4 điều cần lưu ý để mang lại trải nghiệm khách hàng hiện đại và hiệu quả

Bạn có thật sự đồng ý với câu nói “Khách hàng luôn luôn đúng”? Trên thực tế, nếu bạn muốn thành công trong bán lẻ, khách hàng phải là ưu tiên số một. Tuy nhiên làm khách hàng vui thôi thì chưa đủ, bạn cần phải quan tâm tới nhiều yếu tố khác để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dưới đây là 4 điều các chủ cửa hàng nên lưu ý để có thể mang lại những trải nghiệm khách hàng hiện đại và hiệu quả hơn.

tạo dựng trải nghiệm khách hàng hiện đại và hiệu quả

Công cụ bán hàng cần phải theo kịp xu hướng

Không phải chỉ cần một nụ cười, một lời chào thân thiện và chăm sóc khách hàng thật chu đáo là có thể kéo khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn. Tất nhiên khách hàng của chúng ta thích những điều đó. Nhưng để giữ chân họ, bạn cần phải tạo được một trải nghiệm mua hàng thật hiệu quả, đáp ứng nhanh các nhu cầu về hàng hóa và phải hiểu biết trong giao tiếp.

phần mềm bán hàng mang lại trải nghiệm khách hàng hiện đại hơn hiệu quả hơn

Để làm được điều này bạn cần phải có những công cụ bán hàng thật tốt và hiệu quả. Ví dụ một phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn quản lý hàng hóa cũng như thông tin khách hàng một cách chi tiết. Và với những thông tin đó bạn có thể cải thiện dịch vụ khách hàng của mình, đáp ứng các nhu cầu của khách và giữ chân họ lâu hơn.

POS – Tiêu chuẩn mới của cửa hàng bán lẻ

Nếu muốn phát triển, các nhà bán lẻ không thể dựa vào công nghệ cũ. Với sự ra đời của hệ thống POS thì điều đó lại càng không cần thiết. Các POS bán hàng có thể giúp bạn quản lý dòng tiền, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng tốc độ phục vụ và bán hàng tại quầy tính tiền.

Ngoài ra, với POS, bạn có thể truy xuất các dữ liệu bán hàng, dữ liệu về hàng tồn kho, về khách hàng và nhà cung cấp… một cách nhanh chóng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn trong quản lý cửa hàng.

Quản lý từ xa là điều cần thiết

Hầu hết chúng ta mở cửa hàng, nhà hàng hoặc thậm chí là quán cà phê là để quản lý chứ không phải để đứng đó bán hàng. Nhưng nếu không có mặt ở cửa hàng thì làm sao quản lý được? Rất may mắn là hiện nay chỉ cần có những công cụ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể điều hành cửa hàng của mình từ xa.

Với một phần mềm bán hàng hiện đại, bạn có thể truy cập trực tuyến vào tất cả các công cụ bán hàng của mình để kiểm tra báo cáo, lịch biểu, hàng hóa hoặc tình hình kinh doanh của cửa hàng… dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Dù bạn chọn phần mềm nào để quản lý dữ liệu và điểm bán hàng của mình, ngoài khả năng truy cập từ xa hãy đảm bảo rằng phần mềm đó cho phép bạn xử lý thanh toán và lưu trữ dữ liệu ngay cả khi rớt mạng nhé.

Đơn giản hóa quy trình bán hàng

Là chủ cửa hàng có lẽ bạn hiểu rõ việc kinh doanh vào những ngày lễ “bận rộn” như thế nào. Khách hàng thì đông, hàng hóa thì nhiều, nếu quản lý bán theo cách truyền thống thì chắc hẳn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Khách hàng của chúng ta chẳng ai muốn phải chờ đợi quá lâu trong một cửa hàng cả. Trải nghiệm khách hàng hiện đại muốn đạt được hiệu quả cần phải có khả năng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

Như SUNO.vn đã đề cập ở trên, khả năng theo dõi chính xác hàng tồn kho là một trong những ưu điểm lớn của hệ thống POS. Ngoài ra, các tính năng khác như tính tiền nhanh, báo cáo doanh thu hằng ngày, hằng tháng hằng quý… sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Không những vậy, với những số liệu báo cáo từ phần mềm bạn sẽ biết được tình trạng cửa hàng của mình. Từ đó đưa ra những chiến lược, những thay đổi để có thể làm khách hàng hài lòng hơn.

Đối với nhiều chủ cửa hàng phần mềm có vẻ như là một thứ gì đó rất đáng sợ. Tuy nhiên, xét về tính hiệu quả, dễ sử dụng, khả năng tiết kiệm thời gian mà hệ thống này có thể mang lại cho cửa hàng thì đó thật sự là điều bạn nên cập nhật và thay đổi.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả