8 ý tưởng thiết kế quầy thu ngân cho cửa hàng bán lẻ

Quầy thu ngân là một phần quan trọng của cửa hàng, là nơi khách hàng phải bước qua mỗi khi ra vào cửa hàng. Vì vậy, thiết kế quầy thu ngân cần phải thật hợp lý.

1. Tạo một “tác phẩm nghệ thuật”

Bạn có thể trang trí, trau chuốt cho mọi ngóc ngách trong cửa hàng, từ những bức tường, sàn nhà, cho đến hệ thống chiếu sáng, kệ trưng bày… Vậy tại sao không trang trí cho quầy thu ngân để nó trở nên bắt mắt hơn?

Chỉ với một tí sáng tạo bạn hoàn toàn có thể biến quầy thu ngân thành một “tác phẩm nghệ thuật”. Sử dụng giấy trang trí, hoặc vẽ tranh tường xung quanh và tại bàn thu ngân là 2 cách đơn giản để làm cho quầy thu ngân trông “cuốn hút” hơn.

ý tưởng thiết kế quầy thu ngân thành một tác phẩm nghệ thuật
ý tưởng thiết kế quầy thu ngân bắt mắt

2. Giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm

Thiết kế quầy thu ngân hỗ trợ khách hàng
Khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm bằng ipad đặt tại quầy thu ngân

Nếu cửa hàng của bạn có quá nhiều sản phẩm và bạn không thể trưng bày toàn bộ những sản phẩm mình có, hãy tạo điều kiện để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua các thiết bị số.

Khi thiết kế quầy thu ngân, đặt vài màn hình máy tính hoặc máy tính bảng tại quầy thu ngân, kết nối với trang web bán hàng để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm mà họ cần.

3. Sử dụng màn hình TV

Thiết kế quầy thu ngân có màn hình TV
Màn hình TV tại quầy thu ngân hiển thị các thông tin về cửa hàng

Treo một màn hình TV ngay sau quầy thu ngân cũng là một cách hay khi thiết kế quầy thu ngân.

Với màn hình này, bạn có thể kết nối với máy tính để hiển thị các slide về cửa hàng, các thông tin khuyến mãi hoặc các thông tin về sản phẩm mới…

4. Tạo sự khác biệt

trang trí quầy thu ngân bằng đồ handmade
Quầy thu ngân được trang trí bằng tranh và đồ handmade

Bạn có thể thiết kế quầy thu ngân theo một cách riêng để tạo sự khác biệt cho cửa hàng.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng những bức tranh do chính bạn vẽ, những món đồ handmade do chính bạn làm, hoặc một vài thứ gì đó tương tự để trang trí cho quầy thu ngân.

5. Đầu tư vào ánh sáng

Thiết kế quầy thu ngân hiệu quả với ánh sáng đẹp
Sử dụng ánh sáng vàng làm nỗi bật quầy thu ngân

Khu vực quầy thu ngân phải cần phải được chiếu sáng thường xuyên. Vậy tại sao lại không ta không đầu tư một hệ thống ánh sáng tốt hơn, vừa có thể làm đẹp, vừa có thể chiếu sáng cho quầy thu ngân?

Chỉ cần lắp một vài bóng đèn màu ngay trên quầy thu ngân sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng đồng thời tạo ra điểm nhấn cho cửa hàng.

6. Sử dụng cây xanh

Cây xanh trong thiết kế quầy thu ngân
Cây xanh làm cửa hàng “mát mẻ” hơn

Nếu bạn muốn thiết kế một quầy thu ngân vừa rẻ lại vừa đẹp thì sử dụng cây xanh để trang trí là một ý tưởng rất hợp lý.

Một vài chậu hoa, chậu cây cảnh ở khu vực quầy thu ngân sẽ làm không khí trở nên “mát mẻ” hơn, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho cả nhân viên lẫn khách hàng.

7. Sử dụng POS bán hàng

Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng tại quầy thu ngân giúp người chủ dễ dàng quản lý mọi mặt cửa hàng ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Ngoài ra, với một phần mềm bán hàng nhân viên sẽ có thể tìm kiếm sản phẩm, thông tin khách hàng, và tính tiền một cách dễ dàng, nhanh chóng, chuyên nghiệp. Điều này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách khi mua sắm tại cửa hàng.

8. Trang trí theo mùa

Cách thiết kế quầy thu ngân theo mùa
Trang trí quầy thu ngân vào mùa noel

Sử dụng một thiết kế quầy thu ngân từ ngày này sang tháng nọ sẽ khiến cửa hàng của bạn trông thật nhàm chán. Vậy nên, vào mỗi mùa mới hoặc các dịp lễ, hãy thay đổi quầy thu ngân một tí để cửa hàng trở nên “mới mẻ” hơn nhé.

Ví dụ, vào mùa noel, bạn có thể đặt vài hộp quà, treo vài đôi vớ đỏ hoặc đặt một cây thông noel ngay trước quầy thu ngân. Mùa tết thì lại trang trí bằng hoa mai, hoa đào…

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả