Làm thế nào để khiến khách hàng “trung thành” với cửa hàng của bạn?

Bất kì nhà bán lẻ nào cũng mong muốn có những khách hàng trung thành vì bán hàng cho khách hàng cũ, khách hàng thân thiết lúc nào cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Và nếu họ tin tưởng, hài lòng về sản phẩm của bạn, họ sẽ chủ động giới thiệu, tuyên truyền để khuyến khích người thân bạn bè sử dụng nó.

Vậy làm thế nào để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng?

xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng?

1. Hãy kinh doanh thật “tử tế”

Những cửa hàng thu hút được khách hàng và khiến họ luôn tin dùng sản phẩm của mình thường là những người kinh doanh có đạo đức. Họ có nguyên tắc, giá trị và mục tiêu.

Điều này được thể hiện trên nhiều phương diện khác nhau, khách hàng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được. Nó có thể là những sản phẩm chất lượng, đúng giá trị, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hay thường xuyên có những ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng.

Một tin nhắn gửi đến khách hàng bạn nhân dịp sinh nhật hay phiếu giảm giá đối với khách hàng đến mua sắm đúng ngày sinh nhật họ đều giúp khách hàng bạn cảm nhận được sự quan tâm và đặc biệt.

Những cửa hàng thu hút được khách hàng và khiến họ luôn tin dùng sản phẩm của mình thường là những người kinh doanh có đạo đức

2. Biết chính xác khách hàng bạn là ai và xây dựng thương hiệu đáp ứng được khách hàng đó.

Khách hàng luôn quan tâm đến những sản phẩm họ thực sự cần, đó là lý do tại sao cửa hàng bạn cần phải nỗ lực để liên kết mật thiết với khách hàng.

Hãy đặt mình vào những khách hàng đó để sử dụng phương thức tiếp thị, ngôn ngữ phù hợp.

Để đạt những điều này cần bắt đầu từ việc bạn biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Hãy tự trả lời các câu hỏi: họ sống và làm việc ở đâu? Mức thu nhập của họ hằng năm là bao nhiêu, nhu cầu của họ là gì,….

Biết được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra những thông điệp tốt nhất, lưu trữ đúng sản phẩm và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.

Biết chính xác khách hàng bạn là ai và xây dựng thương hiệu đáp ứng được khách hàng đó

3. Theo kịp khách hàng của bạn bằng cách tiếp thị đa kênh

Khi bạn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện và thú vị, khả năng khách hàng quay lại với cửa hàng của bạn là rất cao.

Những buổi dùng thử, trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu, cách thức khách hàng mua sắm. Ngày nay, mọi người đang dần sử dụng nhiều kênh tiếp thị và tiếp cận khách hàng. Duy trì sự xuất hiện trên nhiều kênh sẽ giúp khách hàng có thể mua sắm ở bất cứ đâu họ muốn. Điều này không chỉ giúp doanh số bán hàng cửa hàng bạn tăng lên đáng kể mà còn giúp bạn tăng sự liên kết với khách hàng tiềm năng.

Vì thế nếu bạn đang bị giới hạn và có vấn đề khi kết nối các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến của mình thì đây là lúc cần phải tìm ra chiến lược tiếp cận khách hàng thích hợp cho cửa hàng của bạn.

Theo kịp khách hàng của bạn bằng cách tiếp thị đa kênh4. Thiết lập một ưu đãi dành cho khách hàng “trung thành”

Khi thực hiện chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, bạn sẽ khuyến khích họ quay lại cửa hàng của bạn và hình thành thói quen mua sắm cho họ.

Chi tiết của những ưu đãi dành cho khách hàng sẽ căn cứ vào quy mô kinh doanh, tình hình tài chính, sản phẩm và đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, bạn nên loại bỏ thẻ khách hàng thân thiết, cần tránh gây thêm sự lộn xộn trong ví của khách hàng, thay vào đó, hãy triển khai phương thức quản lý khách hàng bằng phần mềm, điều này cho phép bạn quản lý thông tin, quản lý dữ liệu khách hàng một cách chính xác và tiện lợi nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả