Đâu cần trúng Vietlott, kinh doanh quà vặt online cũng khiến bạn giàu có.

Con người ngày càng cảm thấy quỹ thời gian của họ ít ỏi, họ có ít thời gian dành cho việc vào bếp, thậm chí là rất lười hoặc không biết chế biến các món ăn, đặc biệt là các món ăn vặt. Thay vì ăn ở quán cóc vỉa hè, chị em công sở, các bạn học sinh, sinh viên rủ nhau lên mạng gọi qua vat online (quà vặt online). Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể chọn cho mình những món ăn một các dễ dàng. Do đó, kinh doanh quà vặt online được coi là mốt thịnh hành trong giới văn phòng và đặc biệt là giới trẻ.

qua vat online

“Một trời” qua vat online

Truy cập Facebook mỗi ngày, ta có thể bắt gặp vô vàn mẫu quảng cáo đầy hấp dẫn về các món ăn vặt với mức giá đưa ra khá hợp lí, nhiệt tình giao hàng tận nhà. Món ăn được bán trên mạng vô cùng phong phú, đa dạng không khác gì một “siêu thị mini”. Từ các món phổ biến như: trà sữa, bánh ngọt, đồ ăn Hàn, pizza, nem chua, thạch dừa… nhiều người đã làm nên một thị trường kinh doanh qua vat online đầy sôi động.

Ngay cả các loại hoa quả, củ quả: ngô, bưởi, hạt dẻ, quả óc chó, na xiêm… cũng được rao bán với lời giới thiệu đầy uy tín: “Cây nhà lá vườn ở quê, ăn không hết nên muốn để lại cho mọi người với giá “hạt rẻ”. Thậm chí, có bạn trẻ bán được 150 hộp mì tôm của một thương hiệu đang được yêu thích chỉ sau một ngày đăng bài.

Với tiêu chí “nhanh chóng, thuận tiện”, sau khi đăng bài giới thiệu món ăn lên mạng, khách hàng thấy hấp dẫn sẽ trực tiếp liên hệ với số điện thoại được cung cấp để đặt hàng và chỉ cần đợi 20-30 phút tùy theo địa chỉ xa gần mà sẽ được đưa hàng đến tận nhà.

Sự nhiệt tình chính là bí quyết để người bán hàng “lấy lòng” khách. Không cần phải mua nhiều, đôi khi chỉ là hộp bánh su kem hay suất phở cuốn trị giá 20 ngàn đồng cũng được các shipper (người giao hàng) chuyển đến nhanh chóng, bất kể nắng mưa.

Ngon, sạch là yếu tố hút khách

Kinh doanh qua vat online
Bán quà vặt online là dịch vụ nắm bắt đúng nhu cầu và tâm lý khách hàng, thể hiện sự nhanh nhạy của những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, để đi tới thành công và có được những mức thu nhập “khủng” thực sự không dễ, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn cùng với những dịch vụ hỗ trợ đi kèm cũng chưa thực sự phát triển. Vì vậy, để có thể làm giàu từ loại hình này, mỗi chủ cửa hàng lại phải có những chiêu bài riêng.
Nhiều trang web bán qua vat online lấy lòng tin của khách hàng bằng cách thường xuyên chụp ảnh quá trình chế biến, bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên điều quan trọng nhất tạo nên sự thành công của mô hình kinh doanh này phải là đồ ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ phục vụ tốt, giá cả hợp lý.
Thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó cần có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng. Hạn chế dùng những thực phẩm không rõ nguồn gốc, không nên trữ hàng nhiều mà nên lấy mới 2 ngày một lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

Tại sao kinh doanh qua vat online lại dễ dàng thành công?

Đánh trúng tâm lý khách hàng: Con người ngày càng bận rộn, họ có ít thời gian dành cho việc vào bếp chế biến các món ăn. Bên cạnh đó những yếu tố khách quan như điều kiện thời tiết hay thời gian ban đêm cũng khiến không ít người ngại đi ra đường để tìm mua những món đồ ăn vặt yêu thích.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều người đã lập các diễn đàn, fanpage bán hàng online với hình thức kinh doanh tại gia bán các loại đồ ăn được yêu thích như: bánh ngọt, hoa quả, trà sữa, thạch, socola,.. Qua một tin nhắn hay một cuộc điện thoại, khách hàng được phục vụ tại nhà với giá cả hợp lý.

Thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận cao: Không mất tiền thuê địa điểm mở quán, vốn bỏ ra ít, nhu cầu lớn nên vòng quay hồi vốn mặt hàng này rất nhanh. Những sản phẩm này thường được tiêu thụ hết trong ngày và không cần quá lo lắng đến việc hư hỏng (hoặc chỉ làm đồ ăn khi có đơn đặt hàng). Chỉ cần một chút khéo léo làm đồ ăn ngon, cộng thêm sự nhiệt tình và chăm chỉ online giới thiệu sản phẩm, việc bỏ túi cho mình vài triệu đồng mỗi tháng khá đơn giản.

Kinh doanh đồ ăn vặt online không quá phức tạp trong việc đặt hàng, ăn đêm trên mạng khác với những mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, trang sức, đồ công nghệ. Khách hàng không cần quá bận tâm hay mất thời gian vào việc tìm hiểu về loại hàng, nơi sản xuất, hạn sử dụng, … mà chỉ cần tìm loại đồ ăn bản thân thích, click chuột và chờ đợi người bán hàng mang đồ đến tận nơi. Thậm chí, nếu mọi người mà “nghiền” món nào đó, chỉ cần một cuộc điện thoại là xong

Kinh doanh quà vặt online dễ kiếm bộn tiền, nhưng nếu không biết cách bạn sẽ khó thành công. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ cách thức bán hàng, chi phí mở trang web, cách chế biến đồ ăn ngon và an toàn rồi hãy bắt tay vào triển khai. Trước tiên, bạn phải xác định mục tiêu khách hàng cụ thể. Tùy mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, người kinh doanh sẽ có cách chế biến cũng như sản phẩm phù hợp.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả