Các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng bán lẻ

Để mở một cửa hàng, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Từ kế hoạch kinh doanh, vốn, mặt bằng, nhân viên bán hàng… cho đến các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng. Trong đó, chuẩn bị trang thiết bị là việc khiến nhiều chủ cửa hàng phải đau đầu.

Bạn phân vân không biết cửa hàng của mình cần những gì, không cần những gì? Thiết bị nào phù hợp với cửa hàng, thiết bị nào không?… Để trả lời những câu hỏi này, SUNO.vn sẽ gợi ý cho bạn vài trang thiết bị cơ bản, nên có trong một cửa hàng bán lẻ.

Dụng cụ trưng bày

trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng bán lẻ

Cách bạn trưng bày hàng hóa cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. Bạn không thể bày hàng hóa của mình ở bất cứ đâu trong cửa hàng được. Hàng hóa phải được trưng bày trên các dụng cụ chuyên dụng (kệ/bàn trưng bày, tủ kiếng, ma-nơ-canh, giá treo…). Tùy vào mặt hàng kinh doanh, quy mô và thiết kế cửa hàng, chúng ta sẽ chọn dụng cụ trưng bày phù hợp nhất cho cửa hàng của mình.

Hệ thống chiếu sáng

hệ thống chiếu sáng cho cửa hàng

Một hệ thống chiếu sáng tốt sẽ giúp hạn chế trộm cắp trong cửa hàng. Không những vậy, nó còn dùng để trang trí, tạo không khí cho cửa hàng, làm nổi bật sản phẩm…

Quầy thanh toán

quầy thanh toán trong cửa hàng hiện đại

Quầy giao dịch là nơi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình, là nơi để khách hàng thanh toán, đổi trả, phản hồi về sản phẩm… Bởi vậy, cách bạn thiết kế khu vực này cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách trong cửa hàng. Một quầy thanh toán trong cửa hàng hiện đại thông thường sẽ có:

Hệ thống chống trộm

hệ thống chống trộm

Hệ thống camera, cổng từ, chuông báo động… là những thứ bạn có thể xem xét sử dụng trong cửa hàng của mình. Đây là những thiết bị khá quan trọng đối với cửa hàng, đặc biệt là với những cửa hàng có quy mô vừa và lớn.

Hệ thống camera giúp bạn theo dõi mọi hoạt động trong cửa hàng trong khi cổng từ và chuông báo động giúp bạn cảnh báo trộm cắp.

Phần mềm quản lý cửa hàng

Suno.vn - Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đăng ký tốt nhất

Bạn có thể nhớ hết mọi mặt hàng trong cửa hàng của mình? Bạn có thể kiểm soát được tất cả hàng tồn kho? Bạn có thể nhớ hết thông tin khách hàng và nhà cung ứng? Bạn có thể…?

Có rất nhiều thứ bạn phải quan tâm khi quản lý một cửa hàng. Nếu cảm thấy mình khó có thể kiểm soát hết mọi thứ trong cửa hàng, bạn có thể xem xét sử dụng một phần mềm quản lý cửa hàng để đơn giản hóa công việc của mình.

Hệ thống chữa cháy

hệ thống chữa cháy là trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng bán lẻ

 

Không ai muốn hỏa hoạn xảy ra với cửa hàng của mình cả. Nhưng dù muốn dù không chúng ta cũng nên có biện pháp đề phòng. Mục đích là để hạn chế thất thoát quá nhiều khi rủi ro xảy ra.

Tùy vào quy mô cửa hàng, bạn có thể xem xét trang bị cho cửa hàng một hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy bằng nước, vài bình chữa cháy…

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả