỉ có một địa điểm (ví dụ: Di động thông minh -119 Thái Thịnh), không đưa địa chỉ cửa hàng vào tên fanpage nếu bạn xác định sẽ còn mở rộng hơn nữa trong năm hiện tại.
2. Phát triển, xây dựng fanpage bán hàng
– Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.
Hãy khuyến khích người dùng cùng chia sẻ với chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo một fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Bạn đang dùng facebook marketing, một kênh social media, chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay báo chí.
Xem thêm: