Các kênh bán hàng online hiệu quả năm 2017

Bán hàng online (hay còn gọi là Thương Mại Điện Tử) là thuật ngữ không hề xa lạ với các chủ cửa hàng. Tuy nhiên, bán hàng online ở kênh nào? Cần tập trung một vài kênh hay dàn trải tất cả để có được hiệu quả? Chắc chắn đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều chủ cửa hàng thắc mắc. Suno.vn sẽ tổng hợp các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay và trong năm 2017.

Các kênh bán hàng online hiệu quả

Các kênh bán hàng online cần phải tập trung

1. Facebook

Chắc chắn rồi, đây là một trong các kênh bán hàng online vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện nay. Tại Việt Nam đang có hơn 20 triệu người sử dụng Facebook, chiếm hơn 75% số lượng người sử dụng internet. Bạn thử tưởng tượng xem, cứ 100 người hay lên mạng, thì có tới 75 người có sử dụng Facebook. Thêm nữa là thống kê trung bình số giờ người online facebook là 8 giờ/ngày, thậm chí có nhiều người truy cập mạng xã hội này lên tới 20h/ ngày.

Thật kinh khủng phải không nào? Vậy tại sao bạn lại bỏ qua kênh này, khi khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên có mặt ở đó.

2. Instagram

Instagram đã trở thành mạng xã hội hình ảnh mạnh mẽ nhất hiện nay. Ra mắt vào năm 2010, với hơn 300 triệu người sử dụng. Với các công cụ chỉnh sửa ảnh và phối màu chuyên nghiệp, và các bạn trẻ thường xuyên sử dụng để cùng khoe các bức ảnh “sống ảo” lung linh của mình. Bạn còn chờ gì nữa? Cầm điện thoại lên và đăng ký ngay cho mình tài khoản Instagram đi, hàng triệu khách hàng đang đợi bạn đó!!

3. Zalo

Zalo là một ứng dụng nhắn thoại được nhiều người lựa chọn. Cho đến hiện nay, Zalo đã đạt đến mức hơn 10 triệu người sử dụng, hơn thế ứng dụng này luôn dẫn đầu trong các ứng dụng được tải về nhiều nhất. Theo thống kê thì những người sử dụng zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30 là chủ yếu. Đây là độ tuổi có khản năng mua hàng online nhiều nhất

Lượn quanh Zalo, bạn sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, có lẽ ưu điểm miễn phí chính là yếu tố lớn nhất, khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng online. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ, bởi vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không cần quan ngại vấn đề cước điện thoại.

4. Website

Hãy thử tưởng tượng, một ngày nào đó nếu Facebook và Instagram ngừng hoạt động. Bạn sẽ mất hết khách hàng lẫn dữ liệu hàng hoá của mình. Vì vậy, đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp trong thời buổi bán hàng online phát triển như hiện nay vẫn là một trong những khoản đầu tư thông minh nhất, do thông tin trên website – bộ mặt chính thống của cửa hàng – vẫn đáng tin cậy hơn là những thông tin bán hàng tràn lan trên các trang rao vặt và diễn đàn.

Khi xác định đầu tư nghiêm túc cho bán hàng online, bạn cần xây dựng cho cửa hàng của mình một website thật sự hấp dẫn. Đây vẫn là một trong các kênh bán hàng online bền vững và an toàn nhất. Hàng của mình phải ở trong nhà của mình.

Các kênh bán hàng online tiềm năng

1. Youtube

Các kênh bán hàng online hiệu quả youtube

Ai cũng biết YouTube là nơi chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay, chính vì vậy nó hiện đang là một mục tiêu hấp dẫn cho mọi chủ cửa hàng. YouTube cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho mọi cá nhân bán hàng online để có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình và kết nối với khách hàng hiệu quả hơn.

Một ưu điểm vượt trội khác của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google. Mỗi đoạn video bạn tạo ra chính là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng trên mạng hiệu quả trong tương lai. Vậy thì hãy tạo ra các video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hấp dẫn, đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Sự chuyên nghiệp, tin cậy từ các video sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy an tâm và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

2. Các sàn thương mại điện tử

Các kênh bán hàng online hiệu quả

Ai cũng biết Lazada, Zalora, Tiki, Sendo đúng không? Các ông lớn trong ngành thương mại điện tử đã đi đầu và tốn kém rất nhiều chi phí cho việc quảng bá thương hiệu với hàng triệu người tiêu dùng hiện đại. Vậy sao bạn không tận dụng điều này? Hãy kết nối với họ nếu có thể, đăng kí ngay một gian hàng, hầu hết các sàn Thương mại điện tử cho phép bạn tạo gian hàng với chi phí bằng 0. Bạn chỉ chia lợi nhuận cho họ sau khi hàng hoá được bán thành công. Hãy làm tốt sản phẩm, việc tìm kiếm khách hàng đã có họ giúp bạn rồi đấy.

Trên đây là tổng hợp về các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Suno.vn hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được một kênh bán hàng tốt nhất.

Ngoài ra, để có thêm kiến thức và những thủ thuật giúp tận dụng các kênh bán hàng online hiệu quả, bạn có thể xem thêm tại chuyên mục Bán hàng online.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả