Bạn đã thật sự sẵn sàng để mở cửa hàng thứ hai?

Bạn đã là chủ một cửa hàng và bây giờ bạn có ý định mở một cái thứ hai để mở rộng quy mô doanh nghiệp? Tốt thôi! Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, hãy kiểm tra lại những yếu tố dưới đây để xem bạn đã thật sự sẵn sàng để mở cửa hàng thứ hai hay chưa.

Bạn đã làm tốt mọi thứ với cửa hàng hiện tại?

Bạn đã thật sự sẵn sàng để mở cửa hàng thứ hai?

Đây chính là yếu tố đầu tiên chủ cửa hàng cần xem xét lại trước khi quyết định mở thêm một cửa hàng khác.

  • Bạn đã quản lý tốt cửa hàng hiện tại?
  • Hiệu quả của cửa hàng đã được khai thác tối đa?
  • Doanh thu của cửa hàng hiện tại đã ổn định, mức doanh thu đã đạt chỉ tiêu?
  • Khách hàng đã hài lòng với cửa hàng?

Nếu chưa vận hành tốt cửa hàng hiện tại, mở thêm một cửa hàng mới chỉ đưa bạn vào tình trạng “khủng hoảng” mà thôi.

Bạn đã có đủ vốn để mở cửa hàng thứ hai chưa?

bạn có đủ chi phí trang trải cho cửa hàng mới?

Vâng! Dĩ nhiên rồi, cho dù bạn đã phát triển thành công cửa hàng đầu tiên tiên, nếu muốn mở cửa hàng thứ hai bạn cần phải có vốn.

Bạn phải chuẩn bị cho chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, chi phí quảng cáo, trang thiết bị… thậm chí còn có những chi phí phát sinh, khác với lần đầu bạn mở cửa hàng. Nếu chưa xoay sở đủ số vốn cần thiết, bạn nên tạm gác ý định này lại cho đến khi có đủ điều kiện.

Nhu cầu thị trường có đủ lớn?

có cần thiết phải mở cửa hàng mới không?

Cửa hàng hiện tại của bạn đang đông khách không có nghĩa là cửa hàng tiếp theo cũng sẽ đông. Nếu mở một cửa hàng mới mà không có khách thì việc gì bạn phải tốn chi phí cho nó.

Nếu muốn mở cửa hàng mới tại một địa điểm nào đó, hãy khảo sát xem quanh khu vực đó có đủ lượng khách hàng tiềm năng (trừ những khách hàng hiện tại) để bạn phục vụ không? Nếu không thì bạn nên đổi sang địa điểm tiềm năng hơn hoặc là từ bỏ ý định và tiếp tục đầu tư vào cửa hàng hiện tại cho tốt hơn.

Bạn có đủ khả năng quản lý thêm một chi nhánh?

liệu bạn có quản lý nỗi cửa hàng thứ 2?

Cửa hàng đầu tiên đã phát triển tốt, vốn cũng đã có đủ, khách hàng tiềm năng vẫn còn nhiều. Nhưng câu hỏi cuối cùng đặt ra là liệu mở thêm cửa hàng mới thì bạn có đủ sức để quản lý hay không? Nếu thuê nhân viên quản lý thì liệu có tin tưởng được không? Hoặc nếu nhờ người thân thì người đó có đủ kinh nghiệm và kiến thức quản lý cửa hàng không?

Bạn không thể mở thêm một cửa hàng mới nếu như không thể kham nổi lượng công việc nó sẽ mang lại.

Phần mềm quản lý bán hàng siêu đơn giản SUNO.vn giúp bạn quản lý tốt mọi cửa hàng dù bạn đang ở bất cứ đâu, tại bất cứ thời điểm nào.

Vận hàng một hệ thống bán lẻ không bao giờ là dễ dàng cả. Bởi vậy chủ cửa hàng nên lên suy tính kỹ lưỡng trước khi đưa ra một quyết định quan trọng, tránh “ân hận” về sau. Còn nếu mọi yếu tố đều đã thuận lợi? Vậy thì chần chừ gì nữa? “Chiến” ngay thôi nào! Nhưng nhớ phải lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng nhé các bạn!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả