4 cách đặt tên thương hiệu để khởi nghiệp kinh doanh thành công

Tìm đúng tên để khởi nghiệp ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công trong công việc kinh doanh của bạn. Một tên thương hiệu sai có thể giảm khả năng kết nối với khách hàng. Bằng cách đặt tên thương hiệu rõ ràng, dễ nhớ bạn sẽ dễ dàng tiếp thị và xây dựng thương hiệu của mình.

Dưới đây là 4 gợi ý của SUNO.vn về làm thế nào để tìm ra một tên mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng thương hiệu thành công giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Hướn dẫn cách đặt tên thương hiệu hay

1.  Tránh những từ khó đánh vần

Tất nhiên bạn không hề muốn khách hàng của mình nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác khi kinh doanh trực tuyến, thế nên bạn cần cân nhắc kỹ càng khi chọn một cái tên, tốt nhất là nên đơn giản và dễ nhớ, điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng ấn tượng hơn.

Đặt tên thương hiệu cần chú trọng đơn giản dễ nhớ và ý nghĩa 2. Không chọn tên có thể giới hạn sự phát triển

Việc chọn tên quá hẹp cho thể làm bạn gặp khó khăn khi muốn phát triển và mở rộng ngành nghề kinh doanh sau này, thế nên bạn cần cân nhắc việc đặt tên thương hiệu, tránh việc chỉ liên quan đến một mặt hàng kinh doanh.

Ví dụ: Jeff Bezos đã chọn tên ” Amazon” thay vì “OnlineBooks”. Tất nhiên bạn không muốn giới hạn doanh nghiệp của bạn vào một sản phẩm cụ thể đúng không?

Tránh đặt tên thương hiệu có thể làm giới hạn phát triển kinh doanh của bạn 3. Lấy tên miền .com

Ưu tiên lớn nhất vẫn là bạn nên đảm bảo tên miền “.com” cho doanh nghiệp của bạn chứ không phải các lựa chọn thay thế như .net, .org, .biz hay các tên miền khác. Khách hàng thường có xu hướng tiếp cận những tên doanh nghiệp .com nhiều hơn.

Hãy nghĩ đến việc đặt tên thương hiệu theo cú pháp ”.com” nếu muốn đầu tư kinh doanh. Sẽ thật lý tưởng nếu tên doanh nghiệp của bạn truyền tải một ý nghĩa thiết thực nào đó.

Tên thương hiệu .com sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn

4. Hãy chắc chắn rằng bạn thích thú với tên đó

Bạn là chủ doanh nghiệp và bạn phải gắn kết với thương hiệu của mình trong một thời gian rất dài, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng với nó, tin tưởng rằng thương hiệu đó sẽ cộng hưởng cùng khách hàng của bạn.

Tóm lại việc đặt tên doanh nghiệp cần được cân nhắc dựa trên sở thích cá nhân chủ doanh nghiệp, định hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Từ đó việc xây dựng thương hiệu kinh doanh sau này của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là là 4 cách đặt tên thương hiệu để kinh doanh hiệu quả. Bạn quan tâm đến đặt tên thương hiệu và marketing cho thương hiệu có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả