[Kinh doanh nhà hàng, quán ăn] 5 cách để cải thiện hiệu quả kinh doanh

Làm thế nào để cải thiện hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng suất làm việc cho nhân viên, tăng doanh số trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn?

Mặc dù nhà hàng của bạn vẫn đang vận hành trơn tru, nhưng mọi thứ sẽ có thể tốt hơn nếu bạn áp dụng thêm những cách mới. Đôi khi những điều đã từng hiệu quả trước đây lại không thật sự tốt ở thời điểm hiện tại, như thời gian lên món quá lâu, thanh toán quá chậm,…chắc chắn những điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh tại nhà hàng, quán ăn của bạn.

Đây chắc chắn là thời điểm bạn cần phải cải thiện. Dưới đây là một số cách giúp việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn của bạn cải thiện hiệu quả.

Cải thiện tình hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn là điều nên được tiến hành nhanh chóng

1. Thay đổi âm nhạc

Các nghiên cứu cho thấy nhịp điệu âm nhạc có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và hít thở của con người. Âm nhạc có nhịp độ nhanh có thể làm tăng các biến số tâm lý, điều này có thể dẫn đến tăng năng suất làm việc.

Việc chơi nhạc trong nhà bếp có thể động viên các đầu bếp, cải thiện tinh thần làm việc và tăng năng suất.

Nhịp độ của âm nhạc cũng ảnh hưởng đến khách hàng của bạn, khiến họ mất ít thời gian hơn ở khâu chọn lựa món. Bạn có thể dễ dàng tham khảo các dịch vụ cung cấp nhạc cho việc kinh doanh, lên danh sách phát nhạc với các mục đích như đã đề cập ở trên sẽ giúp cho việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn của bạn cải thiện đáng kể.

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

2. Cải thiện quy trình làm việc

Nếu bạn đặt hàng và nhập hàng từ nhiều nhà cung cấp, việc đặt các đơn hàng này có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Thay vì đặt một đơn hàng một lần, bạn có thể đặt nhiều đơn hàng cùng một lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và dành tâm trí cho những việc quan trọng hơn trong nhà hàng của bạn như dịch vụ khách hàng và mối quan hệ gắn kết giữa các nhân viên.

Bạn có thể áp dụng thêm các phần mềm bán hàng, điều này không chỉ giúp cho việc quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu dễ dàng mà còn giúp bạn kiểm soát chặt chẽ nguồn vốn đã bỏ ra và lợi nhuận thu vào hàng tuần, hàng tháng, hàng quý.

Việc nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn của mình sẽ giúp bạn kịp thời đưa ra những cải cách hay phương pháp xử lý, cải thiện và tối ưu một cách hiệu quả nhất.

Cải thiện quy trình làm việc để việc kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn

3. Tăng tốc khâu thanh toán

Đa phần khách hàng luôn muốn nhận những dịch vụ nhanh chóng, do đó mà họ luôn muốn quá trình thanh toán diễn ra nhanh nhất có thể, nhưng thường tại các nhà hàng, quán ăn vào giờ cao điểm, dịp lễ tết thì đây luôn là vấn đề khiến khách hàng phàn nàn nhiều nhất.

Việc kết hợp thêm nhiều tính năng thanh toán online trong nhà hàng của bạn có thể giúp cho việc thanh toán hóa đơn diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều.

Điều này có thể cho phép nhân viên của bạn tập trung vào việc phục vụ khách hàng và quan tâm đến sự hài lòng của họ về món ăn, dịch vụ, không gian,… tại nhà hàng. Từ đó đi đến những tổng kết khách quan về nhu cầu, mong muốn của khách hàng từ những phản hồi nhận được.

Đẩy nhanh khâu thanh toán giúp bạn kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn

4. Tiếp thị truyền thông

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của truyền thông đối với các loại hình dịch vụ và ở lĩnh vực ăn uống cũng không ngoại lệ.

Phương tiện truyền thông xã hội đang được xem là một trong những công cụ tiếp thị có giá trị nhất hiện nay. Việc sử dụng Facebook, Zalo, Instagram là những công cụ quảng cáo hiệu quả và tương đối ít tốn kém nhất hiện nay.

Tùy vào mục đích tiếp thị bạn có thể chọn lựa kênh xã hội phù hợp để dễ dàng cho việc quản lý và góp phần quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

5. Lên kế hoạch đào tạo nhân viên

Nhà hàng, quán ăn của bạn nên xác định rõ ràng và đưa ra một chương trình đào tạo thống nhất cho nhân viên.
Hãy viết ra các mục tiêu mà bạn muốn họ đạt được, hãy đảm bảo rằng tất cả những việc này đều hướng đến mục đích cuối cùng mà bạn đề ra và thường xuyên đo lường kết quả sẽ giúp bạn quyết định được những gì bạn đang cần làm và những gì cần phải thay đổi.

Lập kế hoạch đào tạo khác nhau cho từng vai trò của nhân viên. Ví dụ, nhân viên phía trước cần được đào tạo để giải quyết với những tình huống phải đối mặt với khách hàng quan trọng, trong khi nhân viên phụ trách ẩm thực phải được đào tạo những kỹ năng để làm việc dưới áp lực nhưng vẫn phục vụ các món ăn chất lượng.

Hãy đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn đều đã nắm rất rõ những yêu cầu và trách nhiệm của họ đối với vị trí họ đảm nhận, cần theo dõi, đánh giá và đưa ra những thay đổi kịp thời.

Đào tạo nhân viên nhà hàng

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả