4 mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả

Kỹ năng quản lý thời gian là rất quan trọng đối với sự thành công của người bán lẻ. Là một người đang kinh doanh hay làm việc tại cửa hàng bán lẻ, bạn cần đảm bảo rằng thời gian của mình được dùng một cách khôn ngoan. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích từ SUNO giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả.

Kỹ năng quản lý thời gian là rất quan trọng đối với sự thành công của người bán lẻ

1. Liệt kê danh sách những việc cần làm

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả và năng suất đạt được trong ngày hôm đó. Việc liệt kê danh sách những việc cần làm và lần lượt hoàn thành chúng, đảm bảo bạn sẽ không phải bỏ sót bất kỳ công việc nào. Một số mẹo sau đây có thể giúp bạn lên danh sách các công việc cần làm một cách hiệu quả:

  • Viết danh sách việc cần làm vào ngày hôm trước:

Luôn luôn ghi lại các công việc cần làm của bạn vào ngày hôm trước, điều này sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian vào buổi sáng hôm sau để tự hỏi xem hôm nay phải làm gì.

Thêm vào đó, hãy viết ra danh sách việc cần làm cho ngày tiếp theo sau đó, bạn sẽ thức dậy và bắt đầu ngày mới với sự tập trung và có mục đích hơn.

  • Ưu tiên các công việc quan trọng cần hoàn thành trong danh sách của bạn:

Sắp xếp thứ tự ưu tiên trong danh sách công việc để đảm bảo rằng các công việc quan trọng nhất của bạn luôn nằm ở đầu danh sách. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hoàn thành chúng ngay lập tức.

Liệt kê danh sách những việc cần làm
Liệt kê các công việc cần làm trong ngày giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả

2. Nắm rõ thời gian cao điểm của cửa hàng để sắp xếp công việc phù hợp

Bạn cần tự mình trả lời cho câu hỏi, thời gian bận rộn nhất của cửa hàng bạn là khi nào? Thời điểm nào khách hàng tập trung nhiều nhất.

Quản lý thời gian cao điểm của cửa hàng sẽ giúp bạn quản lý công việc của mình hiệu quả hơn. Giả sử thời gian bận rộn nhất tại cửa hàng của bạn là từ 12h đến 14h, thì tốt nhất thời điểm này bạn nên trực tiếp ở lại cửa hàng hỗ trợ nhân viên, giám sát và quản lý doanh thu chứ không phải đang trong văn phòng và trả lời mail.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý tính toán thời gian cao điểm của cửa hàng không chỉ dừng lại ở phạm vi trong ngày, bạn nên xem xét mức độ bận rộn ở các thời kì khác nhau để có thể lên lịch cho các kế hoạch lớn hơn, như tổ chức chương trình khuyến mãi với giá ưu đãi dành cho hàng tồn kho.

Tốt nhất bạn nên thực hiện các công việc tương tự hoặc có liên quan trong cùng một khoảng thời gian thay vì phân bổ chúng dàn trải ra cả ngày.

3. Tự động hóa cùng các công cụ phù hợp

Nếu có những việc đòi hỏi bạn phải lặp đi lặp lại hàng ngày, thì hãy tìm cách để tự động hóa những công việc đó, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm năng lượng  và thời gian, bạn có thể lựa chọn giải pháp quản lý nhân viên tự động, hoặc dùng thêm các phần mềm hỗ trợ bán hàng.

Ví dụ: Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để điều phối lịch làm việc của nhân viên theo cách thủ công, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để theo dõi và tổng kết hàng tháng, thay vào đó, bạn hãy lựa chọn giải pháp quản lý nhân viên tự động và dành thời gian đó để làm những gì bạn cần.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Thời gian là tiền bạc, đặc biệt trong kinh doanh, và nếu bạn không mất quá nhiều thời gian cho những việc vặt vãnh, bạn có thể giảm chi phí hoạt động, tăng lợi nhuận và là bệ phóng hoàn hảo để phát triển kinh doanh.

4. Luôn duy trì hoạt động cửa hàng theo đúng quy trình, có tổ chức

Việc duy trì cho cửa hàng bạn hoạt động theo đúng tổ chức, nề nếp sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Bạn thử nghĩ xem, bạn đã lãng phí bao nhiêu thời gian để tìm hàng hóa chỉ vì không thể nắm bắt chính xác được số lượng tồn kho và luôn phải hướng dẫn cách đặt để bố trí, phân chia khu vực hàng hóa cho nhân viên của bạn.

Việc tạo thói quen và khiến mọi thứ vận hành theo đúng quỹ đạo sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, nắm bắt công việc kinh doanh của mình, từ hàng hóa, nhân viên, doanh thu và cả những vấn đề phát sinh khác.

Làm như vậy bạn sẽ giúp nhân viên mình có thể độc lập làm việc, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để theo dõi và quan sát mọi thứ, từ đó dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh của mình.

Việc duy trì cho cửa hàng bạn hoạt động theo đúng tổ chức, nề nếp sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian
Duy trì cửa hàng vận hành theo đúng quỹ đạo giúp nhà bán lẻ quản lý thời gian tốt hơn

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả