4 bí quyết tăng doanh thu cho các shop thời trang dịp cuối năm

Hiện nay có vô vàn các cửa hàng thời trang, chưa kể đến những shop thời trang online, nên sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này chưa bao giờ hạ nhiệt. Đặc biệt khi bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, đòi hỏi các chủ cửa hàng cần phải có sự khác biệt để có thể thu hút khách hàng giữa thị trường quần áo đa dạng.

Dưới đây là 4 bí quyết tăng doanh thu cho các shop thời trang vào dịp cuối năm mà các chủ cửa hàng có thể áp dụng cho cửa hàng mình.

Kinh doanh thời trang dịp cuối năm
Tăng doanh thu cho các shop thời trang dịp cuối năm

1. Chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình

Hãy chắc chắn là khách hàng hoàn toàn hài lòng về dịch vụ tại shop thời trang của bạn. Vì đa phần họ quay lại cửa hàng  bạn không phải vì sản phẩm đẹp, không phải vì giá cả, mà đa phần sẽ vì dịch vụ khách hàng của bạn quá tốt.

Bên cạnh đó, việc xây dựng được chính sách tốt cho khách hàng không chỉ giúp bạn thu hút được khách hàng mới, mà còn có thể giữ chân khách hàng cũ một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cần chắc chắn là mình đang sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tận tâm với công việc. Đối với mặt hàng thời trang, đa phần khách hàng đều sẽ tham khảo ý kiến từ nhân viên bán hàng của shop, do đó mà việc tư vấn nhiệt tình, nhẹ nhàng và chu đáo, luôn là điểm cộng.

Hơn thế nữa, sự tận tình của nhân viên bán hàng cũng tác động một phần không nhỏ đến quyết định có mua hàng hay không của khách hàng. Tuy nhiên, đừng quá vồn vã, hãy cho khách hàng sự tư vấn nhiệt tình nhất khi họ thật sự cần đến sự hỗ trợ của nhân viên bán hàng trong quá trình mua sắm của mình.

Xây dựng chính sách bán hàng chuyên nghiệp
Làm thế nào để tăng doanh thu cho các shop thời trang?

2. Cập nhật hàng hóa, mẫu mã mới

Mặt hàng quần áo được xem là mặt hàng biến đổi nhiều nhất trên thị trường, không đòi hỏi chủ cửa hàng phải có số vốn mạnh, nhưng bắt buộc họ phải “nhạy” và nắm bắt nhanh với xu hướng thời trang.

Nếu cửa hàng thời trang của bạn hướng đến phục vụ cho giới trẻ, thì việc cập nhật mẫu mã, nhạy bén với thị trường thời trang là vô cùng cần thiết. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào định hướng kinh doanh ban đầu của cửa hàng, kinh doanh tất cả các mặt hàng thời trang, hay chỉ hướng đến một mặt hàng nhất định (đầm dự tiệc, áo thun, quần jeans, đồ VNXK,…).

Đối với cùng một mẫu mã thời trang, nhưng nếu cửa shop của bạn cập nhật đầy đủ size (kích thước), màu sắc,… thì chắc chắn cửa hàng bạn luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến.

Tuy nhiên để tránh hàng hóa tồn kho quá nhiều, thì bạn cần căn cứ vào tình hình kinh doanh của shop, đối tượng khách hàng, khả năng chi tiêu,… trước khi quyết định nhập hàng.

Cập nhật hàng hóa mẫu mã mới đa dạng, hợp xu hướng
Cập nhật sản phẩm liên tục giúp tăng doanh thu cho các shop thời trang

3. Chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Không gì có thể thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi, giảm giá và đối với ngành hàng thời trang cũng vậy, việc định kì tổ chức những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng sẽ luôn là phương thức giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

Bạn có thể cân nhắc để triển khai những chương trình khuyến mãi phù hợp, đặc biệt là vào dịp cuối năm thì những chương trình tri ân khách hàng sẽ luôn đem lại hiệu quả kinh doanh đáng kể.

Cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để những shop thời trang “xả kho” và chuẩn bị cho đợt hàng mới, bạn có thể nhân dịp này tổ chức một kì “sale” hoành tráng tại cửa hàng mình.

Tùy vào tình hình kinh doanh, lợi nhuận, chủ cửa hàng có thể đưa ra mức giá giảm phù hợp từ 10% đến 50% đối với tùy mặt hàng.

4. Đầu tư hình ảnh, xây dựng cách bán hàng riêng

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, hầu như bất kì shop thời trang nào đều xây dựng cho cửa hàng mình trang bán hàng online, phổ biến nhất là bán hàng online trên Facebook.

Để hỗ trợ cho việc bán hàng hiệu quả cũng như thu hút thêm lượng khách hàng mới, thì việc đầu tư hình ảnh là vô cùng cần thiết đối với shop thời trang. Đa phần khách hàng dễ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, thể hiện được chất liệu, form dáng của sản phẩm.

Với đặc tính mẫu mã đa dạng, cũng như tính cạnh tranh cao, nên việc xây dựng cho shop mình “phong cách” bán hàng riêng biệt là điều cần thiết đối với bất kì shop thời trang nào. Nếu bạn đã xây dựng được trang bán hàng online hiệu quả thì việc tận dụng chức năng “livestream” trên Facebook để giới thiệu hàng hóa sẽ luôn hiệu quả hơn so với việc chỉ cập nhật hình ảnh.

Bên cạnh đó, việc đặt standee, banner,… trước cửa hàng để thông báo hàng mới về hay giới thiệu mẫu mã sản phẩm đẹp tại shop bạn cũng là việc nên được đầu tư vào dịp mua sắm cuối năm này.

Đầu tư hình ảnh, chính sách bán hàng riêng
Đầu tư hình ảnh giúp tăng doanh thu cho các shop thời trang

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả