8 điều nhân viên bán hàng cần ghi nhớ

Đội ngũ nhân viên bán hàng được xem là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của cửa hàng bán lẻ. Vậy nên, nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy nhân viên của mình làm việc chưa tốt hoặc có “dấu hiệu chán nản” hãy nhắc cho họ nhớ những điều dưới đây:

8 điều nhân viên bán hàng cần ghi nhớ

Bằng cấp không nói lên điều gì

“Chúng tôi tuyển các bạn vào đây không phải vì bằng cấp hay kinh nghiệm của các bạn, chúng tôi cũng không đánh giá các bạn qua bằng cấp và kinh nghiệm. Năng lực của các bạn sẽ được đánh giá thông qua mức độ cống hiến mà bạn có thể trao cho doanh nghiệp/ cửa hàng này”

Luôn đặt lợi ích khách hàng lên đầu

” Các bạn hãy nhớ rằng khách hàng mua một sản phẩm bởi vì nó giúp họ giải quyết được vấn đề nào đó trong cuộc sống của họ. Bởi vậy, nếu muốn bán hàng tốt, bạn phải biết tự đặt mình vào vị trí khách hàng và tìm cách mang lại lợi ích, giá trị cho khách hàng của mình.”

Suy nghĩ kỹ trước khi phàn nàn

“Trước khi các bạn phàn nàn về một vấn đề gì đó, hãy nghĩ đến những người đang có cùng hoàn cảnh với bạn. Tại sao họ vẫn giải quyết tốt mọi việc trong khi bạn lại không? Phàn nàn không giúp bạn giải quyết vấn đề, cố gắng học hỏi và phát huy khả năng mới giúp bạn phát triển tốt hơn”

Luôn tự tin và thấu hiểu

“Là nhân viên bán hàng, các bạn phải tự tin về khả năng của mình, phải hiểu sản phẩm, khách hàng của mình.đồng thời phải biết bán hàng với cái tâm chứ đừng vì lợi ích cá nhân mà “bán rẻ” khách hàng.

Phải biết tư duy và hành động

“Trong công việc, chắc chắn sẽ có những lúc bạn gặp khó khăn, quan trọng là bạn phải biết đối mặt với nó, phân tích nguyên nhân và tìm cách giải quyết”

Đừng nãn lòng khi bị từ chối

“Bị khách hàng từ chối là điều rất đổi bình thường của dân sales. Nếu khách hàng từ chối mua hàng, đừng nản lòng mà hãy hỏi họ vì sao lại từ chối. Muốn bán hàng tốt, trước tiên bạn hãy tìm cách hiểu khách hàng của mình, hiểu được lý do vì sao khách mua hàng vì sao khách không mua.”

Học hỏi mới tiến bộ

“Cuộc sống luôn thay đổi, những kinh nghiệm của bạn có thể sẽ không thể sử dụng ở hiện tại hoặc tương lai. Bởi vậy bạn phải thường xuyên học hỏi, “cập nhật” vốn kiến thức và kinh nghiệm của mình để phát triển tốt hơn.”

Có khách hàng phải giữ lấy khách hàng

“Một khi bạn đã bán được hàng, đừng từ bỏ khách hàng mà phải tìm cách biến họ thành khách hàng thường xuyên. Hãy nhớ rằng bạn phải giành lấy sự “trung thành” của khách hàng chứ không phải tự nhiên mà có.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả