Bí quyết bán quần áo trên Facebook hiệu quả

Facebook là một trong số ít các mạng xã hội thích hợp cho việc kinh doanh hàng thời trang. Với 25 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook và 70% trong số đó nằm ở độ tuổi từ 18 đến 40, Facebook là mạng xã hội có khả năng giúp bạn tiếp cận khách hàng rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả cả. Hôm nay, trong chuyên mục kinh doanh online, SUNO.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một vài bí quyết bán quần áo trên facebook hiệu quả. 

bí quyết bán hàng quần áo trên facebook

Mở cửa hàng với một cái tên hợp lý

Muốn kinh doanh trên Facebook bạn có thể sử dụng một trang Profile hoặc sử dụng một Fanpage đều được cả. Tuy nhiên nếu muốn đem lại hiệu quả cao, tôi khuyên bạn nên mở luôn một Fanpage nhé. Lập Fanpage chẳng mất tiền nhưng lại thuận tiện cho việc kinh doanh và quản lý cửa hàng hơn nhiều. Profile chỉ thích hợp cho những người kinh doanh nhỏ lẻ.

Khi mở một shop quần áo (hoặc là bất cứ cửa hàng gì) trên Facebook điều đầu tiên bạn cần là một cái tên cho Fanpage của mình cái đã, nó như là biển hiệu của bạn vậy. Nhưng có phải bạn muốn đặt tên thế nào cũng được không? Câu trả lời là KHÔNG. Nếu bạn muốn shop của mình hiển thị trên trang tìm kiếm bạn cần phải đặt tên theo một số quy luật nhất định. Điều này sẽ giúp bạn SEO Fanpage của mình tốt hơn, khả năng hiển thị cao hơn. Lưu ý một số điểm sau nhé!

  • KHÔNG NÊN đặt tên Fanpage chỉ có mỗi tên riêng của shop (vì mọi người sẽ không biết bạn bán gì cả, trừ khi shop của bạn nỗi tiếng)
  • Tên Fanpage nên chứa tên sản phẩm bạn đang bán (Vd: SUNO.vn – phần mềm bán hàng siêu đơn giản)
  • Tên Fanpage có thể gộp thêm địa chỉ cửa hàng vào đó (Vd: SUNO.vn – phần mềm bán hàng siêu đơn giản, 291 CMT8, P.12, Q.10, HCM)
  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG đặt tên Fanpage bằng địa chỉ Website
  • Cuối cùng bạn nên đặt tên có chứa tiếng Việt nhé vì đối tượng khách hàng của bạn là người Việt mà đúng không nào?

Chú ý đến hình ảnh sản phẩm

Kinh doanh trên Facebook cũng là một hình thức kinh doanh online. Vậy nên hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng bạn cần phải để ý. Hơn thế nữa Facebook là một mạng xã hội khá trực quan. Vậy nên nếu bạn muốn khách hàng để ý đến sản phẩm của mình thì đầu tiên bạn phải có hình ảnh đẹp đã.

Khi đăng ảnh sản phẩm cần chú ý vài điều sau đây:

  • Một sản phẩm nên có nhiều hình chụp từ nhiều khía cạnh khác nhau để khách hàng dễ hình dung. Nếu có thể, kiếm người làm mẫu để chụp sẽ tốt hơn.
  • Nền ảnh cần phải đẹp. Không nên chụp ảnh trên một phông nền bẩn hoặc qua loa bừa bộn.
  • Có thể thêm tên shop, logo, tên thương hiệu vào sản phẩm nhưng lưu ý phải thêm sao cho đẹp, cho chuyên nghiệp nhé.
  • Nên chụp chung với phụ kiện nếu có.

Chỉ cần một chiếc smartphone với một app sửa ảnh thôi là bạn hoàn toàn có thể tạo được những bức ảnh thật tuyệt cho cửa hàng rồi.

bí quyết bán quần áo trên facebook - chụp ảnh từ nhiều góc

Hình ảnh PHẢI đi kèm với mô tả

Nếu bạn chỉ đăng sản phẩm bằng hình ảnh không thôi thì tôi đảm bảo đến 80% rằng khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn. Vì họ có biết gì về sản phẩm đâu mà mua đúng không nào? Khi đăng sản phẩm bạn cần đăng hình ảnh đi kèm với vài dòng mô tả. Vậy bạn phải viết những gì? Phải viết như thế nào?

Mô tả về sản phẩm không phải chỉ một vài lời quảng cáo là đủ… Bạn cần phải viết nhiều hơn như vậy. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau khi viết mô tả cho sản phẩm của mình.

  1. Viết mô tả cần phải đánh vào tâm lý khách hàng

Nếu hiểu rỏ về khách hàng mục tiêu của mình, bạn hoàn toàn có thể viết những lời mô tả khiến họ thích thú. Hãy nghĩ về nhu cầu của khách hàng khi viết mô tả cho sản phẩm. Khách hàng của bạn cần gì? Và sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ hay không?

  1. Ngắn gọn nhưng phải đủ các thông tin thiết yếu

Bạn cần viết bất cứ điều gì khách hàng muốn biết về sản phẩm của bạn. ĐỪNG NÊN chỉ biết “đề cao” sản phẩm. Bạn phải chia sẽ thêm các thông tin khác của sản phẩm cho khách hàng (tính năng, màu sắc, chất liệu vải, mẫu thiết kế…). Viết theo tiêu chí ngắn gọn, rõ ràng, dễ nhớ nha các bạn.

  1. Kích thích sự tưởng tượng của khách hàng bằng những câu chuyện

Khi bạn kể chuyện bạn sẽ tạo ra một bối cảnh để khách hàng của bạn có thể tưởng tượng. Kể những câu chuyện về sản phẩm của bạn để khách hàng của bạn được trãi nghiệm thêm về sản phẩm, khiến họ thích thú về sản phẩm. Sản phẩm của bạn đã được sản xuất như thế nào? Sản phẩm của bạn đã được ai mua và nhận xét của họ như thế nào? … chỉ cần vài 3 dòng nhưng bạn có thể đưa vào nhận thức của khách hàng những hình ảnh khiến họ cảm thấy thoải mái hơn và dĩ nhiễn sẽ tăng khả năng họ mua hàng. À ngoài ra đặt một cái tên thật sáng tạo cho sản phẩm cũng là một cách hiệu quả giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn đấy nhé.

  1. Sử dụng những lời đánh giá để tăng thêm sự tín nhiệm của khách

Nếu sản phẩm của bạn được chứng thực bởi bất cứ đơn vị truyền thông nổi tiếng nào đó (tạp chí, báo, tv, lời bình luận của người nổi tiếng…) thì hãy tận dụng nó ngay nhé, nó sẽ giúp bạn tăng thêm sự tín nhiệm của khách đấy. Nếu không có thì bán có thể dùng lời bình luận của các khách hàng đã mua sản phẩm của mình. Cách này cũng đem lại hiệu quả khá tốt.

Tuân thủ quy luật 80/20

Khi đăng bài trên Fanpage bạn nên tuân thủ theo quy luật 80/20 tức là chỉ 20% bài viết để quảng cáo sản phẩm và tin khuyến mãi, 80% còn lại là bài viết về những chủ đề liên quan khác. Không nên lúc nào cũng chỉ tập trung vào giới thiệu sản phẩm, khiến khách hàng nhàm chán. Viết thêm vài điều gì đó để khách hàng có thể thảo luận, tăng lượt tương tác cho Fanpage của bạn.  Bạn cũng có thể đưa ra các mini game cho khách chơi để tăng thêm phần thú vị.

Chủ shop có thể tham khảo thêm:

Chia sẻ đi để nhận lại! Bạn có bí quyết bán quần áo trên facebook hiệu quả nào, hãy chia sẻ và trao đổi cùng cộng đồng SUNO.vn

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả