Kinh nghiệm kinh doanh hàng order Trung Quốc tại Việt Nam

Kinh doanh hàng order Trung Quốc không còn là hình thức kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam nữa. Mà ngày càng có nhiều chủ shop lựa chọn hình thức nhập hàng này để kinh doanh, nhất là mặt hàng quần áo. Nhưng để việc order hàng hóa Trung Quốc có thể diễn ra suôn sẻ, công việc kinh doanh thuận lợi, thì Suno muốn chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích sau đây. 

Kinh nghiệm kinh doanh hàng order Trung Quốc tại Việt Nam

1. Cân nhắc về mặt hàng kinh doanh

Tại sao Suno lại khuyên bạn nên cân nhắc trong việc chọn lựa mặt hàng kinh doanh. Vì Trung Quốc được mệnh danh là thiên đường hàng hóa với vô số những mặt hàng, không ngoa khi nói rằng, bạn muốn gì cũng có.

Thêm một ưu điểm nữa, đó là hàng Trung Quốc thường có giá thành tương đối rất rẻ, nên sẽ phù hợp với những chủ cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, hay kinh doanh với số vốn ít.Tuy nhiên, bạn nên lưu ý trước khi quyết định lựa chọn kinh doanh các mặt hàng sau:

– Hàng điện tử, máy giặt, điện lạnh, tủ lạnh,… bởi người tiêu dùng tại Việt Nam thường có đánh giá không tốt, thậm chí một số người còn ác cảm với những sản phẩm này. Đại đa số, mọi người có xu hướng tin dùng hàng Nhật.
– Hàng mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm và các sản phẩm làm đẹp thông dụng như mặt nạ dưỡng da, trắng da,… đa phần người dùng có xu hướng rất sợ mỹ phẩm xuất xứ Trung Quốc, vì các thông tin về mỹ phẩm nhiễm chì, mỹ phẩm Trung Quốc gây ung thư da,… ngày càng xuất hiện quá nhiều và đánh vào tâm lý lo sợ của khách hàng, nên hiển nhiên họ sẽ chọn cách “né tránh”.

Thay vào đó, bạn nên cân nhắc các mặt hàng như quần áo, giày dép,… vì Trung Quốc nổi tiếng với nguồn hàng thời trang phong phú, giá thành lại rẻ, đáp ứng tiêu chí từ vài chục đến vài trăm tùy theo yêu cầu của chủ cửa hàng, lại phù hợp thị hiếu và xu hướng thời trang của người Việt.

Mặt hàng quần áo Quảng Châu luôn được ưa chuộng nhất

2. Nên order hàng Trung Quốc ở đâu?

Nếu bạn không có thời gian, không có chi phí đi lại, lại không am hiểu về ngôn ngữ thì việc lựa chọn các website thương mại điện tử để nhập hàng là giải pháp hàng đầu dành cho bạn.

Các website uy tín bạn có thể tham khảo đó là Taobao, Tmall, Alibaba.com hay 168,… đây đều là những website uy tín, nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ khách hàng. Tuy nhiên cần cân nhắc thật kĩ khi chọn lựa shop đặt hàng trên các website đó, đa phần mức độ uy tín của cửa hàng sẽ được hiển thị song song cùng sản phẩm.

Ví dụ: Trên Taobao.com, mức độ uy tín và chất lượng hàng hóa của sản phẩm được tính như sau:

– Cấp độ Vương miện vàng: Shop có mức độ uy tín tốt nhất
– Cấp độ Vương miện bạc: Shop có mức độ uy tín tốt
– Cấp độ Kim cương: Shop có mức độ uy tín trung bình
– Cấp độ Trái tim: Shop có mức độ uy tín thấp

Bạn cũng có thể dựa vào số lượng người đã mua sản phẩm đó, hay số lượt đánh giá sản phẩm của khách hàng thực tế khi họ đã sở hữu sản phẩm đó.

Đặt hàng Trung Quốc trên website Taobao.com

3. Đến đâu ở Trung Quốc để nhập hàng?

Trung Quốc được biết đến với vô số điểm nhập hàng nổi tiếng như Quảng Đông, Thẩm Quyến, Phúc Kiến, Hàng Châu, Thượng Hải. Đặc biệt phải kể đến đó là Quảng Châu, đây gần như được xem là một “thương hiệu” quần áo tốt nhất và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Một số địa điểm nổi bật sau đây ở Quảng Châu bạn có thể tìm đến để nhập hàng như:

– Chợ Xing Hao Pan : đây là khu chợ cung cấp mặt hàng giày dép có thể nói là lớn nhất tại Quảng Châu, bạn có thể tha hồ lựa chọn mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng,… giá thành tương thích với chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên bạn cần phải thương lượng để nhận được mức giá nhập hàng tốt nhất.

– Chợ vải Trung Đại: đây chính là một trong những địa chỉ cung cấp vải lớn nhất nhì tại Quảng Châu, Trung Quốc. Nằm đối diện Đại học Trung Sơn, nên không quá khó để bạn tìm thấy địa điểm này.

– Chợ Hưng phát: địa điểm nhập hàng thời trang lý tưởng cho các chủ shop.

– Chợ Bạch Mã: Một trong những nơi buôn bán quần áo lớn nhất tại Quảng Châu, với hơn 2000 cửa hàng hội tụ tại đây, số lượng hàng hóa nhiều vô số, bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng nào mình quan tâm tại khu chợ này.

Chợ Bạch Mã - nơi cung cấp quần áo Quảng Châu

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả