Mở cửa hàng đồng giá: Chịu lỗ 1 thu lãi 9?

Cạnh tranh về giá là vấn đề tất yếu để thu hút khách hàng. Đặc biệt trong thời buổi “đắt đỏ” như hiện nay. Đây chính là điều kiện thuận lợi để cửa hàng đồng giá tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Vì hầu hết các cửa hàng này “treo giá” khá rẻ chỉ khoảng vài chục nghìn một sản phẩm. Giới chuyên gia cho rằng mở cửa hàng đồng giá là một lựa chọn nhạy bén trong tương lai.

Có nên mở cửa hàng đồng giá?
Có nên mở cửa hàng đồng giá?

Cơ hội phát triển của cửa hàng đồng giá ở Việt Nam

Ở Việt Nam, mô hình cửa hàng đồng giá chỉ mới bắt đầu khoảng 7 năm trở lại đây. Trên thế giới, hình thức này đã xuất hiện khá lâu như cửa hàng 1 USD của Mỹ; 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ của Trung Quốc, 100 yên của Nhật,… Điểm chung của các cửa hàng đồng giá là hàng hóa phong phú và giá rẻ. Mặt hàng được bày bán chủ yếu là hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm, quà tặng, vật liệu trang trí,… Đối tượng khách hàng chính là giới trẻ, sinh viên, học sinh và người nội trợ.

Mô hình cửa hàng đồng giá xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2006. Tuy nhiên, phải đến năm 2013 mô hình này mới thực sự “bùng nổ” tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng có thể tìm thấy đầy đủ các mặt hàng cần thiết tại cửa hàng đồng giá từ 5.000 – 10.000 đồng. Với mức giá quá “mềm” này, mô hình cửa hàng đồng giá nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Lợi thế khi mở cửa hàng đồng giá

Giá cả là vấn đề đầu tiên khách hàng quan tâm khi mua sắm. Với mô hình cửa hàng đồng giá, người mua có thể thoải mái lựa chọn mà không quá bận tâm về giá. Vì giá bán ở cửa hàng thường rất rẻ, đồng giá 10k – 20k – 40k là mức giá phổ biến nhất. Hầu hết khách hàng đều hài lòng và sẵn sàng chi tiêu với mức giá này.

Lợi thế thứ hai khi mở cửa hàng đồng giá là hàng hóa phong phú đa dạng. Cửa hàng tập trung nhiều chủng loại sản phẩm, mẫu mã thường xuyên cập nhật theo xu hướng thị trường. Điều này mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn theo từng nhu cầu khác nhau. Thêm vào đó, việc nhập hàng số lớn sẽ được ưu đãi giá cả tốt. Đây là điều kiện thuận lợi để thiết lập chính sách khuyến mãi thu hút khách hàng trong tương lai.

Nguồn hàng đồ đồng giá ở đâu?
Nguồn hàng đồ đồng giá ở đâu?

Mặc dù bán hàng đồng giá lãi mỗi sản phẩm không lớn, nhưng đổi lại khách hàng mua số lượng nhiều nhờ đó doanh số chung của cửa hàng sẽ rất cao. Việc khách hàng thường xuyên mua sắm tại cửa hàng trong thời gian dài đem lại hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh về lâu về dài.

Các mặt hàng được bày bán ở cửa hàng đồng giá rất đa dạng và phong phú từ nhóm phụ kiện làm đẹp, vật dụng trang trí, đồ làm bếp, làm vườn, văn phòng phẩm,… Về cách thức nhập hàng, bạn có thể nguồn hàng từ các chợ đầu mối trong nước hoặc nguồn hàng từ nước ngoài như Nhật, Hàn, Thái.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Mở cửa hàng đồng giá – chịu lỗ 1 để thu lãi 9?

Mô hình kinh doanh hàng đồng giá chưa thực sự được khai thác tiềm năng ở Việt Nam. Hiện tại, ngoài 2 chuỗi cửa hàng có quy mô chuyên nghiệp là Daiso và Komonoya, còn lại hầu hết là các cửa tiệm nhỏ lẻ kinh doanh ở chợ. Nếu có thể tìm ra được chiến lược kinh doanh phù hợp chắc chắn mô hình này sẽ mang lại doanh thu tốt cho bạn. Đặc biệt trong thời kỳ giá cả cạnh tranh này, mức giá hấp dẫn từ các cửa hàng đồng giá luôn thu hút được nhiều khách hàng.

Cửa hàng đồng giá là lựa chọn của người có thu nhập thấp hoặc đang khó khăn về kinh tế. Lợi nhuận từ mỗi sản phẩm bán ra khá thấp. Vì vậy, người kinh doanh thường hướng tới việc đa dạng mặt hàng để gia tăng số lượng tiêu thụ. Điểm lợi lớn nhất khi mở cửa hàng đồng giá là vận hành đơn giản. Chi phí đầu tư cho phần mềm quản lý cửa hàng, hậu cần, nhân sự không cần nhiều. Khách hàng tìm đến cửa hàng đồng giá để tiêu “tiền lẻ” vào những thứ lặt vặt hữu dụng trong cuộc sống. Muốn cửa hàng “đắt khách” bạn phải tạo được lợi thế về giá. Chủ cửa hàng phải tìm được nơi cung cấp, nhà sản xuất có chiết khấu tốt mới có thể tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá
Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá

Giới chuyên gia cho rằng mở cửa hàng đồng giá là lựa chọn nhạy bén và có thể coi là ngành kinh doanh siêu lợi nhuận. Người tiêu luôn dễ dàng bị thu hút bởi mức giá khá thấp của các cửa hàng đồng giá. Vấn đề là bạn phải vạch ra kế hoạch kinh doanh phù hợp để tận dụng thế mạnh của mô hình kinh doanh.

Thông thường, trong các cửa hàng đồng giá có khoảng 10% lượng hàng có giá bằng hoặc lớn hơn giá bán ra, còn lại 90% là những mặt hàng có giá chỉ bằng khoảng 1/2 mức giá bán. Người kinh doanh chấp nhận lỗ một khoản nhất định trên 10% lượng hàng hóa kia nhưng bù lại sẽ thu lợi nhuận từ 90% lượng hàng hóa còn lại. Đương nhiên, việc điều chỉnh giá còn phải xem xét thị trường thực tế để tính toán tỷ lệ hàng hóa cho hợp lý.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả