Những bộ phim bạn nên xem khi bắt đầu khởi nghiệp  (phần 2)

Những người trẻ khởi nghiệp luôn mang theo rất nhiều hoang mang. Và không như khi bạn tham gia vào các cửa hàng, doanh nghiệp đã có sẵn hệ thống và cách thức vận hành, những rủi ro trong mua bán được giảm thiểu, khi làm một khởi nghiệm, bạn sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Hãy cùng Suno.vn xem một số bộ phim về đề tài khởi nghiệp khi bạn muốn bước chân vào con đường chông gai nhưng đầy thú vị này nhé!

6. Top Secret (Thiếu niên bạc tỷ)

Bộ phim Thái Lan kể về 1 học sinh trung học ham chơi điện tử khởi nghiệp khi mới 16 tuổi từ bán đồ trong trò chơi điện tử, sẵn sàng bỏ học để bán hạt dẻ với doanh thu 2,000 baht khi 18 tuổi.

thieu-nien-bac-ty-3

Dựa theo một câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái, gia đình phá sản để lại số nợ lên đến 40 triệu baht và bỏ trốn sang Trung Quốc sống. Đây thực sự là một bộ phim đáng xem.

7. Freakonomics The Movie

Các nhà làm phim đã xây dựng nhiều câu chuyện ngắn, phong phú hướng tới việc trả lời cho câu hỏi: Điều gì thực sự khiến người ta hành động? Có phải do phần thưởng về tài chính khích lệ sinh viên học tập nâng cao điểm số? Có phải những tay vật su-mô sẽ gian lận nếu được khuyến khích làm thế?

nhung-bo-phim-truyen-cam-hung-khoi-nghiep-3

Nếu hiểu được động cơ thúc đẩy con người hành động, bạn sẽ thúc đẩy được họ trở thành khách hàng lớn nhất của mình.

8. Once in a Life Time

Once in a Lifetime cho thấy khả năng thu hút những tài năng hàng đầu cho công ty của bạn không bao giờ là không thể. Đội bóng Cosmos đã chứng minh được điều này khi kí được hợp đồng trị giá 5 triệu đôla với vua bóng đá Pele vào năm 1975. Ngay lập tức, tài năng phi thường này khiến đội bóng trở nên nổi tiếng và dẫn dắt đội đến trận đấu tranh chức vô địch trước 77,691 fan hâm mộ tại sân vận động Giants.

 Từ đây bạn có thể rút ra bài học là: Nếu thuê người giỏi nhất, công ty bạn sẽ là công ty tốt nhất.

9. Standing in the Shadows of Motown

Nhóm The Funk Brothers đã tham gia hát bè cho cho những ca khúc hit hàng đầu còn nhiều hơn cả những hit của Elvis, The Beatles, The Beach Boys và The Rolling Stones cộng lại. Tuy rằng những ca sĩ nổi tiếng của Motown thu được danh tiếng từ việc hát ca khúc, The Funks Borhters đã đứng sau tất cả âm thầm làm nên nhịp điệu cho những bài hát ấy.

Bài học: Ưu tiên hàng đầu là sắp xếp những người đáng tin vào những vị trí hàng đầu trong hồ sơ điều hành doanh nghiệp của bạn. Nhưng, điều quan trọng hơn là, hãy bố trí nhân tài vào những vị trí mà ít người quan tâm tới.

10. Ayn Rand: In Her Own Words

Tạo nguồn cảm hứng cho cac nhà kinh doanh đầy tham vọng, Rand là nhân vật trung tâm trong bộ phim, đã đưa ra những triết lí sống dựa trên các luận điểm cá nhân đầy thuyết phục. Bà tin rằng con người phải chọn cho mình các giá trị và hành động theo lí trí.

1305408149_1

Những phát biểu của Rand nhắc rằng bạn nên giữ một cái đầu lạnh trong suốt những thử thách khó khăn nhất, để tập trung tìm ra cách hợp lí giải quyết vấn đề.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả