Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, nhu cầu đồ kim khí càng gia tăng. Tất cả các vật dụng từ nhỏ đến to bằng kim loại dùng trong cuộc sống hàng ngày, hầu như gia đình nào cũng cần. Và trang bị ít nhất vài thứ cơ bản như búa, đinh, ốc vít,…. Chưa kể đến các công ty xây dựng, thiết kế thì luôn có nhu cầu tiêu thụ lượng lớn những sản phẩm này.

Vậy nên nếu bạn đang có ý định kinh doanh bằng cách mở cửa hàng kim khí tổng hợp nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy để SUNO chia sẻ một số kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí. Giúp bạn có thể thiết lập một cửa hàng kinh doanh nhanh chóng.

Muốn mở cửa hàng kim khí thì phải bắt đầu như thế nào?

Đánh giá tiềm năng kinh doanh đồ kim khí:

Do sự phát triển của ngành xây dựng đã kéo theo nhu cầu đối với các sản phẩm kim khí ngày càng tăng cao. Gần như trong các công trình xây dựng, thi công nội thất hay ngoại thất thì đều cần đến các sản phẩm đồ kim khí. Ngoài ra, các ngành nghề liên quan đến cơ khí hay nghề mộc, cũng là một trong số các ngành nghề thường xuyên sử dụng các đồ kim khí trong hoạt động của mình.

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng đồ kim khí được xem là sản phẩm cần thiết đối với các gia đình. Bởi vì, các gia đình khi chuyển về nhà mới đều cần có một ít đinh, vít, bu lông,… Hay các vật dụng như kìm, búa, kéo, tua vít, cờ lê để thuận tiện cho việc sửa sang đồ đạc trong gia đình.

Mở cửa hàng kim khí đang là hướng kinh doanh xu thế nổi bật

Chính vì vậy, mở cửa hàng đồ kim khí tổng hợp được xem là một hướng kinh doanh nổi bật. Và có thể giúp bạn gặt hái lợi nhuận nhờ nhu cầu cao của người dùng. Với nguyên lý mua của người sản xuất bán cho người tiêu dùng, tích tiểu thành đại. Nhiều cửa hàng đồ kim khí đang trở nên thành công.

Những ai phù hợp mở cửa hàng kim khí?

Nhìn thì đơn giản, nhưng để có một cửa hàng kim khí đủ điều kiện đi vào hoạt động, bạn cần chuẩn bị cho mình số vốn khoảng trên trăm triệu. Thông thường, những công ty, cửa hàng kim khí khi mở ra thường là “sân sau”: cho một tổng công ty về xây dựng, hoặc thiết kế. Và dịch vụ kim khí của họ cung cấp như là một giải pháp trọn gói đến khách hàng. Hoặc bạn phải có mối quan hệ để kiếm được hợp đồng dễ dàng hơn.

Vì thế nếu bạn không phải là người có số vốn tương đối. Cũng như bạn không phải người trong ngành, không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Có lẽ bạn nên cân nhắc lựa chọn ý tưởng kinh doanh khác thay vì mở cửa hàng kim khí.

Xác định khách hàng mục tiêu khi mở cửa hàng kim khí:

Khi kinh doanh đồ kim khí thì việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu đóng vai trò khá quan trọng. Bạn có thể khoanh vùng khách hàng của mình. Bắt đầu đơn giản từ các hộ gia đình xung quanh, cửa hàng có nhu cầu mua đồ kim khí. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động kinh doanh đồ kim khí hiệu quả đồng thời thu được lợi nhuận kinh doanh lớn. Bạn cần phải liên tục mở rộng quan hệ với các đối tác lớn hơn.

Sau một thời gian hoạt động, bạn có thể dần mở rộng tệp khách hàng. Nhắm đến các chủ thầu xây dựng nhỏ lẻ, các xưởng mộc, các xưởng hàn. Hay xưởng cơ khí nhỏ cần các vật tư cơ khí và đồ kim khí phục vụ công việc. Hoặc các công ty xây dựng hay các công ty sản xuất nội thất, các công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến các sản phẩm đồ kim khí.

Danh mục các mặt hàng kim khí nên lựa chọn kinh doanh:

Hiện nay có rất nhiều mặt hàng đồ kim khí khác nhau. Tùy theo số vốn và nhu cầu của thị trường mà bạn có thể kinh doanh đầy đủ các mặt hàng. Hoặc bạn có thể chọn chỉ kinh doanh một số mặt hàng khách hàng có nhu cầu cao. Hay phân bổ tỷ lệ nhập hàng đồ kim khí hợp lý.

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí tổng hợp, bạn nên liệt kê danh sách các mặt hàng mà cửa hàng mình muốn kinh doanh. Kèm theo giá cả của từng mặt hàng. Để phân bổ số lượng nhập hàng cho từng loại mặt hàng hợp lý dựa trên số vốn ban đầu. Tuy nhiên nên chú ý đa dạng hóa và phong phú các mặt hàng để dễ bán hơn. Khách khi ghé thăm cửa hàng của bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu của họ hơn.

Gợi ý List sản phẩm kim khí nên nhập:

Dưới đây là một số sản phẩm đồ kim khí nổi bật nhất bạn có thể lựa chọn để kinh doanh từ các chủ cửa hàng kinh doanh đồ kim khí tổng hợp hiện nay:

  • Các loại bu lông, ốc vít.
  • Kìm, tua vít, cờ lê, đục, khoan, doa, đột.
  • Đá cắt, đá mài, đá đánh bóng.
  • Lưới sắt, lưới inox.
  • Bản lề, chốt, bánh xe.
  • Chổi sơn, ru lô, xẻng, bay, bàn xoa.
  • Kéo, cưa, dao.
  • Thước dây, thước rút, thước Nivo.
  • Khóa các loại.
  • Sơn sắt, sơn xịt.
  • Thang gấp, thang rút
  • Hộp đựng đồ cơ khí.
  • Máy khoan, máy cắt, máy hàn và một số máy móc cơ khí dân dụng khác.
  • Các loại vật tư cơ khí và đồ kim khí khác.
Nên nhập đa dạng và phong phú các thể loại đồ kim khí để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua tại cửa hàng của bạn

Mở cửa hàng kim khí cần bao nhiêu vốn?

Chắc chắn đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định mở cửa hàng kim khí ở thời điểm hiện tại. Theo như kinh nghiệm của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh trước đây. Kinh doanh đồ kim khí là một trong số các ngành nghề cần tương đối nhiều vốn. Trước hết, bạn cần xác định cửa hàng kim khí bạn muốn bắt đầu kinh doanh là gì?

Thông thường, các cửa hàng kim khí đều kinh doanh theo hình thức là mua của người sản xuất bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngoài ra, trên thị trường kim khí còn hai hình thức kinh doanh khác. Đó là tự sản xuất sản phẩm kim khí bán ra thị trường. Hoặc nhận gia công sản phẩm cho một công ty khác.

Vốn bao nhiêu để có thể mở được cửa hàng kim khí?

Với một cửa hàng đồ kim khí tổng hợp quy mô nhỏ, thường bán cho các gia đình hoặc khách hàng nhỏ lẻ. Số vốn bạn phải đầu tư cho giai đoạn ban đầu tầm từ 100 triệu đến 200 triệu. Trong khi đó, nếu mở cửa hàng hoặc công ty kinh doanh đồ kim khí phục vụ các đối tác lớn, các doanh nghiệp hoặc các dự án xây dựng thì số vốn ít nhất phải từ 500 triệu đồng trở lên.

Tất nhiên số vốn kinh doanh đồ kim khí nhiều hay ít còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng bạn muốn mở. Và số lượng, chủng loại các mặt hàng kim khí bạn muốn nhập hàng. Nếu càng đa dạng thì càng cần nhiều vốn kinh doanh.

Các nguồn hàng kim khí phổ biến hiện nay:

Nguồn hàng kim khí 1:

Để kinh doanh thì bạn cần phải tìm được nguồn hàng kim khí đa dạng và giá cả tốt. Đầu tiên, bạn có thể liên kết để trở thành đại lý hoặc cửa hàng bán đồ kim khí cho một số công ty chuyên sản xuất đồ kim khí trên thị trường hiện nay. Với cách lấy hàng này, bạn cần có số vốn lớn. Đồng thời phải đáp ứng được các điều kiện từ phía nhà sản xuất. Trong đó bao gồm cả số lượng hàng hóa nhập về để được hưởng chính sách đại lý.

Nguồn hàng kim khí 2:

Cách thứ hai, đó chính là lấy hàng từ các đại lý hay cửa hàng bán đồ kim khí lớn. Sau đó bán lại giống như một đại lý cấp 2 hoặc cấp 3. Cách lấy hàng này giúp bạn tiết kiệm chi phí khi lấy hàng. Đồng thời, nếu quan hệ tốt với các đại lý hay cửa hàng lớn thì bạn có thể nhập hàng về bán trước rồi thanh toán sau. Hoặc bạn có thể xin thanh toán một phần tiền hàng và trả định kỳ những phần còn lại. Điều này giúp bạn chủ động và xoay vòng vốn tốt hơn trong kinh doanh.

Có nhiều cách để tìm được nguồn hàng kim khi tổng hợp hiện nay

Nguồn hàng kim khí 3:

Ngoài ra bạn có thể đến các làng nghề chuyên làm đồ kim khí để đặt gia công sản phẩm hoặc lấy hàng. Còn nếu có xưởng riêng thì bạn có thể tự sản xuất một số sản phẩm kim khí. Sau đó mở cửa hàng để kinh doanh hay cung cấp cho các đối tác. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhập hàng đồ kim khí từ nước ngoài. Như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay châu Âu về kinh doanh.

Nếu bạn không thể tự mở xưởng gia công sản phẩm kim khí để cung cấp cho thị trường. Đừng bỏ lỡ nhập sỉ các mặt hàng như: dây điện Trần Phú, dây của Sino hoặc Korea… Còn phần thiết bị điện (ổ cắm công tắc thiết bị bảo vệ mạch, ống luồn dây điện, bóng điện…) Sino, Clipsal, GS… bóng đèn Rạng Đông, Điện Quang hay cao cấp hơn là Philip,… Đây là những mặt hàng bán chạy nhất ở cửa hàng kim khí.

Lên chiến lược kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí:

Bước cuối cùng khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các khâu trên. Giờ bạn cần lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Nhằm đảm bảo cửa hàng hoạt động hiệu quả. Có được chiến lược kinh doanh đúng đắn, việc mở cửa hàng kim khí của bạn sẽ nhanh chóng đi vào guồng quay chỉ sau thời gian hoạt động từ 3 – 6 tháng.

Có thể bạn muốn tham khảo: 4 bước lập một bản kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Bạn cần lên kế hoạch theo dõi thu chi, tình hình kinh doanh, quản lý tồn kho. Và cả chiến dịch marketing quảng bá cửa hàng. Ngoài các kênh bán hàng truyền thống, bạn nên lập website bán hàng trực tuyến. Hoặc qua fanpage, zalo, sàn TMĐT (Lazada, Sendo, Tiki, Shopee,…) để giới thiệu sản phẩm của cửa hàng cơ khí đến với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đặc biệt là với các công ty hay doanh nghiệp muốn tìm đơn vị lớn kinh doanh đồ kim khí.

Một kế hoạch, chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ giúp cửa hàng của bạn hoạt động hiệu quả và gặt hái thành công nhanh chóng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý về cách bố trí cửa hàng sao cho khoa học. Để khách hàng tìm kiếm được các món đồ kim khí họ cần một cách thuận tiện nhất. Việc bán đồ kim khí tổng hợp giống như kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Với nhiều mặt hàng khác nhau, đòi hỏi bạn phải sắp xếp hàng hóa trưng bày tiện lợi nhất. Đồng thời phải có kho hàng để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của các khách hàng muốn lấy hàng số lượng lớn.

SUNO hi vọng rằng với những chia sẻ về kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí trên đây, có thể giúp bạn mở được một cửa hàng kinh doanh hiệu quả. Đồng thời có thể nhanh chóng phát sinh lợi nhuận kinh doanh, phát triển thương hiệu thành công. Ngoài ra, đừng quên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng kim khí để việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản và thảnh thơi hơn nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả